วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

!!!กระตุ้นจิตสำนึก!!เยาวชนร่วมปกป้องผืนป่าและทรัพยากรธรรมชาติ”

นครนายก เยาวชนร่วมปกป้องผืนป่าและทรัพยากรธรรมชาติ


เพื่อกระตุ้นจิตสำนึกในการปกป้องรักษาป่าไม้และทรัพยากรธรรมชาติ ตามแนวทางศาสตร์พระราชา กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดนครนายก ได้จัดกิจกรรมเพื่อเยาวชนรักษาผืนป่าขึ้น
ที่โรงเรียนโพธิวัฒน์พิทยา ตำบลศรนาวา อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก นายชูศักดิ๋ รู้ยิ่ง นายอำเภอเมืองนครนายก เป็นประธานเปิดโครงการเยาวชนร่วมปกป้องผืนป่าและทรัพยากรธรรมชาติ โดยกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดนครนายกจัดขึ้น ทั้งนี้

เพื่อกระตุ้นและปลูกจิตสำนึกให้เยาวชนและประชาชนในพื้นที่ ได้มีความรู้ถึงวิธีการปกป้องรักษาป่าไม้และทรัพยากรธรรมชาติ และบูรณาการให้ทุกภาคส่วนได้มีส่วนร่วมในกระบวนการ โดยให้ความรู้ตามหลักวิชาการ และการฝึกปฏิบัติการใช้เครื่องมือการดับไฟป่า การจำลองสถานการณ์ดับไฟป่า การทำแนวกันไฟ รวมถึงการให้ความรู้ในการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของสารเสพติด โดยได้รับความร่วมมือวิทยากรจาก สถานีควบคุมไฟป่านครนายก สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดนครนายก สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 1 กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช และสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครนายก ซึ่งได้รับความสนใจจากเยาวชนที่เข้าร่วมในกิจกรรมเป็นอย่างมาก

ภาพ/สมบัติ       เนินใหม่
ข่าว/รัชชานนท์ เนินใหม่
นายพรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Loading