พายุฝนพัดถล่ม!!ต้นไม้ใหญ่ล้มขวางถนนเจ้าหน้าที่เร่งเปิดการจราจร”

นราธิวาส พายุฝนพัดถล่ม ต้นไม้ใหญ่ล้มขวางถนน เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลกะลุวอ ระดมกำลังนำอุปกรณ์เปิดทางสัญจร

เกิดเหตุพายุฝนและฝนตกอย่างรุนแรงพัดต้นไม้ริมถนนในหมู่บ้านทำให้ต้นไม้ขนาดใหญ่ล้มทับปิดถนนทำให้ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนไม่สามารถใช้สัญจรไปมาได้ จึงแจ้งไปยังเทศบาลตำบลกะลุวอเหนือ อ.เมืองนราธิวาส ส่งเจ้าหน้าที่พร้อมนำอุปกรณ์เลื่อยยนต์ทำการตัดท่อนไม้เพื่อเปิดใช้ถนนให้สามารถสัญจรไปมาได้ตามปกติ โดยเหตุเกิดที่บริเวณถนนภายในหมู่บ้านบูกิตอ่าวมะนาว ม.12 ต.กะลุวอเหนือ อ.เมืองนราธิวาส
ด้านนายอัสมีรี แวเด็ง นายกเทศมนตรีตำบลกะลุวอเหนือ ได้ระดมทีมงานช่างของเทศบาลตำบลกะลุวอเหนือ เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุต้นไม้ขนาดใหญ่ล้มขวางถนนจนรถไม่สามารถใช้สัญจรไปมาได้ ซึ่งเป็นต้นสนความยาวประมาณ 20 เมตร หลังจากเจ้าหน้าที่ทีมงานเทศบาลตำบลกะลุวอเหนือ ก็ได้รีบนำเครื่องเลื่อยยนต์ ทำการตัดเลื่อยท่อนไม้และเคลื่อนย้ายออกจากบริเวณถนน เพื่อเปิดทางให้รถของชาวบ้านสามารถสัญจรไปมาได้สะดวก โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงสามารถตัดต้นไม้และย้ายออกจากบริเวณดังกล่าวได้สำเร็จ และเปิดเส้นทางให้ชาวบ้านใช้สัญจรได้ตามปกติ แล้ว


ส่วนสาเหตุที่ต้นไม้ขนาดใหญ่ล้มทับถนนในครั้งนี้ เกิดจากฝนที่ตกลงมาอย่างหนักและมีลมพัดกระโชคแรง ทำให้น้ำท่วมขังบริเวณโคนต้น ซึ่งเป็นร่องน้ำทำให้ยึดเกาะพื้นดินได้ไม่ดีและทำให้ดินอ่อนตัวพอมีลมกระโชกมาพัดมาอย่างแรง จึงทำให้ต้นไม้ขนาดใหญ่ไม่สามารถเกาะยึดติดกับพื้นดินได้ล้มลง ขวางถนนในบริเวณดังกล่าว ทั้งนี้โชคดีที่ช่วงเวลาที่เกิดเหตุไม่มีรถวิ่งผ่าน.

ภาพ/ข่าว ซาการียา ดอเลาะ จ.นราธิวาส

Loading