วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

เดอะโอ๋!!!สั่งไล่ล่า”6 โจรบุกปล้นพระเครื่องตามใบสั่ง”

13 ธ.ค. 2018
56

“เดอะโอ๋” สั่งไล่ล่า 6 โจรบุกปล้นพระเครื่องตามใบสั่ง


เมื่อวันที่ 13 ธ.ค.61 ที่ สภ.หางน้ำสาคร จว.ชัยนาท พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรง รอง ผบช.ภ.1 ได้เรียกประชุม พ.ต.อ. อารักษ์ สมถวิล ผกก.สภ.หางน้ำสาคร พ.ต.ท.พิสิฐชัย ปักเคระกา รอง ผกก.(สส.) พ.ต.ท. พิสิฐชัย ปักเคระกา พงส.เจ้าของคดี และฝ่ายสืบสวน สภ.หางน้ำสาคร เพื่อติดตามความคืบหน้าเหตุคนร้าย 6 คน บุกปล้นทรัพย์ในพื้นที่โดยใช้เวลาประชุมกว่า 1 ชม.


พล.ต.ต.ธนายุตม์ เปิดเผยรายละเอียดว่าเมื่อเวลา 20.00 น.วันที่ 11 ธ.ค.61ที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หางน้ำสาคร จว.ชัยนาท ได้รับแจ้งทางโทรศัพท์จากนางละไม ทับฤทธิ์ อายุ 68 ปี อยู่บ้านเลขที่ 95/9 หมู่ 5 ต.อู่ตะเภา อ.มโนรมย์ จว.ชัยนาท ซึ่งเป็นผู้เสียหายว่าได้มีคนร้ายจำนวน 6 คนบุกเข้ามาปล้นทรัพย์ที่บ้านตน จึงได้เดินทางไปตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุพร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสอบสวน โดยทางนางละไม ได้เปิดเผยว่าได้มีคนร้ายจำนวน 6 คนสวมหน้ากากอนามัยและสวมไอ้โม่งจำนวน 2 คนโดยคนร้ายมีอาวุธปืนและมีดเป็นอาวุธได้งัดกระจกห้องครัวเข้ามาภายในบ้านพักและได้จับตนเองกับหลานสาวอายุประมาณ 6 ปีพาขึ้นไปมัดมือมัดเท้าไว้ในห้องพระและได้ใช้อุปกรณ์ที่เตรียมมาตัดตู้เซฟและเอาพระเครื่องออกไปประมาณกว่า 100 องค์ ราคาประมาณกว่า 2 ล้านบาทและได้รื้อค้นภายในห้องนอนของตนเอาสร้อยคอทองคำน้ำหนัก 4 บาทพร้อมพระเลี่ยมทองจำนวน 4 องค์ ราคาประมาณ 150,000 บาท เมื่อได้ทรัพย์สินคนร้ายก็ได้โทรศัพท์ติดต่อให้พรรคพวกขับรถยนต์ไม่ทราบยี่ห้อและทะเบียน มารับคนร้ายทั้งหมดแล้วหลบหนีไป หลังจากนางละไม ก็ดิ้นร้นจนหลุดจากการถูกมัดแล้วก็ได้โทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ


พล.ต.ต.ธนายุตม์ กล่าวต่อท้ายว่าวันนี้ได้เรียกประชุมเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องทั้งหมดเพื่อติดตามความคืบหน้าของคดีและการติดตามหาเบาะแสของกลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุโดยเบื้องต้นมุ่งไปที่ประเด็นบุกปล้นพระเครื่องตามใบสั่ง มากกว่าต้องการเอาทรัพย์สินอื่นๆซึ่งขอเวลาให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทำงานสักระยะก็น่าจะทราบเบาะแสของคนร้ายกลุ่มนี้และติดตามจับตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

Loading