วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

สลด!!หนุ่มวัย 18 ทิ้งจดหมายลา!!ก่อนปืนจ่อยิงตัวเองดับ”

11 ธ.ค. 2018
12

นนทบุรี หนุ่มวัย 18 ปี คิดสั้นใช้ปืนปลิดชีพตัวเอง ทิ้งจดหมายลาตายตัดพ้อเรื่องเรียน

เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 11 ธ.ค.61 ร.ต.ท.อภิชัย ไชยสุภาพ รอง สว.สอบสวน สภ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ได้รับแจ้งเหตุชายใช้อาวุธปืนยิงตัวเองเสียชีวิต ภายในบ้านเลขที่ 201/3 หมู่ที่1 ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี จึงประสานแพทย์จากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง รุดตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น พบร่างผู้เสียชีวิตอยู่ภายในห้องน้ำชั้น2 สภาพศพสวมเสื้อยืดเเขนยาว กางเกงยีนส์ขาสั้น ถูกยิงด้วยอาวุธปืนออโตเมติก ขนาด 9 มม.รุ่นHK 1 นัด เข้าขมับด้านขวาทะลุออกซ้าย นอกจากนี้ยังพบอาวุธปืนกระบอกเดียวกันวางอยู่ที่บริเวณมือข้างขวาอีกทั้งยังพบกระสุนปืนอยู่ในแม๊กกาซีนอีกจำนวน 3 นัด ทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือนายพันปี ธรรมวิริยธร หรือน้องภู อายุ 18 ปี ชาว จ.นนทบุรี นักเรียนชั้น ม.6 โรงเรียนเซ็นฟรังซิสซาเวีย แพทย์ระบุเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 8-12 ชั่วโมง

จากการตรวจสอบภายในห้องนอนพบจดหมายลาตาย 1 แผ่น มีข้อความระบุว่า “ขอเเค่งานศพเล็กๆไม่เอาญาติเยอะจนเกินไป ไม่อยากให้เสียเงินกับภูเยอะ เก็บเงินไว้ให้หนูพุดแทนนะคับ บางทีการที่เก็บทุกอย่างไว้เพียงคนเดียวมันก็ไม่ได้ดีเสมอไปหรอก แต่จะให้ทำยังไงอ่ะ ปัญหาชีวิตเยอะ พูดกับใครก็ไม่ได้ อ่านหนังสือก็ไม่ทัน ยอมแพ้แล้ว ทำแทบตายยังไงก็ตามไม่ทัน อยากเก่งเหมือนคนอื่นบ้าง 10.12.18 “ นอกจากนี้ผู้เสียชีวิตยังพิมพ์ลายนิ้วมือของตนเองไว้ที่ท้ายจดหมายอีกด้วย

จากการสอบถามนางพิมพ์อุมา จุลเกตุ อายุ 54 ปี ประธานหมู่บ้าน เล่าว่า บ้านหลังนี้อยู่กัน 4 คน พ่อ แม่ลูก ก่อนเกิดเหตุครอบครัวของน้องภูได้เดินทางไปที่จังหวัดเชียงราย เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาเวลาประมาณ 07.40 น.พ่อของผู้เสียชีวิตได้โทรศัพท์มาที่ป้อม รปภ.ให้มาดูลูกชายที่บ้านหลังดังกล่าวเพราะติดต่อไม่ได้ตั้งแต่เมื่อคืน หลังจากที่ รปภ.เข้าไปตรวจสอบพบว่ามีคนนอนเสียชีวิตอยู่ในห้องน้ำ จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาตรวจสอบ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการรวบรวมพยานหลักฐานและบันทึกภาพในที่เกิดเหตุไว้ก่อน พร้อมสันนิษฐานว่าผู้เสียชีวิตน่าจะเกิดอาการเครียดเรื่องปัญหาส่วนตัว ส่วนอาวุธปืนนั้นเจ้าหน้าที่ต้องยึดไว้เป็นของกลางและจะทำการตรวจสอบอีกทีว่าเป็นของใครและมีทะเบียนถูกต้องหรือไม่ อย่างไรก็ตามจะต้องทำการสอบปากคำญาติของผู้เสียชีวิตถึงสาเหตุของการก่อเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง จากนั้นมอบร่างผู้เสียชีวิตให้กับเจ้าหน้าที่กู้ภัยนำส่งสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ เพื่อชันสูตร ต่อไป

สาโรจน์ สว่างศรี / นนทบุรี

Loading