วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

ประชาชนแห่ซื้อเสื้อกันหนาวจากจีน!!ในตลาดอินโดจีนคึกคัก”ราคาถูก”

มุกดาหาร ผ้าห่ม-เสื้อกันหนาวจากจีนเริ่มขายดีที่ตลาดอินโดจีน ผ้าห่ม-เสื้อกันหนาว ซื้อขายกันคึกคักมากขึ้นหลังจากสภาพอากาศเข้าสู่ช่วงหน้าหนาว โดยสินค้าจากประเทศจีนเข้ามาขายในตลาดอินโดจีน คุณภาพดีมีราคาถูกกว่าของไทยหลายเท่า


วันนี้ ( 16 ธ.ค. 61 ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้สภาพอากาศเริ่มหนาวเย็นแล้วในหลายพื้นที่ของ จังหวัดมุกดาหาร ส่งผลให้ธุรกิจการค้าเกี่ยวกับผ้าห่มกันหนาว ถุงมือ ถุงเท้า และเสื้อกันหนาว คึกคักมากขึ้น โดยพ่อค้าแม่ค้าได้สั่งสินค้าดังกล่าว มาจำหน่ายทำเงินในช่วงหน้าหนาวนี้ สินค้าจากประเทศจีนมาจำหน่ายให้ประชาชนในพื้นที่ รวมไปถึงนักท่องเที่ยวได้เลือกซื้อได้ที่ตลาดอินโดจีนมุกดาหาร ริมฝั่งแม่น้ำโขง เขตเทศบาลเมืองมุกดาหาร


อย่างไรก็ตาม ในปีนี้การแข่งขันชิงตลาดผ้าห่ม และเสื้อกันหนาวไม่ได้มีแต่สินค้าที่ผลิตภายในประเทศไทยเท่านั้น ยังมีคู่แข่งจากประเทศจีนเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะบริเวณตลาดอินโดจีนได้มีสินค้าจากประเทศจีนส่งเข้ามาแย่งตลาด และปรากฏว่า ได้รับความสนใจจากผู้ซื้อเป็นอย่างมาก เนื่องจากเป็นของใหม่ คุณภาพดี แต่ราคาถูกใจผู้ซื้อทุกระดับชั้น และมีหลากหลายสี ขนาด และลวดลายบนผ้าห่มที่สวยงาม
นายพิมพ์ชนก กวินจิราภัทร์ พ่อค้าจำหน่ายสินค้าจากประเทศจีนในตลาดอินโดจีน เปิดเผยว่า ในช่วงหน้าหนาวตน และร้านค้าคนอื่น ๆ ได้สั่งผ้าห่มนวมกันหนาว ถุงมือ ถุงเท้า และผ้าห่มนวมตุ๊กตา จากประเทศจีนมาจำหน่าย ได้รับความสนใจจากลูกค้าจำนวนมาก เพราะมีราคาถูก และขายได้อย่างต่อเนื่อง ตอนนี้ต้องบอกว่าสินค้าจากประเทศจีน โดยเฉพาะเครื่องกันหนาวเข้ามาตีตลาดเป็นจำนวนมาก


ทั้งนี้สาเหตุที่ลูกค้าสนใจสินค้าจากประเทศจีน เพราะเป็นสินค้าคุณภาพราคาถูกมาก อย่างผ้าห่มนวม มีหลายขนาดเริ่มตั้งแต่ผืนเล็ก ไปจนถึงขนาดใหญ่ ส่วนราคาผ้าห่มนวมเริ่ม 80 – 1,200 บาท เสื้อกันหนาวราคาตั้งแต่ 100 – 180 บาท ส่วนถุงมือ ถุงเท้า มีราคาคู่ละ 10 – 50 บาท ซึ่งถูกกว่าสินค้าที่ผลิตในประเทศ ทำให้เครื่องกันหนาวจากประเทศจีนเข้ามาแย่งตลาดสินค้าจากประเทศไทยเป็นจำนวนมาก….

อนุศักดิ์ – เสาวภา แสนวิเศษ / มุกดาหาร

Loading