วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

ฉุนขาด!!หนุ่มบ้านแหลม”ใช้ปืนยิงปลายิงใส่คู่อริดับ”

22 ธ.ค. 2018
14

“ฉุนขาด”หนุ่มบ้านแหลม ใช้ปืนยิงปลายิงใส่คู่อริตำบลเดียวกัน ปักลำคอดับอนาถ

เมื่อวันที่ 22ธันวาคม เวลา13.00น. ร.ต.ท.อัศวร์พิชญ์ ไชยศรี รองสารวัตรเวรสอบสวน สภ.บ้านแหลม จ.เพชรบุรี ได้รับแจ้งมีคนถูกอาวุธปืนสำหรับยิงปลา ได้รับบาดเจ็บมีพลเมืองดีช่วยนำส่งรักษาตัวที่ รพ.สต.บางแก้ว จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ แล้วรุดตรวจสอบพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.บ้านแหลม
บริเวณด้านใน รพ .สต.บางแก้ว พบแพทย์และหน่วยกู้ชีพ รพ.บ้านแหลม กำลังช่วยกันปั๊มหัวใจนานเกือบ30นาที แต่ผู้บาดเจ็บทนพิษบาดแผลไม่ไหว เสียชีวิตในเวลาต่อมา ทราบชื่อคือนายสุพจน์ หรือ หม้อ ง่อมเขียว อายุ36ปี อยู่บ้านเลขที่31/5 หมู่2บ้านนาแค ต.บางแก้ว อ.บ้านแหลม จ.เพชรบุรี สภาพศพมีเหล็กปลายแหลมยาวประมาณ30ซม ซึ่งดัดแปลงเป็นฉมวกลูกดอกสำหรับใช้เป็นอาวุธยิงปลา ปักเข้าที่บริเวณกลางลำคอ และจากการสอบสวนขยายผลจึงทราบว่า ผู้ก่อเหตุในครั้งนี้ คือนายสมาน หรือ นุ ธัญญรักษ์ อายุ46ปี ซึ่งได้หลบหนีหลังก่อเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน จึงเร่งติดตามและสามารถควบคุมตัวเอาไว้ได้ขณะหลบซ่อนอยู่ภายในบ้านเลขที่24/1หมู่2ต.บางแก้ว อ.บ้านแหลม จ.เพชรบุรี

สอบถามญาติสนิทของ
นายสุพจน์ ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนายสุพจน์เดินทางไปเพื่อตัดหญ้ามาเลี้ยงวัวที่บริเวณใกล้เคียงกับวัดแห่งหนึ่งภายในตำบล แต่ขณะเดินทางบังเอิญไปพบกับนาย สมาน หรือ นุ ซึ่งเคยมีเรื่องทะเลาะวิวาทกันด้วยการพนันไก่ชนกันมาก่อน กระทั่งทั้งสองได้เกิดปากเสียงกันอย่างรุนเเรงจนถึงขั้นลงมือชกต่อยกัน แต่ระหว่างชุลมุลนายสมานได้หยิบปืนสำหรับยิงปลาจากหน้าตะเเกงรถ จยย.ยิงใส่นายสุพจน์ทำให้เหล็กลูกดอกสำหรับยิงปลาพุ่งปักบริเวณลำคอ แล้วเร่งรีบขับขี่รถ จยย หลบหนีไป ส่วนนายสุพจน์ ตะเกียกตะกายออกมาริมถนน ร้องเรียกขอความช่วยเหลือจากชาวบ้าน กระทั่งมีพลเมืองดีที่ประสบเหตุรีบนำส่งรักษาตัวที่ รพ.สต.บางแก้ว และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ด้าน นายสมาน ผู้ก่อเหตุ อ้างว่า ก่อนหน้านี้ ตนมีเหตุทะเลาะวิวาทกับผู้ตาย เรื่องพนันไก่ชน มาหลายครั้ง จนเกิดการเขม่นกัน ส่วนก่อนที่จะเกิดเหตุในครั้งนี้ ตนเดินทางออกจากบ้านเพื่อไปยิงปลา แต่บังเอิญได้พบกับนายสุพจน์ กระทั่งนายสุพจน์ ได้เดินปี่เข้ามาด่าทอตนด้วยถ้อยคำอันหยาบคาย และแสดงท่าทางอำนาจบาดใหญ่ข่มขู่ตน กระทั่งเกิดการชกต่อยกัน แต่ตนสู้แรงของนายสุพจน์ไม่ไหว จึงคว้าปืนยิงปลาที่วางอยู่บนเบาะรถ จยย ยิงสวนเข้าไป 1 ครั้ง และจากนั้นได้หลบหนีกลับมาที่บ้านพักและกำลังจะติดต่อกับนายสมพร บัวน้อย ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 2 ต.บางแก้ว ให้พาเข้ามอบตัว แต่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.บ้านแหลม เข้าจับกุมตัวได้ในที่สุด

กสิพล ศิริลาภ-เพชรบุรี

Loading