วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

ตร.ชัยภูมิ!!รวบเครือข่ายยาบ้า”หนุ่มพึ่งพ้นโทษหันมารับงานส่งยาบ้าข้ามชาติ”

21 ธ.ค. 2018
16

ชัยภูมิรวบเครือข่ายยาบ้าเดนคุกเพิ่งพ้นโทษไม่ถึงปีหันรับงานส่งยาบ้าข้ามชาติ

เบื้องต้นยึดของกลางยาบ้าได้กว่า 1.6 หมื่นเม็ด รับสารภาพสิ้นเพิ่งพ้นโทษออกมาได้ไม่ถึงปี ซึ่งตนเองช่วงนี้หลังพ้นโทษออกมาไม่มีงานทำ และถูกเพื่อนเดนคุกด้วยกันที่เป็นทั้งชาว สปป.ลาว และชาวไทยด้วยกัน ชักชวนให้รับงานรับส่งเป็นแหล่งพักส่งยาบ้าข้ามชาติจาก สปป.ลาว ให้กับลูกค้าในพื้นที่ เห็นมีรายได้ดีจึงรับทำมาต่อเนื่องรับส่งของล็อตใหญ่เข้าประเทศไทยมามากกว่า 5 ครั้งแล้ว

เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 21 ธ.ค.61 พล.ต.ต.สมพจน์ ขอมปรางค์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิ สั่งระดมชุดสืบสวนจังหวัด นำโดย พ.ต.อ.ธนะวัฒน์ ภัคะธนิตศักดิ์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิ พร้อมด้วยพ.ต.อ.สรวิศ มาอินทร์ ผู้กำกับการสืบสวนกองกำกับการตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิ และพ.ต.อ.จาตุรนต์ ตระกูลปาน ผกก.สภ.แก้งคร้อ วางแผนติดตามจับกุมกลุ่มเครือข่ายค้ายาบ้าข้ามชาติรายใหญ่ ส่งมาจากประเทศเพื่อนบ้าน สปป.ลาว

หลังมีการสืบทราบและมีการวางแผนให้สายลับเข้าล่อซื้อยาบ้าจากนายอนันต์ ศรีชัยภูมิ อายุ 40 ปี ซึ่งมีภูมิลำเนาอยู่บ้านเลขที่ 246 หมู่ 2 ต.ช่องสามหมอ อ.แก้งคร้อ จ.ชัยภูมิ ก็ขี่รถ จยย.ของตนเองมาส่งยาบ้าดังกล่าว ก่อนที่จนท.จะสามารถจับกุมตัวพร้อมยึดยาบ้าของกลางที่นำมาส่งให้สายลับได้รวมเบื้องต้น 400 เม็ด

ก่อนที่จะควบคุมตัวมาขยายผลไปติดตามตรวจค้นที่บ้านพักของผู้ต้องหารายนี้ จนสามารถยึดของกลางเป็นยาบ้าบรรจุแยกใส่ซองถุงพลาสติกสีน้ำเงินที่ซุกซ่อนไว้อีกจำนวนมากรวม 80 ถุง รวมมียาบ้าทั้งหมดอีกกว่า 16,000 เม็ด พร้อมยึดโทรศัพท์ผู้ต้องหารายนี้มาตรวจสอบ และยอมรับสารภาพว่า ยาบ้าทั้งหมด ตนเองเป็นเพียงคนรับจ้างรับพักยาบ้าดังกล่าวไว้ให้กับเพื่อชาว สปป.ลาว รายหนึ่ง และเพื่อนอีกคนที่เคยติดคุกในเรือนจำด้วยกัน

ซึ่งตนเองเพิ่งพ้นโทษออกมาได้ไม่นานเมื่อช่วงเดือน ก.ค.61 ที่ผ่านมา ซึ่งเคยถูกจับจับคดียาเสพติดมาแล้ว และพอพ้นโทษออกมาครั้งนี้ ที่มีชาว สปป.ลาว และเพื่อนคนไทยด้วยกันพ้นโทษออกมาก่อน พอรู้ว่าตัวเองพ้นโทษก็ให้มาช่วยรับงานรับส่งยาบ้ามาให้พักของที่บ้านตัวเองไว้ก่อน

ก่อนที่ทางชาวลาวและเพื่อไทยรายนี้จะโทรมาบอกว่า มีลูกค้านัดเอาของไปให้ก็จะให้ตนเองนำไปให้ตามแต่จำนวนลูกค้าตามจุดต่างๆ พอยาบ้าแต่ละครั้งที่สั่งมามากว่าครั้งละ 20,000 เม็ด หมดเขาก็จะมารับเงินและยังแบ่งเปอร์เซ็นต์เป็นยาบ้าในจำนวนถุงละ 200 เม็ด ตนเองจะได้ยาบ้าเก็บไว้เสพและนำไปขายได้บ้างส่วนได้จำนวน 2 เม็ดเป็นเปอร์เซ็นต์ให้อีกต่างหาก และเห็นว่าออกมาจากคุกแล้วไม่มีงานทำและทำแบบนี้มีรายได้ดี ก็จึงรับทำมาต่อเนื่องรับส่งยาบ้าจำนวนมากนับแสนเม็ดมาแล้วไม่น้อยกว่า 5 ครั้ง 5 ล็อตใหญ่ ก่อนที่จะมาถูกตำรวจตามจับได้ครั้งนี้อีกหลังพ้นคุกล่าสุดออกมาได้ไม่ถึง 1 ปี ซ้ำอีกจนได้ครั้งนี้

ซึ่งทางตำรวจจังหวัดชัยภูมิ จะได้เร่งขยายผลติดตามกลุ่มเครือข่ายค้าส่งยาบ้าข้ามชาติรายนี้ที่มีทั้งชาว สปป.ลาว และชาวไทย อีกคนที่ยังจับไม่ได้มาดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเร็วต่อไป////

////ทีมข่าวจ.ชัยภูมิ////

Loading