วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

เดอะโอ๋!!!ใช้เวลา 3 ชั่วโมงนำทีมสืบสวนบุกรวบ”2 โจ๋ก่อเหตุชิงทรัพย์แบบ ปะ ฉะ ดะ “

เดอะโอ๋ !!! ใช้เวลา 3 ชั่วโมงนำทีมสืบสวนบุกรวบ 2 โจ๋ก่อเหตุชิงทรัพย์แบบ ปะ ฉะ ดะ


วันนี้ 13 ธ.ค. 61 ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผบก.ภ.จว.นนทบุรี พ.ต.อ.พงษ์พันธ์ วงศ์มณีเทศ รอง ผบก.ภ.จว.นนทบุรี พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ โมรานนท์ ผกก.สส.ภ.จว.นนทบุรี พ.ต.อ.ภาณุภาคยณ์ จิตต์ประยูรดี ผกก.สส.1 บก.สส.ภ.1 พ.ต.อ.แดนไทย ปลั่งดี ผกก.สภ.บางกรวย นำโดย พ.ต.ท.ศุภชัย ตระการรังสี รอง ผกก.สส.ฯ, พ.ต.ต.ราเชนท์ เทพวงษ์ สว.สสฯ., ร.ต.อ.สุวรรณ พรมมีเดช รอง สว.สส.ฯ ร.ต.อ.ธงชัย สังผอม รอง สว.สส.ฯ พร้อมกำลังชุดสืบสวน สภ.บางกรวย , กก.สส.ภ.จว.นนทบุรี และ กก.1 บก.สส.ภ.1 ได้ร่วมกันจับกุมตัวผู้ต้องหาจำนวน 2 คน นาย ไกด์ (นามสมมุติ)อายุ 19 ปีผู้ต้องหาตามหมายจับของศาล จว.นนทบุรี ที่ 588/61 ลง 12 ธ.ค.61 และ นาย อ๊อฟ (นามสมมุติ)อายุ 16 ปีผู้ต้องหาตามหมายจับศาล จว.นนทบุรีที่ 589/61 ลง 12 ธ.ค. 61โดยกล่าวหาว่า ”ร่วมกันชิงทรัพย์ฯ”พร้อมของกลางหมวกนิรภัยยี่ห้อ REAL จำนวน 1 ใบเครื่องชั่งติจิตอล ยี่ห้อ OMROM จำนวน 1 เครื่องกระเป๋าสะพาย ยี่ห้อ CONVERSE จำนวน 1 ใบอาวุธมีดปลายแหลมยาว 30 ซม.รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นซูเมอร์ เอ็กซ์ ทะเบียน 7 กฒ 6313 กทม.จำนวน 1 คันเสื้อและกางเกงของผู้ต้องหาจำนวน 1 ชุด (ใส่ในวันก่อเหตุ)


พล.ต.ต.ธนายุตม์ กล่าวว่าเมื่อเวลาประมาณ 13.00 –15.00 น.วันที่ 12 ธ.ค.61 ที่ผ่านมาได้เรียกประชุมเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องทั้งหมดมาประชุมโดยมี พ.ต.อ.พงศ์พันธ์ วงษ์มณีเทศ รอง ผบก.ภ.จว.นนทบุรี พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ โมรานนท์ ผกก.สส.ภ.จว.นนทบุรี พ.ต.อ.ภาณุภาคยณ์ จิตต์ประยูรตี ผกก.สส.1 บก.สส.ภ.1 พ.ต.อ.แดนไทย ปลั่งดี ผกก.สภ.บางกรวย พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมในการประชุมเพื่อติดตามความคืบหน้าของคดีและการติดตามหาเบาะแสของกลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุเมื่อเวลาประมาณ 23.00 น.วันที่ 11 ธ.ค.61 ที่ผ่านมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางกรวยได้รับแจ้งเหตุว่ามีคนร้ายจำนวน 2 คนใช้อาวุธมีดก่อเหตุชิงทรัพย์ที่บริเวณ ถนนเลียบทางรถไฟบางบำหรุ ด้านมุ่งหน้าสะพานพระราม 7 บริเวณข้างด่านเก็บเงินขึ้นทางด่วนศรีรัช ต.วัดชลอ อ.บางกรวย จว.นนทบุรี โดยทรัพย์สินที่ได้ไป เครื่องชั่งติจิตอล ยี่ห้อ OMROM จำนวน 1 เครื่องหมวกนิรภัยยี่ห้อ REALจำนวน 1 ใบและกระเป๋าสะพายยี่ห้อ CONVERSE จำนวน 1 ใบประชุมได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน เร่งรัดสืบสวนหาพยานหลักฐานในคดีตามที่ได้สั่งการเพิ่มเติมและให้เร่งรัดติดตามจับกุมตัวคนร้ายให้จงได้โดยเร็วและให้เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสอบสวน ติดตามเร่งรัดการสอบสวนปากคำรวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องจนกระทั่งเวลา 17.00 น.ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนทราบว่าผู้ก่อเหตุทั้ง 2 รายคือ นาย ไกด์ (นามสมมุติ)อายุ 19 ปีและ นาย อ๊อฟ (นามสมมุติ)อายุ 16 ปีทางเจ้าหน้าที่จึงได้ขออนุมัติหมายจับของศาล จว.นนทบุรี ที่ 588/61 ลง 12 ธ.ค.61หมายจับศาล จว.นนทบุรีที่ 589/61 ลง 12 ธ.ค. 61โดยกล่าวหาว่า ”ร่วมกันชิงทรัพย์ฯและสามารถติดตามจับกุมทั้ง 2 คนได้ที่บ้านเช่าเลขที่ 59/175 ห้อง 3/3 ชั้น 3 ม. 2 ต.วัดชลอ อ.บางกรวย จว.นนทบุรี


จากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนสภ.บางกรวยเพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป
พล.ต.ต.ธนายุตม์ เปิดเผยว่า การปฏิบัติในครั้งนี้ใช้เวลาไม่ถึง 3 ชั่วโมงสามารถปิดคดีได้ต้องขอขอบคุณ เพื่อนพ้อง น้องพี่ และ เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมบูรณาการกำลังสืบสวนสอบสวนตามหลักการ “กัดไม่ปล่อย ล่าไม่ถอย คอยไม่เลิก” จนสามารถติดตามจับกุมผู้ต้องหาได้ในเวลาอันรวดเร็ว ผู้ต้องหามีพฤติกรรมที่เป็นภัยต่อสังคม ก่อเหตุอย่างอุกอาจเหิมเกริมไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย อีกทั้งยังมีพฤติการณ์ที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด การปฏิบัติการดังกล่าวของเจ้าหน้าที่ตำรวจในครั้งนี้จึงถือเป็นการสร้างความเชื่อมั่นและศรัทธาต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจในการพิทักษ์และรับใช้ประชาชนอย่างแท้จริง

ในนามของตำรวจภูธรภาค1 จึงขอชมเชยและขอบคุณเจ้าหน้าที่ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทุกท่าน ที่ได้ทำงานด้วยความวิริยะ อุตสาหะ เสียสละ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้สังคมส่วนรวม และขอให้รักษาความดีนี้ไว้สืบต่อไป

Loading