วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

นครปฐม จัดกิจกรรมวันรวมนำ้ใจจังหวัดนครปฐมช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยภาคใต้

ข่าว นครปฐม จัดกิจกรรมวันรวมน้ำใจจังหวัดนครปฐมช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยภาคใต้


จังหวัดนครปฐมจัดกิจกรรมวันรวมน้ำใจจังหวัดนครปฐมช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยภาคใต้ โดยมีหน่วยงานทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชนชาวจังหวัดนครปฐม ร่วมแสดงพลังน้ำใจ บริจาคเงินและสิ่งของเป็นจำนวนมาก

เมื่อวันที่ 13 มกราคม 2560 ที่บริเวณลานหน้าพระร่วงโรจนฤทธิ์ องค์พระปฐมเจดีย์ อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม นายอดิศักดิ์ เทพอาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม เป็นประธานรับมอบเงินและสิ่งของเครื่องอุปโภค บริโภค ประกอบด้วย เงิน ข้าวสาร อาหารสำเร็จรูป น้ำดื่ม เสื้อผ้า เครื่องนุ่งห่ม ยารักษาโรค และสิ่งของเครื่องใช้ต่างๆที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิตเป็นจำนวนมาก จากหน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน อำเภอทุกอำเภอ ตลอดจนบริษัท ห้างร้านต่างๆ และประชาชนในพื้นที่จังหวัดนครปฐม รวมทั้งผู้ที่เดินทางมากราบไหว้สักการะพระร่วงโรจนฤทธิ์ องค์พระปฐมเจดีย์ ร่วมแสดงพลังน้ำใจเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ภาคใต้ ที่ได้รับผลกระทบ 12 จังหวัด โดยการรับบริจาคครั้งที่ 2 นี้มีผู้บริจาคเงินเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยภาคใต้เป็นเงิน 1,684,952.50 บาท

ซึ่งจังหวัดนครปฐม ได้จัดตั้งศูนย์รับบริจาคสิ่งของช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยภาคใต้ โดยร่วมกับภาครัฐ ภาคเอกชนบูรณาการให้ความช่วยเหลือในด้านต่างๆ โดยได้รับความร่วมมือจากชมรมผู้ประกอบการรถสิบล้อจังหวัดนครปฐม ในการขนส่งสิ่งของบริจาคจากพี่น้องประชาชน ที่เปิดรับบริจาคที่องค์พระปฐมเจดีย์ ไปส่งมอบให้กับผู้ประสบอุทกภัยที่จังหวัดนครศรีธรรมราชต่อไป

ทั้งนี้ ประชาชนสามารถร่วมบริจาคเงินและสิ่งของได้ที่ทำการปกครองจังหวัดนครปฐม ศูนย์ราชการจังหวัดนครปฐม และสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดนครปฐม ที่ว่าการอำเภอทุกอำเภอ ตั้งแต่วันจันทร์-วันศุกร์ ในเวลาราชการ 08.30 – 16.30 น. นอกจากนี้ยังสามารถร่วมบริจาคสิ่งของได้ที่กองอำนวยการองค์พระปฐมเจดีย์ หรือโอนเงินเข้าบัญชีเงินฝาก ธนาคารกรุงไทย สาขาบิ๊กซีนครปฐม ชื่อบัญชี “จังหวัดนครปฐมช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยภาคใต้” เลขที่บัญชี 390-0-28415-6 สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 034-340030…


Loading