วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

ตม.อรัญประเทศ!!ตรวจจับคนเข้าเมือง”

 

เมื่อเวลา 12.00 น.ที่หน้าด่าน ตม.คลองลึก อ.อรัญประเทศ เจ้าหน้าที่ ตม.และฝ่ายทหารของกัมพูชา นำโดย พล.ต.ต.รุน โสวรรณา ผู้อำนวยการฝ่ายสืบสวนการดำเนินการทางกฎหมาย ของตรวจคนเข้าเมืองกัมพูชา ได้นำผู้ต้องหา ชาวไทยจำนวน 25 คน เป็นผู้หญิง 8 คน และผู้ชาย 17 คน ซึ่งผู้ต้องหาทั้ง 25 คน

ถูกจับในข้อหา เปิดคอลเซ็นเตอร์ หลอกลวงให้ผู้ที่หลงเชื่อโอนเงิน มีเหยื่อหลงเชื่อโอนเงินเป็นจำนวนมาก กระทั่งบิ๊กโจ๊กพล.ต.ท.สุรเชษฐ หักพาส ได้สืบทราบจนแน่ชัดว่า แก๊งค์คอลเซ็นเตอร์ เหล่านี้ ได้เปิดศูนย์อยู่ในกรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา จึงได้ประสานขอความร่วมมือไปยังเจ้าหน้าที่ ตม.กัมพูชา จนสามารถจับกุมได้ยกแก๊งค์ ซึ่งผู้ต้องหา ทั้ง 25 คนนี้ ทางเจ้าหน้าที่ของกัมพูชา ได้ทำการจับกุมมาตั้งแต่วันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2561และทางการกัมพูชา ได้นำตัวทั้ง 25 คนไทยฟ้องศาลของกัมพูชา ในข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชน และกรรโชกทรัพย์ และศาลกัมพูชาได้พิพากษา จำคุก 25 คนไทยคนละ 10 เดือน หลังผู้ต้องหาเหล่านี้รับโทษจากกัมพูชาเสร็จแล้ว ทางการกัมพูชา จึงได้ทำการส่งตัวมาให้ทางการไทยดำเนินคดี ต่อ หลังเดินทางมาถึงที่ด่าน ตม. คลองลึก พ.ต.อ.เบ็ญจพล รอดสวาท ผกก.ตม.สระแก้ว และพ.ต.อ.เสกสรร วัฒนพงษ์ ผกก.สภ.คลองลึก นำเจ้าหน้าที่ ตม. และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คลองลึก ร่วมกันรับตัวผู้ต้องหาทั้ง 25 คน เข้าทำพิธีการ ที่ห้องประชุม แสงสิงแก้ว ของ ตม. ทันที หลังนำตัวผู้ต้องหาเข้าทำพิธีการทางด้านเอกสาร ตม.เรียบร้อยแล้ว จึงได้นำตัวผู้ต้องหาทั้งหมด มายัง กองกำกับการ ตชด.12 อรัญประเทศ เพื่อให้ผู้ต้องหาเซ็นต์รับทราบหมายจับ

และเมื่อเวลา 13.30 น. ทาง พ.ต.อ.เบญจพล รอดสวาท ผกก.ตม.สระแก้ว ก็ได้รับแจ้งจากบิ๊กโจ๊ก พล.ต.ท.สุรเชษฐ หักพาส ว่า ติดธุระอย่างเร่งด่วน จึงไม่สามารถเดินทางมาเปิดแถลงข่าวได้ ทาง ผกก.ตม.สระแก้ว จึงได้แจ้งสื่อมวลชนทราบ และทำการนำตัวผู้ต้องหา ทั้ง 25 คน เข้าทำการสอบสวนและให้ผู้ต้องหาทั้ง 25 คน เซ็นต์รับทราบหมายจับ ซึ่งทุกคนยอมรับสารภาพว่า ได้ร่วมกันเปิดศูนย์คอลเซ็นเตอร์ จริง โดยมีนายทุนได้ไปทำการเช่าบ้านที่กรุงพนมเปญ เปิดเป็นศูนย์คอลเซ็นเตอร์ 

ด้านผู้ต้องหาที่ถูกจับและถูกส่งตัวมาในวันนี้ บอกกับผู้สื่อข่าวว่า หลังถูกจับและศาลกัมพูชา ตัดสินให้จำคุก 10 เดือน และถูกส่งตัวเข้าไปคุมขังยังเรือนจำเปอร์ซอ ซึ่งเป็นเรือนจำเดียวกับที่นายวีระ สมความคิด ผู้ต้องหาซึ่งไม่ยอมให้เปิดเผยชื่อบอกว่า ติดคุกในเรือนจำเปอร์ซอ 10 เดือน เหมือนตกนรกทั้งเป็น ยอมรับว่า ลำบากมาก ฝากเตือนไปยังผู้ที่หลงผิด ที่จะไปรับจ้างให้กับนายทุนที่เปิดศูนย์คอลเซ็นเตอร์ ขอให้คิดให้ดี เนื่องจากรายได้ที่รับนั้น ไม่คุ้มกันเลย ซึ่งผู้ต้องหาทั้ง 25 คน ถูกตั้งข้อหาตามหมายจับ ในข้อหาฉ้อโกงประชาชนและข้อหากรรโชกทรัพย์ แต่จะถูกตั้งข้อหาอื่นตามมาอีกหรือไม่นั้นขึ้นอยู่ว่า ทางพนักงานสอบสวนจะทำการสอบสวนขยายผลไปมากน้อยเพียงใด หลังจากให้ผู้ต้องหาทั้ง 25 คน เซ็นชื่อรับทราบหมายจับเรียบร้อยแล้วได้นำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดขึ้นรถเดินทางเข้ากรุงเทพฯทันที

จัด กุ่มประสิทธิ์/จ.สระแก้ว

Loading