วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

คณะกรรมการมูลนิธินักเรียนเก่าเตรียมอุดมศึกษา!!มอบทุนการศึกษาให้นักเรียน”

15 ธ.ค. 2018
10

คณะกรรมการมูลนิธินักเรียนเก่าเตรียมอุดมศึกษามอบทุนการศึกษาให้นักเรียน เยาวชนและนักศึกษา ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ พร้อมเยี่ยมชมการดำเนินงานกิจกรรมทางด้านการกีฬา

ณ ศูนย์ฝึกกีฬาวอลเลย์บอล จังหวัดชายแดนภาคใต้ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส นายกองเอกชัยภักดิ์ ศิริวัตน์ รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย และนายกสมาคมกีฬาฮอกกี้แห่งประเทศไทย และคณะกรรมการมูลนิธินักเรียนเก่าเตรียมอุดมศึกษา พร้อมคณะได้เดินทางมาทำพิธีมอบทุนการศึกษาให้กับเด็กเยาวชน และนักศึกษาที่ขาดโอกาส ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ประกอบด้วย จ.นราธิวาส จ.ยะลา และ จ.ปัตตานี จำนวน 62 ทุนๆ 5,000 บาท เป็นเงินทั้งสิ้น 310,000 บาท พร้อมกับเยี่ยมชมการดำเนินงานกิจกรรมทางด้านการกีฬา โดยเฉพาะกีฬาฮอกกี้ในโครงการสานฝันการกีฬา สู่ระบบการศึกษาจังหวัดชายแดนใต้ ของโรงเรียนรือเสาะชนูปถัมภ์ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส

จากนั้นทางคณะได้เดินทางไปร่วมเปิดป้ายเพื่อขอบคุณครอบครัวศิริวัตน์ และร่วมปลูกต้นไม้ต้นรือเสาะ และเยี่ยมชมสนามกีฬา และกิจกรรมกีฬาฮอกกี้นราธิวาส ก่อนที่จะไปเยี่ยมชมโครงการอุตสาหกรรมเพื่อการสร้างงานที่ยั่งยืนในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้Han in han ในพื้นที่ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส อีกด้วย

นายกองเอกชัยภักดิ์ ศิริวัตน์ รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย และนายกสมาคมกีฬาฮอกกี้แห่งประเทศไทย ให้สัมภาษณ์ว่า สนามกีฬาแห่งนี้ เป็นโครงการแรกๆที่ทาง อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส ที่ยังไม่มีสนามกีฬาเป็นของตัวเอง ซึ่งทางกลุ่มพละศึกษามีโครงการที่จะทำสนามกีฬาประจำอำเภอ ขึ้น จึงได้มีการประสานงานกันจนได้รับงบประมาณในการสร้างจนแล้วเสร็จ และหลังจากที่ได้มีโอกาสเดินทางมาเยี่ยมเยียนสนามกีฬาแห่งนี้อีกครั้ง ก็เห็นว่ามันน่าจะมีโครงการต่อเนื่อง เช่น การสร้างลู่วิ่งเพิ่มเติม เพื่อเป็นศูนย์กีฬาให้พี่น้องประชาชนในพื้นที่ อ.รือเสาะ ได้ออกมาออกกำลังกาย ซึ่งเป็นหัวใจที่สำคัญที่สุด และเป็นเรื่องที่คนในกรุงเทพฯเองก็แปลกใจที่กีฬาบางประเภท เช่น กีฬาฮอกกี้ มีเด็กเยาวชนในพื้นที่ อ.รือเสาะ นำร่อง จนสามารถเข้าทำการแข่งขันสร้างชื่อเสียงให้พื้นที่ได้มากขนาดนี้ โดยเฉพาะฮอกกี้สนามใหญ่ และฮอกกี้อินดอร์ ถึงขั้นเป็นทีมชาติที่ไปแข่งที่ประเทศมาเลเซีย ที่เป็นคนในพื้นที่ถึง 2 คน ซึ่งกีฬาประเภทนี้ ถ้าเรามีสนามกีฬาที่สมบูรณ์ในอนาคตเราอาจจะเชิญนักกีฬาทางประเทศมาเลเซียมาร่วมแข่งขันกันเราได้ และจะมีการแลกเปลี่ยนการไปแข่งขันกับทางประเทศมาเลเซียอีกด้วยและจะเป็นอะไรที่สามารถผสมผสานกันได้ดี.

ภาพ/ข่าว ซาการียา ดอเลาะ จ.นราธิวาส

Loading