วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

คณะกรรมการศาลเจ้าแม่ทับทิมคลองใหญ่!!ประชุมการจัดงานประจำปีศาลเจ้าแม่ทับทิมคลองใหญ่”

ตราด/คณะกรรมการศาลเจ้าแม่ทับทิมคลองใหญ่ ได้จัดประชุมปรึกษาหารือเพื่อเตรียมความพร้อมในการจัดงานประจําปีศาลเจ้าแม่ทับทิมคลองใหญ่ขึ้น

เมื่อเวลา15.30 น. วันที่ 13 ธันวาคม 2561 ที่ศาลเจ้าแม่ทับทิมคลองใหญ่ จ.ตราด นางอากรณ์ ไชยศิริ เป็นประธาน(เก้านั้ง) ในปีนี้และเป็นประธานเปิดการประชุมคณะกรรมการศาลเจ้าแม่ทับทิมคลองใหญ่ พร้อมด้วย นายวิระชาญ ประทีปาระยะกุล นายกเทศมนตรีตําบลคลองใหญ่ พ.ต.อ.จําลอง บํารุงศิลป์ ผกก.สภ.คลองใหญ่ ปลัดอําเภอคลองใหญ่ หน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธิน 182 ตํารวจนํ้า และหน่วยงานอื่นๆที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมกว่า 40 คน เข้าร่วมประชุมปรึกษาหารือการวางแผน ที่บริเวณงานศาลเจ้าแม่ทับทิมคลองใหญ่ โดยจะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 6-15 มกราคม 2562 โดยในงานจะมีการแสดงสินค้าเป็นจํานวนมาก

ดังนั้นจึงได้เรียกคณะกรรมการศาลเจ้าแม่ทับทิมคลองใหญ่และหน่วยงานอื่นๆที่เกี่ยงข้องเข้าร่วมประชุมเตรียมความพร้อมในวันงานศาลเจ้าแม่ฯ องค์เจ้าแม่ทับทิมคลองใหญ่นับเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองของชาวอําเภอคลองใหญ่มาช้านาน ทั้งยังเป็นที่สักการะของพี่น้องชาวประมงของอําเภอคลองใหญ่และชาวเรือทั่วไป ซึ่งกิตติศัพท์ของความศักดิ์สิทธิ์ขององค์เจ้าแม่ทับทิมคลองใหญ่นี้ได้ขจรขจายไปสู่ที่ต่างๆทําให้มีผู้ที่เคารพเลื่อมใสในองค์เจ้าแม่ทับทิมคลองใหญ่ได้นําเครื่องไหว้มาเซ่นไหว้อยู่ศาลเจ้าทับทิมคลองใหญ่กันเป็นประจําทุกวันจนเป็นกิจวัตรประจําวันของศาลเจ้าแม่ทับทิมคลองใหญ่แห่งนี่โดยเฉพาะในวันตรุษจีน วันสารท และเทศกาลงานประจําปีของศาลเจ้าแม่ทับทิมคลองใหญ่ จะมีผู้ที่เคารพเลื่อมใสในองค์เจ้าแม่ฯนําสิ่งของต่างๆมาเซ่นไหว้กันอย่างเนืองแน่นกันเป็นประจําทุกปี

ดังนั้นจึงได้จัดงานประจําปีของศาลเจ้าแม่ทับทิมคลองใหญ่เป็นประจําทุกปี ในการจัดงานแต่ละครั้งจะต้องมีการประชุมปรึกษาหารือในการวางแผนการทํางานในแต่ละคนที่จะต้องดูแลงานศาลเจ้าแม่ทับทิมคลองใหญ่ให้ครบ 5 วัน 5 คืน ในวันที่ 11 มกราคม 2562 ทางศาลเจ้าแม่ทับทิมคลองใหญ่จะมีการแห่เจ้าแม่ทับทิมคลองใหญ่่ เพื่ออัญเชิญองค์เจ้าแม่ทับทิม องค์เทพเจ้าไฉ่ซิงเอี๊ย องค์ปึงเถ้ากง ม้าที่สิงสถิตย์อยู่ในศาลเจ้าแม่ เพื่อออกอํานวยพรแก่ชาวอําเภอคลองใหญ่ในวันที่ 11 มกราคม 2562 เวลา 06,00 น.เป็นต้นไป

ภาพ/ข่าว วิเชียร ม่วงสี
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Loading