วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

ปลัดจังหวัดตาก!!เปิดงานวันเกษตรและกาชาดอำเภอพบพระ”

21 ธ.ค. 2018
13

ปลัดจังหวัดตาก เปิดงานวันเกษตรและกาชาดอำเภอพบพระ-หนุนสินค้าการเกษตร สู่ระดับประเทศ โชว์วิถีชนเผ่า กระตุ้นการท่องเที่ยวเชิงเกษตรแบบธรรมชาติ ชมวิถีชีวิตและวัฒนธรรม


เมื่อวันที่21ธ.ค.2561 เวลาประมาณ19.00น. นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก มอบหมายให้
นายธนยศ ปานขาว ปลัดจังหวัดตาก

ได้เดินทางมาเป็นประธานเปิดงานวันเกษตร และงานกาชาดอำเภอพบพระประจำปี 2561 ณ.บริเวณลานพระ พุทธมหาราชกิติเฉลิม บ้านห้วยนกแล หมู่ที่9 ตำบลช่องแคบ อำเภอพบพระ จังหวัดตาก
โดยมี นายอภิชาติ เหมือนมนัสนายอำเภอพบพระกล่าวรายงานถึงวัตถุประสงค์ในการจัดงานว่า วันเกษตรพบพระเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจด้านการเกษตร-การส่งเสริมและสนับสนุนให้ภาคเกษตรกรในท้องถิ่นได้ดำเนินการขยาย ตลาดสินค้าการเกษตร โดย.เกษตรกร กับพ่อค้าใด้พบปะแรกเปลี่ยน

เพื่อ จัดการด้านการผลิตและการตลาดของผลผลิตทางการเกษตรให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น
เพื่อเผยแพร่ความรู้ทางวิชาการแผนใหม่และเทคโนโลยีสมัยใหม่สู่เกษตร
เพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์ระหว่างเกษตรกรด้วยกันเอง-
สนับสนุนเพื่อการท่องเที่ยวและเกษตรอนุรักษ์ ที่บริเวณลานพระพุทธมหาราชกิตติเฉลิม หมู่ 9 บ้านห้วยนกแล ต.ช่องแคบ อ.พบพระ จ.ตาก ท่ามกลางผู้บริหารท้องถิ่นและ ผู้ประกอบการธุรกิจการเกษตรและประชาชนและนักท่องเที่ยวกว่า 2,000 คน เข้าร่วมงาน

เพื่อให้เป็นการส่งเสริมแหล่งท่องเที่ยวของอำเภอพบพระให้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางมากยิ่งขึ้น
มีกิจกรรม การแห่ ขบวนประเพณี วัฒนธรรมทางการเกษตรพืชผักผลไม้ชนเผ่าและธิดาเกษตรแต่ละตำบล
การประกวดธิดาเกษตรประจำปี 2561 การจัดและประกวดบ้านจำลองชนเผ่าพื้นเมืองแต่ละตำบล การประกวดและจำหน่ายพืชผักผลไม้ของดีอำเภอพบพระ การประกวดร้องเพลงพร้อมหางเครื่องท้องที่และท้องถิ่น การจัดจำหน่ายสินค้า OTOP นวัตวิถีของดีอำเภอพบพระ การจัดแสดงนิทรรศการ เศรษฐกิจพอเพียง การปั่นจักรยานรณรงค์ประชาสัมพันธ์ ชมการแสดงดนตรีความบันเทิงความสามารถของสถานศึกษาอำเภอพบพระ ชมการแสดงประเพณีวัฒนธรรมพื้นเมือง การออกร้านมัจฉากาชาดของกิ่ง กาชาดอำเภอพระเพื่อนำรายได้ไปใช้ในการกุศลต่างๆเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยและความเดือดร้อน ด้านต่างๆในปีนี้ไฮไลท์ของงาน

มีฟักทองยักษ์ ขนาดใหญ่ แต่ละลูกน้ำหนักลูกละกว่า50ก.ก.
งานวันเกษตร และงานกาชาดอำเภอพบพระประจำปี 2561 ระหว่างวันที่ 21-25 ธันวาคม 2561 ณ.บริเวณ ลานพระ พุทธมหาราชกิติเฉลิม บ้านห้วยนกแล หมู่ที่9 ตำบลช่องแคบ อำเภอพบพระ จังหวัดตาก

Loading