วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

ควายตกรถ!!วิ่งหนีชนรถ 10 ล้อดับ”

สุโขทัย ควายหนีตายหลังตกจากรถวิงไล่ขวิดรถจักรยานยนต์ก่อนวิงเตลิดมาชนรถ10ล้อดับ


เมื่อเวลา 22.45 น.วันที่ 15 ธ.ค. พ.ต.ท สุดใจ หนุนนาค ร้อยเวร สภ.บ้านสวน รับแจ้ง มีเหตุ รถสิบล้อชนควายเสียชีวิต บริเวณ ก่อนถึงแยกตาลเตี้ย ต.ตาลเตี้ย อ.เมือง จ.สุโขทัย จึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่กู้ภัยร่วมกตัญญู ไปยังที่เกิดเหตุ เมื่อไปถึงยังที่เกิดเหตุ พบนายศิววัชร แพรช่วง คนขับรถสิบล้อ หมายเลขทะเบียน 82-1438 สุโขทัย รอให้การโดยแจ้งว่าตนขับรถลากข้าวเปลือก จากสุโขทัย มุ่งหน้าจะไปจังหวัดพิษณุโลก เมื่อขับรถมาถึงที่เกิดเหตุ จู่ๆก็มีควายวิ่งเข้ามาชนรถด้านซ้ายบริเวณไฟหน้า หลังจากเกิดเหตุได้จอดรถเพื่อลงไปดู พบว่ามีควายถูกชนตกลงไปข้างทาง จึงได้แจ้งไปยังกู้ภัยร่วมกตัญญู และเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบ

จากการสอบถามเพิ่มเติม ทราบว่า ควายตัวดังกล่าวยังได้ก่อเหตุ วิ่งไล่ชนรถจักรยานยนต์ หมายเลขทะเบียน ขจพ 998 พิษณุโลก ของ นายบูรพา อยู่ทอง บ้านเลขที่ 6/1 ม.2 ต.วังซ่าน อ.แม่วงก์ จ.นครสวรรค์ บริเวณหน้าวัดด่านขุนศรี ต.ตาลเตี้ย อ.เมืองสุโขทัย โดยนายบูรพา ได้รับบาดเจ็บมีลอยถลอกตามตัว ซึ่งนายบูรพา เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนกำลังขับรถจักรยานยนต์ ผ่านวัดด่านขุนศรี จู่ๆก็มีควายวิ่งมาชนรถและขวิดตนเองจนลอยกระเด็น จากนั้นควายก็ได้วิ่งหนีเตลิดไปยังบริเวณสี่แยกตาลเตี้ย ซึ่งตนเมื่อทราบว่ามีควายถูกรถชนจึงได้มาดูว่าใช่ควายตัวเดียวกันรึไม่ ซึ่งจากการดูเบื้องต้นน่าจะเป็นตัวเดียวกัน นอกจากนี้ ยังมีผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากกรณีควายวิ่งไล่ชนรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า หมายเลขทะเบียน 1 กฉ 7293 สุโขทัย มีนาย ฉัตรชัย วัลนา อายุ 23 ปี อยู่บ้านยางเอน ต.ตาลเตี้ย อ.เมือง จ.สุโขทัย ถูกควายขวิดบริเวณหน้าวัดยางเอน จนทั้งรถและคนหมุนตลบ ไป 3 ตลบ ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย


และจากการตรวจสอบเบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่า ควายตัวดังกล่าว น่าจะตกลงมาจากรถบรรทุกควาย โดยสังเกตุจากส่วนหัวของควายมีเชือกที่มัดคออยู่และมีลอยฉีกขาก เมื่อรถที่บรรทุกควายมาถึงบริเวณบ้านยางเอน เจ้าควายตัวดังกล่าวคงตกจากรถและด้วยน้ำหนักและความเร็วรถทำให้เชือกที่ผูกคอขาดและทำให้มันตกลงมา และเกิดอาการตกใจอีกทั้งในห้วงเวลานั้นเป็นช่วงเวลากลางดึก เมื่อมันวิ่งเตลิดมาเจอแสงไฟของรถจักรยานยนต์และรถสิบล้อ จึงวิ่งเข้าใส่จนเป็นเหตุให้ต้องมาถูกรถชนตายดังกล่าว ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้นำรถเครน มาทำการดึงซากควายไปไว้ยังโรงพักและจะได้ติดตามเจ้าของวัวมาสอบสวนถึงสาเหตุในครั้งนี้ต่อไป ส่วนคู่กรณีกับควายก็ได้ไปแจ้งความและลงบันทึกไว้เป็นหลักฐานต่อไป

ขอบคุณภาพจากกู้ภัยร่วมกตัญญู ทีมข่าว สุโขทัย

Loading