วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

ชาวบ้านมุกดาหาร!!ไม่พอใจคณะครูดื่มเหล้า”ลบหลู่สิ่งศักดิ์สิทธิ์

มุกดาหาร ชาวบ้านไม่พอใจคณะครูดื่มเหล้าลบหลู่สิ่งศักดิ์สิทธิ์

ชาวบ้านบางทรายใหญ่ ไม่พอใจคณะครูที่พานักเรียนมาทัศนศึกษาที่ศาลปู่พญานาค นำเหล้าเบียร์มานั่งดื่มบริเวณศาล และลบหลู่สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เคารพสักการะของชาวมุกดาหาร

เมื่อวันที่ 21 ธ.ค. 61 ที่บริเวณศาลปู่พญานาค ใต้สะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่2 (มุกดาหาร-สะหวันนะเขต) บ้านบางทรายใหญ่ ตำบลบางทรายใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร ได้มีคณะครูนำนักเรียนระดับประถมศึกษามาทัศนศึกษาที่ศาลปู่พญานาค ขณะที่เด็ก ๆ ได้ไปไหว้ศาลอยู่นั้น มีคณะครูนำเหล้าเบียร์มาดื่มที่บริเวณแคร่ไม้ใต้สะพานเพื่อรอนักเรียนทำกิจกรรมเสร็จ เจ้าหน้าที่ได้เข้าไปตักเตือนคณะครูดังกล่าว เพื่อไม่ให้ดื่มเหล้าเบียร์เพราะที่นี่เป็นสถานที่ราชการ คณะครูไม่พอใจเกิดท้ายทายกันขึ้นและเจ้าหน้าที่ได้ถ่ายคลิปขณะนั่งดื่มสุราเบียร์ก็เกิดกระทบกระทั่งกันขึ้น

นางอินทิราลัย คำปัน อายุ 57 ปี ผู้ดูแลศาลปู่พญานาค เล่าว่า ในวันนี้เวลาประมาณ 11.00-14.00 น. ได้มีรถทัวร์นำนักเรียนมาทัศนศึกษาที่ศาลปู่พญานาค ต่อมาได้มีคณะครูชายหญิง (ได้สอบถามจากนักเรียนว่ามาจากจังหวัดร้อยเอ็ด) ได้นำเบียร์มานั่งดื่มบนแคร่ไม้ใต้สะพาน ที่เตรียมไว้สำหรับพระสงฆ์ ซึ่งคณะครูดังกล่าวได้นั่งดื่มจนมีอาการมึนเมา เป็นเวลาหลายชั่วโมง พอเจ้าหน้าที่ได้เข้าไปตักเตือนว่าเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ห้ามนำเหล้าเบียร์มาดื่ม เพราะบริเวณดังกล่าวมีป้ายบอกอย่างชัดเจนและมีจำนวนหลายป้าย แต่ทางคณะครูกลับไม่พอใจในคำตักเตือนของเจ้าหน้าที่ และได้แสดงกิริยามารยาทไม่พอใจ และพยายามจะหาเรื่อง ซึ่งพฤติกรรมดังกล่าวไม่เหมาะสม และบริเวณดังกล่าวเป็นสถานที่เคารพสักการะของชาวจังหวัดมุกดาหารและเป็นสถานที่ราชการ อยากให้หน่วยงานในสังกัดตรวจสอบพฤติกรรมของกลุ่มครูดังกล่าวด้วย

ทั้งนี้ คณะครูดังกล่าวหลังจากได้เดินทางออกจากศาลปู่พญานาคแล้ว ได้โทรแจ้งตำรวจท่องเที่ยวให้เข้ามาตรวจสอบบริเวณศาลปู่พญานาค พอตำรวจท่องเที่ยวมาถึงก็ได้สอบถามชาวบ้านอยู่ในที่เกิดเหตุว่ามีกลุ่มครูชายหญิง ได้นำนักเรียนมาทัศนศึกษา และได้นำเบียร์มาดื่มจริง และได้โวยวายหาเรื่องเจ้าหน้าที่ที่ไปตักเตือนในบริเวณศาลปู่พญานาคจริง

อนุศักดิ์ – เสาวภา แสนวิเศษ / มุกดาหาร

Loading