วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

นายก อบจ.ชัยภูมิ!!แถลงข่าวการจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลยุวชน”เอสโคล่า ครั้งที่ 27”

19 ธ.ค. 2018
39

นายก อบจ.ชัยภูมิ แถลงข่าวการจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลยุวชน “เอสโคล่า”ครั้งที่27 รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ชาย/หญิง รอบชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2561

ชัยภูมิ วันที่ 19 ธันวาคม 2561 เวลา 10.00 น. ณ ห้องประชุมมอหินขาว องค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ ดร.มนตรี ชาลีเครือ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ พร้อมด้วยคณะกรรมการ จัดการแข่งขันวอลเลย์บอลยุวชนเอสโคล่า ครั้งที่27(ชาย/หญิง)รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ที่จังหวัดชัยภูมิ รับเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน รอบชิงชนะเลิศ ในปี 2561 ระหว่างวันที่ 23 – 29 ธันวาคมนี้ โดยใช้โรงสิริวัณวรี ภายในสนามกีฬากลางจังหวัดชัยภูมิ เป็นสถานที่จัดการแข่งขัน เพื่อส่งเสริมเยาวชน ที่มีความสามารถด้านชนิดกีฬาวอลเลย์บอลทั่วประเทศไทย ได้แสดงออกถึงความสามารถ และพัฒนาทักษะ รวมไปถึงเก็บเกี่ยวประสบการณ์ เพื่อมุ่งสู่ความเป็นเลิศทางด้านชนิดกีฬาวอลเลย์บอล เปิดโอกาสให้น้องๆเยาวชนทั้งชายและหญิงทั่วประเทศไทยได้มีเวทีในการประลองฝีมือ และแสดงศักยภาพในกีฬาวอลเลย์บอล ซึ่งการแข่งขันนี้เปรียบเสมือนการปูพื้นฐาน พร้อมทั้งพัฒนาทักษะขีดความสามารถของน้องๆตั้งแต่อายุยังน้อย เพื่อสร้างความแข็งแกร่งทั้งในด้านร่างกายและจิตใจ ให้น้องๆได้เติบโตไปอย่างมั่นคงแข็งแรง และเตรียมความพร้อมในการก้าวไปเป็นกำลังสำคัญของทีมชาติไทยต่อไปในอนาคต

สำหรับการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศประเทศไทย ณ โรงยิมสิริวรรณวรี และเทศบาลเมืองชัยภูมิ จังหวัดชัยภูมิ ในวันที่ 23-29 ธันวาคม 2561 มีตัวแทนนักกีฬาในรอบภูมิ แบ่งออกเป็น 6 ภาค คือทีมชนะเลิศ และรองชนะเลิศระดับภาค 6 ภาค ๆ ละ ทีม ชายและหญิง ทีมแชมป์เก่าจากการแข่งขันครั้งที่ 26 ปี2559 ชาย หญิง ทีมเจ้าภาพชาย หญิง ทีมอันดับที่ 3 ของภาคที่มีจำนวนทีมแข่งขันมากที่สุดอันดับ 1 และทีมอันดับที่ 3 ของภาคที่มีจำนวนทีมแข่งขันมากที่สุดอันดับ 2 รวมชาย 16 ทีม และ หญิง 16 ทีม เข้าร่วมแข่งขันรองชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ปี 2561 ได้รับถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พร้อมทุนการศึกษา 40,000 บาท รองชนะเลิศ รับเหรียญรางวัล พร้อมทุนการศึกษา 30,000 บาท ส่วนอันดับที่ 3 และ 4 รับทุนการศึกษา 20,000 บาท ซึ่งในส่วนความพร้อมในการเตรียมจัดการแข่งขัน นายมนตรี ชาลีเครือ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ พร้อมด้วยคณะกรรมการทุกฝ่ายบอกว่า มีความพร้อมเต็มที่ทั้งด้านสถานที่แข่งขัน ด้านที่พักนักกีฬา ด้านอาหาร การจัดการอำนวยความสะดวกด้านการจราจร พร้อมเต็มที่ไม่ว่าจะเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับนักกีฬา กองเชียร์ นักท่องเที่ยวที่จะมาเยือนจังหวัดชัยภูมิ ระหว่างวันที่ 23-29 ธันวาคมนี้

////ทีมข่าวจ.ชัยภูมิ/—

Loading