วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

ลำพูนปิดถนน!!เปิดเมืองรับนักวิ่งครึ่งหมื่นจากทั่วประเทศ”

23 ธ.ค. 2018
53

ลำพูนปิดถนน เปิดเมืองรับนักวิ่งครึ่งหมื่นจากทั่วประเทศ มาตรฐานระดับนานาชาติ ประกาศ EOC RACE เต็มรูปแบบ ตอกย้ำเมืองสะอาดระดับประเทศ ในงานวิ่ง”ลำพูน ฮาล์ฟ มาราธอน 2018″

เช้าวันนี้ (23 ธันวาคม 2561 ) ที่ ศูนย์บริการท่องเที่ยวเชิงสะพานท่าขาม อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน ร่วมกับสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ(สสส.), บัตรกดเงินสดยูเมะพลัส, การกีฬาแห่งประเทศไทยและสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดการแข่งขันวิ่งฮาล์ฟมาราธอนนานาชาติ รายการ ”ลำพูน ฮาล์ฟ มาราธอน 2018” วิ่งสืบสานต้นกำเนิดวัฒนธรรม สัมผัสเสน่ห์อารยธรรมล้านนาที่เก่าแก่ที่สุดของภาคเหนือ บนเส้นทางวิ่งประวิติศาสตร์ที่สะอาดที่สุดในเมืองไทย โดยมี นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน เป็นประธาน มี นายอาทิวราห์ คงมาลัย หรือ ตูน บอดี้สแลม นักร้องวงร็อคชื่อดังของเมืองไทย พร้อมด้วยนักวิ่งทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติผู้รักสุขภาพจำนวนกว่า 5,000 คนเข้าร่วมกิจกรรม และร่วมทำบุญสมทบทุนจัดซื้ออุปกรณ์การแพทย์ในโครงการ “ก้าวนี้..เพื่อลำพูน”

ให้กับโรงพยาบาลในจังหวัดลำพูน
สำหรับการแข่งขันวิ่งฮาล์ฟมาราธอนนานาชาติ รายการ ”ลำพูน ฮาล์ฟ มาราธอน 2018” มีจุดสตาร์ทและเส้นชัยที่ ศูนย์บริการท่องเที่ยวเชิงสะพานท่าขาม อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน การแข่งขันแบ่งเป็น 3 ระยะทาง ได้แก่ ฮาล์ฟมาราธอน ระยะทาง 21.1 กิโลเมตร มีรางวัลประกอบด้วย overall (ไม่มีการแบ่งรุ่นอายุ) รางวัลที่ 1 ถ้วยรางวัล + เงินสด 5,000 บาทรางวัลที่ 2 ถ้วยรางวัล + เงินสด 4,000 บาท รางวัลที่ 3 ถ้วยรางวัล + เงินสด 3,000 บาท รางวัลที่ 4 ถ้วยรางวัล และรางวัลที่ 5 ถ้วยรางวัล , มินิมาราธอน ระยะทาง 10 กิโลเมตร มีรางวัลประกอบด้วย overall (ไม่มีการแบ่งรุ่นอายุ) รางวัลที่ 1 ถ้วยรางวัล + เงินสด 5,000 บาท รางวัลที่ 2 ถ้วยรางวัล + เงินสด 4,000 บาท รางวัลที่ 3 ถ้วยรางวัล + เงินสด 3,000 บาท รางวัลที่ 4 ถ้วยรางวัล และรางวัลที่ 5 ถ้วยรางวัล , ไมโคร มาราธอน ระยะทาง 5 กิโลเมตร มีรางวัลประกอบด้วย overall (ไม่มีการแบ่งรุ่นอายุ) รางวัลที่ 1 ถ้วยรางวัล รางวัลที่ 2 ถ้วยรางวัล รางวัลที่ 3 ถ้วยรางวัล รางวัลที่ 4 ถ้วยรางวัล และรางวัลที่ 5 ถ้วยรางวัล ซึ่งมีผู้สนใจทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเข้าร่วมแข่งขันจำนวนกว่า 5,000 คน โดยนักวิ่ง จะได้สัมผัสท่ามกลางลมหนาว บนเส้นทางที่สะอาดที่สุดในเมืองไทย รวมถึงเสน่ห์แห่งอารยธรรมล้านนา และสถานที่ประวัติศาสตร์ของจังหวัด อาทิ วัดต้นแก้ว ประตูท่านาง วัดพระยืน เป็นต้น

Loading