วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

งานบุญสมุทรเกาะกง!!เปิดปั่นจักรยานเชื่อมสัมพันธ์”คึกคัก”

16 ธ.ค. 2018
40

ตราด-งานบุญสมุทรเกาะกง ตราด-เกาะกงเปิดปั่นจักรยานเชื่อมสัมพันธ์คึกคัก

เกาะกง ที่บริเวณวัดเกษมสีมาราม หรือวัดหาดเล็ก ต.หาดเล็ก อ.คลองใหญ่ จ.ตราด เวลา07.30น.เช้าวันที่16ธันวาคม 2561 นายศุภมิตร ชิณศรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดตราด เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมปั่นจักรยานงานบุญสมุทรไทย-เกาะกง งานบุญสมุทรจังหวัดเกาะกง พร้อมด้วยนายพงษ์พัฒน์ สินราย ปลัดอําเภอคลองใหญ่ หัวหน้าส่วนราชการ พ่อค้าประชาชนชาวคลองใหญ่ นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย กัมพูชา จำนวนกว่า300คนร่วมกิจกรรม

โดยกิจกรรมดังกล่าวสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจ.ตราด ร่วมกับหน่วยประสานงานชายแดนไทย-กัมพูชา การท่องเที่ยวจ.เกาะกง และจ.เกาะกง จัดขึ้นเพื่อสานสัมพันธ์ตราด-เกาะกง ส่งเสริมการท่องเที่ยว ส่งเสริมเศรษฐกิจชายแดนไทย กัมพูชา และร่วมในงานบุญสมุทรเกาะกง โดยใช้เส้นทางการปั่นจักรยานดังกล่าวจากวัดหาดเล็ก ผ่านจุดผ่านแดนถาวรบ้านหาดเล็ก ผ่านบ้านจานเยี่ยมอ.เสาธงจ.เกาะกง สหราชอาณาจักรกัมพูชา ข้ามสะพานข้ามแม่น้ำครางครืน วนรอบตลาดเกาะกง และวกกลับมาผ่านถนนเลียบชายหาดไปวัดปากคลองก่อนร่วมพิธีปิดในตัวเมืองเกาะกงต่อไป

นางวิยะดา ซวง นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจ.ตราด บอกว่างานดังกล่าวมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย กัมพูชา และชาวต่างประเทศให้ความสนใจมาก จนที่พักทั้งในจ.เกาะกง และในอำเภอคลองใหญ่คึกคัก เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยว ถือเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจชายแดนไทย-กัมพูชาได้มากขึ้น

ภาพ/ข่าว วิเชียร ม่วงสี
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Loading