วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

ภาคอุตสาหกรรมและชุมชน!!อำเภอบางสะพาน”จัดงาน ร่วมพัฒนา ก้าวหน้า อย่างยั่งยืน”

ภาคอุตสาหกรรมและชุมชน อ.บางสะพาน จัดงาน “ร่วมพัฒนา ก้าวหน้า อย่างยั่งยืน”

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 13 ธ.ค.61 ที่หอประชุมที่ว่าการอำเภอบางสะพาน ส่วนราชการ ผู้นำชุมชนคณะกรรมการธนาคารชุมชน สภาผู้นำชุมชน และประชาชน ได้ร่วมงานมหกรรมสหวิริยาร่วมพัฒนาประจำปี 2561 บางสะพาน ร่วมพัฒนา ก้าวหน้า อย่างยั่งยืน โดยมี โดย นายผดุงศักดิ์ ปราณอุดมรัตน์ ผู้จัดการทั่วไป สำนักการพัฒนาอย่างยั่งยืนและสื่อสารกลุ่ม บมจ.สหวิริยาสตีลอินดัสตรี นางศศิธร พิริยกิจ ผู้เชี่ยวชาญพิเศษ พร้อมด้วย ผู้บริหารในกลุ่มเหล็กสหวิริยาและเจ้าหน้าที่บริษัทฯ ให้การสนับสนุนการจัดงาน

นายผดุงศักดิ์ กล่าวว่า การจัดกิจกรรมครั้งนี้เป็นการเปิดโอกาสให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับโครงการสหวิทยาร่วมพัฒนาทุกภาคส่วน ได้ร่วมแสดงผลการดำเนินงานในปี 2561 มาจัดแสดงให้กับผู้สนใจได้รับทราบข้อมูล พร้อมทั้งยังได้มีการสนทนาแลกเปลี่ยนข้อมูล ความคิดเห็นที่เป็นประโยชน์ต่อการดำเนินงานของทุกฝ่ายเพื่อจะได้นำกลับไปปรับปรุง พัฒนาพื้นที่ของตนเองให้มีความก้าวหน้ามากยิ่งขึ้น และได้แสดงความยินดีกับ สภาผู้นำชุมชนต้นแบบรุ่นที่ 3 ปี 2561 และสภาผู้นำชุมชนบ้านทางสายบ้านดอนสูง และบ้านฝ่ายท่า ที่ได้รับงบประมาณสนับสนุน รวมถึงธนาคารชุมชนจำนวน 4 แห่งคือ บ้านทางสาย บ้านหนองระแวง บ้านทุ่งนุ่น และบ้านดอนสูง ที่ได้รับมอบโล่รางวัลธนาคารชุมชนที่มีผลการดำเนินงานตามเกณฑ์มาตรฐาน

นายเลิศยศ แย้มพราย นายอำเภอบางสะพาน กล่าวว่า การพัฒนาชุมชนอย่างยั่งยืน แบบมีส่วนร่วมกับชุมชน ของบริษัทสหวิริยาฯที่ร่วมพัฒนา เศรษฐกิจสังคมและสิ่งแวดล้อมมาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการพัฒนาคุณภาพชีวิตของชุมชนในพื้นที่อำเภอบางสะพาน ที่ร่วมส่งเสริมธนาคารชุมชนและสภาผู้นำชุมชนที่เข็มแข็ง ชุมชนร่วมกันทำหน้าที่กำหนดทิศทางในการพัฒนาหมู่บ้าน ธนาคารชุมชนทำให้มีแหล่งทุน ส่งผลให้เกิดความรับผิดชอบ มีความรักและความสามัคคีภายในชุมชน เป็นประโยชน์สำหรับลูกหลานชาวบางสะพานในอนาคต ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อทุกฝ่าย อันจะนำไปสู่ การอยู่ร่วมกันอย่างยั่งยืนระหว่างภาคอุตสาหกรรมและชุมชน

Loading