วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

คุณหญิงหน่อย!!ลงพื้นที่ศรีสะเกษ”ทวงคืนความสุขที่ดีกว่า 4 ปี”

13 ธ.ค. 2018
45

“คุณหญิงหน่อย” ลงพื้นที่ศรีสะเกษทวงคืนความสุขเสนออนาคตที่ดีกว่า 4 ปีผ่านมาเหมือนติดคุก


เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 13 ธ.ค. คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้ง พรรคเพื่อไทย และคณะ ได้เดินทางลงพื้นที่ จ.ศรีสะเกษ โดยมี นายพรศักดิ์ เจริญประเสริฐ อดีต สส.ศรีสะเกษ พรรคเพื่อไทย และอดีต รมช.เกษตรและสหกรณ์ นายธเนศ เครือรัตน์ อดีต สส.ศรีสะเกษ พรรคเพื่อไทย ให้การต้อนรับ โดยเมื่อมาถึงคุณหญิงสุดารัตน์ ได้เดินทางลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจพ่อค้า แม่ค้า และชาวบ้านที่ประสบเหตุอัคคีภัย ไฟไหม้บ้านวอดเสียหายทั้ง 14 หลัง ที่บริเวณตลาดสดเทศบาล 3 อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ เมื่อช่วงกลางดึกวันที่ 10 ธ.ค. ที่ผ่านมา จากนั้นคณะได้เดินทางไปสักการะศาลหลักเมือง และเดินทางพบปะพี่น้องประชาชนที่ห้างสรรพสินค้าซุ่นเฮงพลาซ่า โดยในช่วงบ่ายได้เดินทางไปยังเขตเทศบาลตำบลโคกจาน อ.อุทุมพรพิสัย เพื่อเยี่ยมเกษตรกร และเดินทางต่อไปยังหมู่บ้านซำขี้เหล็ก พื้นที่เพาะปลูกทุเรียนภูเขาไฟศรีสะเกษ ที่โด่งดังสร้างชื่อเสียงให้กับชาวจังหวัดศรีสะเกษ และประเทศไทย อีกด้วย


คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า ในการลงพื้นที่ในครั้งนี้ตนได้เดินทางไปในพื้นที่หลายจังหวัดแล้ว ซึ่ง จ.ศรีสะเกษ ถือเป็นจังหวัดที่มีศักยภาพในตัวเอง เป็นแหล่งผลิตของสินค้าการเกษตรหลายชนิด เช่น ข้าว และทุเรียนภูเขาไฟที่มีชื่อเสียง และมีพืชอย่างอื่นอีกมากมาย ที่เป็นพืชเศรษฐกิจ การบริหารจัดการพืชเศรษฐกิจ ในจังหวัดศรีสะเกษ ถ้ารู้วิธีการบริหารจัดการ จะสามารถทำให้เศรษฐกิจของพี่น้องประชาชนชาวศรีสะเกษ สามารถยกระดับราคาสินค้าเกษตรต่างๆได้ ซึ่งในพื้นที่นี้ก็มีตัวแทนที่มีความเข้มแข็งของพรรคอยู่ครบทุกเขต เพียงแต่ว่าในกว่า 4 ปีที่ผ่านมา พบว่าผู้แทนของพรรคเหล่านี้ไม่ได้มีโอกาสทำงานให้กับชาวบ้าน การดูแลชาวบ้านก็ไม่สามารถทำได้ ตอนนี้เราคิดว่าเราเห็นโอกาสมากมาย ในจังหวัดศรีสะเกษ ที่จะทำรายได้ให้ชาวบ้านลืมตาอ้าปากได้ และถือว่าเป็นจังหวัดที่เราให้ความสนใจ และจะนำร่องในเรื่องของการแก้ไข ปัญหาพืชผลการเกษตร


เราทำหน้าที่มานำเสนอชีวิตที่ดีกว่า อนาคตที่ดีกว่า ให้กับประชาชน และคิดว่า กว่า 4 ปี ที่ผ่านมานี้ ประชาชนได้อยู่กับความถดถอย ความล้าหลัง ความจน และความสิ้นหวัง เราก็มีหน้าที่ที่จะมานำเสนอ ว่าหลังเลือกตั้งแล้ว ประชาชนจะมีอนาคตที่ดีอย่างไร เศรษฐกิจจะดีอย่างไร ถึงได้ประกาศว่าเราจะหยุดความถดถอยของเศรษฐกิจ ทุกระดับชั้น พี่น้องชาวเกษตรกรต้องถือว่าเป็นกำลังในการซื้อ กำลังสำคัญของประเทศในการซื้อ แต่เมื่อเศรษฐกิจไม่ดี ราคายางพาราก็ตก ราคาข้าวก็ตก ราคามัน อ้อย ทุกอย่างตกหมด กำลังซื้อตรงนี้ขาดไป มันก็ดึงเศรษฐกิจทั้งประเทศให้ ลงมาด้วย ดังนั้นวันนี้เราจึงมีหน้าที่ที่จำนำเสนอ อนาคตที่ดีกว่า ให้กับประชาชน เราไม่ได้บอกว่าเราจะมายกจังหวัด เราไม่ได้พูดเป้าหมายของเราในการอยากจะได้ผู้แทนในเชิงของการอยากจะได้จำนวน เพียงแต่เราอยากจะให้เรามีคนของพรรคที่มีคุณภาพได้อยู่ในพื้นที่และนำนโยบายที่เรารู้ว่าจะแก้ไขปัญหาพาพี่น้องออกจากคุกได้ ทำให้เศรษฐกิจดีได้ ทำให้ชีวิตเขาดีได้เกิดขึ้นทั่วทั้งจังหวัดต่อไป.

บุญทัน ธุศรีวรรณ ภาพ
จังหวัดศรีสะเกษ

Loading