วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

รองอธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มรองแรงงาน!!ประชุมและมอบนโยบายขับเคลื่อนการคุ้มครองแรงงานนอกระบบ”

สุพรรณบุรี รองอธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจัดการประชุมและมอบนโยบายขับเคลื่อนการคุ้มครองแรงงานนอกระบบ ให้ทัดเทียมแรงงานในระบบ เพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจ

ที่ ห้องประชุม โรงแรมศรีอู่ทองแกรนด์ อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี นายทศพล กฤตวงศ์วิมาน รองอธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน เป็นประธานในการจัดการประชุมและมอบนโยบายขับเคลื่อนการคุ้มครองแรงงานนอกระบบ โดยมี นายนพฤทธิ์ ศิริโกศล ปลัดจังหวัดสุพรรณบุรี , นายยุทธการ โอวาสิทธิ์ สวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดสุพรรณบุรี , นายธานี ศิริล้น ผู้อำนวยการกองคุ้มครองแรงงานนอกระบบ ให้การต้อนรับและเข้าร่วมในการประชุมดังกล่าว

นายยุทธการ โอวาสิทธิ์ สวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจ.สุพรรณบุรี และ นายธานี ศิริล้น ผู้อำนวยการกองคุ้มครองแรงงานนอกระบบ กล่าวว่า สำหรับการจัดประชุมในครั้งนี้จัดภายใต้แนวคิด สานพลังประชารัฐ ส่งเสริมคุ้มครอง และพัฒนาแรงงานนอกระบบ ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง มีวัตถุประสงค์เพื่อมุ่งสร้างการรับรู้เกี่ยวกับแนวคิดและสาระสำคัญของยุทธศาสตร์ ให้กับเจ้าหน้าที่และภาคีเครือข่ายที่เกี่ยวข้อง รวมถึงผลักดันให้เกิดกระบวนการทำงานแบบบูรณาการเชิงยุทธศาสตร์ที่มีเป้าหมายร่วมกัน อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อร่วมกำหนดแนวทางการส่งเสริมคุ้มครอง และพัฒนาแรงงานนอกระบบในบริบทของพื้นที่ อีกทั่งยังเป็นการมอบนโยบาย บทบาทของกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน ในการส่งเสริมคุ้มครอง และพัฒนาแรงงานนอกระบบสู่ความมั่นคง มั่นคั่ง ยั้งยืน โดยมีผู้เข้าร่วมประชุม จากกลุ่มจังหวัดภาคกลาง 14 จังหวัด กว่า 500 คน ประกอบด้วยผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ของกรมส่วนกลางสำนักงานสวัสดิการและคุ้มคลองแรงงานจังหวัดภาคกลางจำนวน 60 คน หน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้อง จำนวน 120 คน หน่วยงานเอกชน จำนวน 20 คน และเครือข่ายแรงงานนอกระบบและแรงงานนอกระบบ จำนวน 300 คน

ทางด้านนายทศพล กฤตวงศ์วิมาน รองอธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน กล่าวว่าแผนยุทธศาสตร์ ฉบับนี้มีการร่วมจัดทำจากทุกภาคส่วน ได้แก่หน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้อง ภาคเอกชน องค์การปกครองส่วนท้องถิ่น องค์การพัฒนาเอกชน นักวิชาการ เครือข่ายแรงงานนอกระบบและผู้ที่เกี่ยวข้อง ร่วมกำหนดภาพอนาคตของแรงงานนอกระบบ ภายใต้วิสัยทัศน์ แรงงานนอกระบบในประเทศไทย ซึ่งมี 22 ล้านคน ให้มีสวัสดิการ และคุณภาพชีวิตที่ดีทัดเทียมแรงงานในระบบ ภายใต้ทฤษฏีแนวทางเศรษฐกิจพอเพียงตามหลักปรัชญาในหลวงรัชกาลที่ 9 และขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย สู่ความมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน สืบต่อไป

นัน พิราบ 3 สุพรรณบุรี

Loading