โรงเรียนคลองใหญ่วิทยาคม!! เปิดเวทีเสวนาทิศทางความร่วมมือทางการศึกษา”

23 ธ.ค. 2018
21

ตราด/โรงเรียนคลองใหญ่วิทยาคม เปิดเวทีเสวนาทิศทางความร่วมมือทางการศึกษา เพื่อพัฒนาโรงเรียนในเขตเศรษฐกิจพิเศษร่วมกับสํานักงานเขตพื้นที่การศึกษาจังหวัดเกาะกง ราชอาณาจักรกัมพูชา

เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 22 ธันวาคม 2561 ที่ห้องประชุมโสตทัศนศึกษาโรงเรียนคลองใหญ่วิทยาคม ดร.สุรชาติ มานิตย์ ผู้อํานวยการสํานักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 17 เป็นประธานในการเปิดเวทีเสวนาทิศทางความร่วมมือทางการศึกษาฯ นายจู เสรียา รองผู้อํานวยการสํานักงานเขตพื้นที่การศึกษาจังหวัดเกาะกง ดร.ประดิษฐ ฮกทา ผู้อํานวยการวิทยาลัยสารพัดช่างตราด และนายประพันธ์ ทัศวิล คณะกรรมการอาชีวศึกษาจังหวัดตราด พร้อมผู้ประกอบการพบทะเลรัสอร์ท และคณะครูอาจารย์นักเรียนจากกัมพูชาเข้าร่วมเวทีเสวนาทิศทางความร่วมมือทางการศึกษา เพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้ด้านการศึกษาของนักเรียนและครูอาจารย์ ทําให้ผู้เรียนสามารถคิดวิเคราะห์ได้อย่างเป็นระบบ

มีความคิดสร้างสรรค์ สามารถคิดเชื่อมโยงได้ ผูกพันกับโรงเรียนจังหวัดเกาะกงได้ มีจิตสาธารณะมีกระบวนการเรียนที่เป็นการเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างโรงเรียนในเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษ นอกจากนี้กระทรวงศึกษาธิการได้เล็งเห็นถึงความสําคัญของการพัฒนาดังกล่าว จึงมอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดําเนินการอย่างต่อเนื่องเพื่อให้สอดคล้องกับ แผนยุทธศาสตร์อาเซียนด้านการศึกษาปี พศ.2558-2562 ภายใต้วิสัยทัศนื คนไทยมีศักยภาพพร้อมอยู่ในประชาคมอาเซียนอย่างมีคุฯภาพและภายใต้หลักการที่ว่าเสริมสร้างความเข้าใจใฝ่รู้ภาษามุ่งพัฒนาความสัมพันธ์รู้เท่าทันเทคโนโลยีสานสามัคคีอาเซียน ยกระดับคุณภาพและสร้างโอกาสทางการศึกษา พัฒนากลไกที่เกี่ยวข้องเพื่อรองรับการเคลื่อนย้ายและแลกเปลี่ยนเรียนรู้เพิ่มเติมเสริมสร้างเครือข่ายระหว่างกันในภูมิภาค ซึ่งแผนยุทธศาสตร์ดังกล่าวได้มุ่งเน้นให้คนไทยมีศักยภาพที่จะอยู่ในประชาคมอาเซียนได้อย่างมีคุณภาพ ดังนั้นเมื่อเข้าสู่ประชาคมอาเซียนแล้วเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษจึงต้องเตรียมการมีความพร้อมการศึกษาที่มีส่วนร่วมเป็นสําคัญอย่างยิ่ง เนื่องจากการศึกษาเป็นความสําคัญและหลักสูตรแกนกลางให้สอดคล้องกับเศรษฐกิจ อาชีพ ภาษา และวัฒนธรรม เพื่อมาแลกเปลี่ยนเรียนรู้และศึกษาผลการดําเนินการที่ผ่านมา เพื่อนํามาปรับใช้ให้เกิดการพัฒนาเขตเศรษฐกิจพิเศษต่อไป

ภาพ/ข่าว วิเชียร ม่วงสี
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Loading