คุณตาวัย 77 ปี!!ไม่ขอเป็นภาระลูกหลาน”ผูกคอดับ”

12 ธ.ค. 2018
22

ลพบุรี ตาวัย 77 ปี โรครุมเร้าสารพัดไม่ขอเป็นภาระลูกหลานผูกคอดับหนีความทรมาน


เมื่อเวลา19.45 น. วันที่ 12 ธ.ค.61 ร.ต.อ.สายัญ บุรมศรี รอง สว.(สอบสวน) สภ.สระโบสถ์ อ.สระโบสถ์ ลพบุรี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.สระโบสถ์ ว่าผู้ผูกคอตายที่บ้านเลขที่ 197 หมู่ที่ 10 ต.สระโบสถ์ จึงได้เดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วยแพทย์เวร รพ.สระโบสถ์ สมาคมกู้ภัยโคกสำโรงสงเคราะห์จุดสระโบสถ์ ร่วมเดินทางไปยังจุดที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านสองชั้น ที่ราวบันได้ชั้นล่างของบ้าน พบศพ นายน้ำ นิลสาลิกา อายุ 77 ปี ในสภาพนอนหงายเหยีดยาวอยู่กลางพืนบ้าน โดยผู้เสียชีวิตสวมเสื้อยืดแขนสั้นสีเหลือง กางเกงขายาวสีดำ จากการตรวจสอบในเบื้องต้นพบว่าที่ลำคอมีร่องรอยการรัดจนเขียวช้ำ ที่ราวบันพบเชือกไนล่อนสีเขียว มัดโยงโยงกับราวบันไดบ้านอยู่ 1 เส้น จากการตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุไม่พบร่องรอยการต่อสู่้ และการถูกทำร้าย จากการชันสูตรพลิกศพในเบื้องต้นนายน้ำ น่าจะเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 5 ชั่วโมง

จากการสอบสวนหลานสาวผู้เสียชีวิตให้การว่าที่บ้านหลังที่เกิดเหตุ มีตาน้ำอยู่เพียงคนเดียว เมื่อช่วงบ่ายยังเห็นตาน้ำเดินอยู่ในบ้าน จนเมื่อช่วงพลบค่ำที่บ้านยังไม่เปิดไฟ จึงได้เดินมาดู ต้องตกใจสุดขีดเมื่อพบว่าตาน้ำผูกคอตัวเอง จึงได้เรียกญาติๆ มาช่วยกันนำร่างลงมาปฐมพยาบาล แต่ตาน้ำได้เสียชีวิตก่อนที่จะทำการช่วยเหลือ ซึ่งญาติๆ ยังกล่าวอีกว่าตาน้ำอายุมาก มีโรครุมเร้าหลายโรค เคยคิดฆ่าตัวตายมาแล้วครั้งหนึ่ง ญาติๆได้ทำการช่วยเหลือไว้ได้ทัน พร้อมทั้งได้ดูแล ระมัดระวัง และให้กำลังใจในการต่อสู้ ไม่คิดว่าวันนี้ตาน้ำจะมาคิดสั้นทำร้ายตัวเองจนได้ ทั้งนี้ร้อยเวรเจ้าของคดีได้นำร่างผู้เสียชีวิตส่งพิสูจน์ ที่ รพ.ก่อนมอบร่างให้กับญาตินำกับไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

กฤษณ์ ลพบุรี

Loading