วันพฤหัสบดี, 28 มีนาคม 2567

ตำรวจ สภ.ท่ายาง!!ใช้เวลาเพียง 3 ชั่วโมงรวบ เชษฐ์ ห้วยเสื้อ”มือยิงลูกชายของผู้ที่เคยขัดแย้ง”

เพชรบุรี – ตำรวจ สภ.ท่ายาง ใช้เวลาเพียง 3 ชม.รวบ เชษฐ์ ห้วยเสือ หลังรัว11 มม ดับลูกชายของผู้ที่เคยขัดแย้งด้วย

เมื่อเวลา 10.30 น. ของวันที่ 18 ธันวาคม 2561 พันตำรวจโท สมบูรณ์ คงสุวรรณ ร้อยเวรสอบสวนสภ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี ได้รับแจ้ง มีผู้ถูกยิงบริเวณร้านค้าขายอาหารตามสั่งตั้งอยู่หมู่ 1 ต.วังไคร้ อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี จึงรายงาน ให้พันตำรวจเอก เทียนชัย คามะปะโส ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบุรี พ.ต.อ อาชวิน บุญธรรมเจริญ ผกก สภ.ท่ายาง ทราบ แล้วรีบตรวจสอบพร้อมแพทย์เวร รพ ท่ายาง เจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างสรรเพชรธรรมสถาน

ที่เกิดเหตุภายในร้านอาหารตามสั่งเลขที่84 ม9 ต.วังไคร้ พบศพนายอนันต์ คำสอน อายุ39ปี อยุ่บ้านเลขที่83หมู่2ต.วังจันต์ อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี ถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด11 เข้าที่บริเวณศีรษะ ลำตัว รวม 5นัด นอนเสียชีวิตจมกองเลือดอยุ่ใต้โต๊ะอาหาร ใกล้กันพบปลอกกระสุนปืนขนาด11มม.จำนวน5ปลอก และหัวกระสุนชนิดเดียวกันจำนวนหนึ่งนอกจากนั้นยังพบจานข้าววางอยู่บนโต๊ะ

สอบถามนางเผื่อน คำโพธิ์ อายุ68ปี ซึ่งเป็นป้าของผู้ตาย เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ นายอนันต์ซึ่งเป็นหลานชายกำลังนั่งกินข้าวอยู่กับนายนิพนธ์ คำโพธิ์ อายุ45ปีภายในร้านที่เกิดเหตุ ต่อมานายพงษ์ศิริวัฒน หรือเชษฐ์ นิทัศน์เกษม อายุ49ปี พร้อมกับเพื่อนอีกหนึ่งคนทราบชื่อเล่นว่า นายโอ๋ขับขี่รถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ สีแดง ไม่ทราบหมายเลขทะเบียนมาจอดหน้าร้านค้า จากนั้นนายพงศ์ศิริวัฒน เดินเข้ามาถามนายอนันต์ ว่าชื่ออะไรและเป็นลูกใคร พอนายอนันต์ตอบว่าเป็นลูกของนายธงชัย หรือ เอี้ยงนายพงษ์ศิริวัฒน จึงลั่นวาจาว่า พ่อมึงเคยแจ้งตำรวจจับอาวุธปืนสงครามกูเมื่อหลายปีก่อน จากนั้นได้มีการโต้เถียงกันอย่างรุนแรง ทำให้นายพงศ์ศิริวัฒน บันดาลโทสะชักอาวุธปืนที่พกติดตัวมาจ่อยิงหัวระยะเผาขนนายอนันต์ขณะที่กำลังจะกินข้าว จำนวน5นัด แล้วนั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์หลบหนีไปตามถนนสายบ้านแม่ประจันต์-วังไคร้ ต่อมานายนิพนธ์ ได้วิ่งมาบอกญาติให้แจ้งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ เบื้องต้น พ.ต.อ.เทียนชัย คามะปะโส ผบก.จว.เพชรบุรี สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ภ.จว.เพชรบุรี ร่วมกับชุดสืบสวน สภ.ท่ายาง พร้อมด้วยชุดปฎิบัติการพิเศษ สภ.ท่ายาง เร่งติดตามตัวนายพงศ์ศิริวัฒน พร้อมนายโอ๋ ผู้ก่อเหตุอย่างใกล้ชิด

ด้านนายธงชัย คำสอน อายุ69ปี พ่อของนายอนันต์ เล่าว่า ตนไม่เคยแจ้งให้ตำรวจจับกุมนายพงศ์ศิริวัฒน แต่อย่างใด โดยตนจำได้ว่า เมื่อหลายปีก่อน ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะเข้าตรวจค้นบ้านของนายพงศ์ศิริวัฒน เจ้าหน้าที่ได้ขับรถสวนทางกับตน กระทั่งต่อมาเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจค้นพบอาวุธสงครามจากนายพงศ์ศิริวัฒน จำนวน1กระบอก ทำให้เกิดเข้าใจผิดคิดว่าตนเป็นผู้แจ้งเจ้าหน้าที่ กระทั่งวันเกิดเหตุ นายพงศ์ศิริวัฒน มาพบลูกชายตนและเกิดการโต้เถียงกัน จนเป็นเหตุให้นายอนันต์ลูกยิงเสียชีวิตดังกล่าว

ต่อมาเมื่อเวลา12.30น.ของวันเดียวกัน พ.ต.ท.สมบูรณ์ ชูสกุล รอง ผกก.สส.สภ.ท่ายาง และ พ.ต.ต.ประไพ โต้ตอบ สวป.สภ.ท่ายาง พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฎิบัติการพิเศษ สภ.ท่ายาง และชุดสืบสวน สภ.ท่ายาง ได้บุกชาร์ทเข้าจับกุมตัวนายพงศ์ศิริวัฒน นิทัศน์เกษม ผู้ก่อเหตุ และนายอักษรา หรือ โอ๋ แช่มเทศ อายุ32ปี ผู้ขับขี่ได้ที่บ้านเลขที่5 บ้านในคุ้ง หมู่3 ต.ท่าไม้รวก อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี ขณะหลบซ่อนตัวและเตรียมจะหลบหนีไปต่างจังหวัด พร้อมตรวจยึดอาวุธปืนขนาด11มม ที่ใช้ในการก่อเหตุ พร้อมเครื่องกระสุนปืนอีกจำนวน5นัด และรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า เวฟ หมาย 5กค3303 กทม จากนั้นนำตัวมาสอบสวน นายพงศ์ศิริวัฒน ผู้ก่อเหตุ รับสารภาพว่า ก่อนเกิดเหตุตนซ้อนท้ายรถ จยย.ที่มีนายอักษราเป็นผู้ขับขี่ เดินทางผ่านมาที่บริเวณร้านอาหารตามสั่งที่เกิดเหตุ และสังเกตุเห็นนายอนันต์พร้อมเพื่อนกำลังนั่งกินข้าวอยุ่ จึงจอดรถแล้วเข้าไปสอบถามหานายธงชัย หรือ เอี้ยง ซึ่งเป็นพ่อของนายอนันต์ ที่ตนเคือบแคลงใจกรณีที่นายธงชัย เคยแจ้งให้ตำรวจจับปืนสงครามตนเมื่อหลายปีก่อน แต่นายอนันต์กลับพูดจาถากถาง จึงเกิดการโต้เถียงด่าทอกันอย่างรุนแรง ตนจึงบันดาลโทสะชักปืนที่พกติดตัวมากระหน่ำจ่อยิงไปจำนวน5นัด จากนั้นได้พากันไปหลบซ่อนตัวที่บ้านของนายอักษรา เพื่อเตรียมตัวจะหลบหนีไปต่างจังหวัด แต่มาถูกเจ้าหน้าที่สืบทราบที่กบดานจึงถุกจับกุมในที่สุด ต่อมา พ.ต.อ.เทียนชัย มาคะปะโส ผบก.ภจ.ว.เพชรบุรี พ.ต.อ.มนตรี ด้วงปรึกษา รอง ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี พ.ต.อ.อาชวิน บุญธรรมเจริญ ผกก.สภ.ท่ายางพร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกหลายนาย ร่วมแถลงผลการจับกุมตัวผู้ต้วหา

โดยแจ้งข้อหา ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และร่วมกันพกพาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไปในทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต
สำหรับประวัตินายพงศ์ศิริวัฒน์ หรือ นายพิเชษฐ์ นิทัศน์เกษม ปัจจุบันอายุ 49ปี อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 299 หมู่2 ต.ท่าไม้รวก อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี เป็นคนที่มีนิสัยใจร้อน เพิ่งพ้นโทษออกมาจากเรือนจำคดีฆ่าผู้อื่นพื้นที่อำเภอมหาชัยและคดีพยายามฆ่า มาได้ประมาณ8เดือน โดยในครั้งนั้นได้ก่อเหตุยิงเพื่อนบ้านภายในหมู่บ้านหนองเตียน ต.ท่าไม้รวก จนได้รับบาดเจ็บสาหัส หลังพ้นโทษออกมายังไม่ประกอบอาชีพเป็นหลักแหล่ง กระทั่งมาก่อเหตุอีกครั้ง

กสิพล -เพชรบุรี

Loading