วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

โรงเรียนคลองใหญ่วิทยาคม”จัดการแข่งขันทักษะทางวิชาการภาษากัมพูชา”

23 ธ.ค. 2018
16

ตราด/โรงเรียนคลองใหญ่วิทยาคม จัดการแข่งขันทักษะทางวิชาการภาษากัมพูชา สองแผ่นดิน ครั้งที่ 4 ปีการศึกษา 2561 ร่วมกับ สํานักงานเขตพื้นที่การศึกษาจังหวัดเกาะกง ราชอาณาจักรกัมพูชา


เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 22 ธันวาคม 2561 ที่หอประชุมโรงเรียนคลองใหญ่วิทยาคม ดร.สุรชาติ มานิตย์ ผู้อํานวยการสํานักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 17 เป็นประธานในพิธีฝ่ายไทย นายจู เสรียา รองผู้อํานวยการสํานักงานเขตพื้นที่การศึกษาจังหวัดเกาะกง ราชอาณาจักรกัมพูชา เป็นประธานฝ่านจังหวัดเกาะกง ร่วมกับโรงเรียนคลองใหญ่วิทยาคม คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สมาคมผู้ปกครองและครูโรงเรียนคลองใหญ่วิทยาคมเข้าร่วม โดยมีนายวีระ มนตรีวงษ์ รักษาการแทนในตําแห่งผู้อํานวยการโรงเรียนคลองใหญ่วิทยาคมได้กล่าวรายงานถึงวัตถุประสงค์ การแข่งขันทักษะภาษากัมพูชาสองแผ่นดิน ครั้งที่ 4 ประจําปีการศึกษา 2561 โดยมีวัตตถุประสงค์ของการจัดโครงการ เพื่อให้ครูนักเรียนและผู้เข้าร่วมงานได้รับความรู้และแลกเปลี่ยนประสบการณ์ทางการศึกษาซึ่งกันและกัน เพื่อพัฒนาทักษะภาษากัมพูชาให้แก่นักเรียน เพื่อรับรองการเป็นโรงเรียนในโครงการเขตเศรษฐกิจพิเศษชายแดนตราด

โครงการโรงเรียนมาตรฐานสากลและโรงเรียนในโครงการ เพื่อรองรับการเปิดเสรีทางการศึกษา เพื่อสานความสัมพันธ์อันดีทางด้านวิชาการและความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ โรงเรียนคลองใหญ่วิทยาคมกับจังหวัดเกาะกง ราชอาณาจักรกัมพูชา โดยมีคณะครูและบุคลากรโรงเรียนคลองใหญ่วิทยาคม จํานวน 76 คน มีคณะครูนักเรียนผู้เข้าร่วมแข่งขันทักษะภาษากัมพูชา จํานวน 15 โรงเรียนจากจังหวัดต่างๆ โรงเรียนในจังหวัดสุรินทร์ มี 5 โรงเรียน โรงเรียนในจังหวัดจันทบุรี มี 5 โรงเรียน มีโรงเรียนในจังหวัดตราด มี 6 โรงเรียน และโรงเรียนเกาะกงวิทยาลัย ราชอาณาจักรกัมพูชา โดยมีคณะกรรมการตัดสินจากโรงเรียนเกาะกงวิทยาลัยให้การสนับสนุนบุคลากรเป็นคณะกรรมการตัดสินการแข่งขันทักษะภาษากัมพูชาสองแผ่นดิน ครั้งที่ 4 ประจําปีการศึกษา ได้แบ่งเป็น 4 กิจกรรม เช่น การประกวดร้องเพลง การประกวดเล่านิทาน การประคัดลายมือ การประกวดพูดสุนทรพรพจน์ของภาษากัมพูชาทั้งหมด เพื่อชิงโล่ผู้อํานวยการสํานักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 17 และผู้อํานวยการสํานักงานเขตพื้นที่การศึกษาจังหวัดเกาะกง ราชอาณาจักรกัมพูชาต่อไป

ภาพ/ข่าว วิเชียร ม่วงสี
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Loading