วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

สานวันเด็กหญิงวัย 13 ปี!!ร้องเพลงสะท้อนชีวิตแสนเข็ญ”ฝันอยากเป็นนักร้องมีเงินส่งน้องเรียนต่อ”

พะเยา – สานฝันเด็กหญิงวัย 13 ร้องเพลงสะท้อนชีวิตแสนเข็ญ ฝันอยากเป็นนักร้องมีเงินส่งพี่น้องเรียนต่อ “ครูแป้”นักปั้นมือทองรับเป็นศิษย์สอนร้องปูเส้นทางบนถนนสายบันเทิง


จากกรณีเมื่อ วันที่ 15 ธันวาคม 2561 ผู้สื่อข่าว ได้นำเสนอเรื่องของ ด.ญ.สุภัชชา อินต๊ะสิน หรือ น้องเบลล์ อายุ 13 ปี บ้านเลขที่ 111 หมู่ 11 ต.อ่างทอง อ.เชียงคำ จ.พะเยา เป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านจำบอน ต.อ่างทอง ซึ่งมีน้ำเสียงที่ไพเราะแต่เศร้าสร้อย ฐานะยากจน อาศัยอยู่กับยายอายุ 51 ปี ที่ต้องหาเลี้ยงหลานถึง 3 คน มีรายได้เพียงวันละ 100-200 บาทเท่านั้น


หลังจากที่ทางสื่อนำเสนอให้กับน้องเบลล์ จนทางโรงเรียนดนตรีบ้านครูแป้ ได้ทราบข่าวและได้ติดต่อให้น้องเบลล์ เพื่อให้เข้ามารับการฝึกเทคนิคขั้นพื้นฐานการขับร้อง โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น ซึ่ง “ครูแป้” หรือ จ.ท.สราวุธ ตั้งประเสริฐ อดีตนายทหารดุริยางค์กองทัพอากาศ เจ้าของ ร.ร.ดนตรีบ้านครูแป้ เผยว่า ได้ยินคลิปของน้องเบลล์แล้ว รู้สึกประทับใจกับเสียงอันไพเราะของน้องเบลล์ ถ้าได้รับการฝึกฝนอีกสักนิดน่าจะทำให้การร้องของน้องดีขึ้นอีกมากและจะก้าวสู่เส้นทางนักร้องมืออาชีพได้ และได้จัดให้ น.ส.อาจรีย์(ครูเก๋) ถ้ำแก้ว เป็นครูผู้ฝึกสอน จากการสังเกตการใช้เสียง พบว่าเบลล์มีปัญหาเรื่องการหายใจ การใช้เสียง อักขระ แต่ด้วยน้องเบลล์ มีพรสวรรค์ด้านนี้จึงทำให้การฝึกเป็นไปอย่างง่ายและน้องเบลล์สามารถร้องเพลงได้ดีกว่าเดิมขึ้นมาก
จากการแข่งขัน งานมหกรรมทางศิลปะหัตถกรรมฯ ภาคเหนือครั้งที่ 68 ปี2561 จากนักเรียน 44 โรง น้องเบลล์ทำการแข่งขันในรุ่น ประถมปลายเพลงลูกทุ่ง โดยร้องเพลงสาวเพชรบุรี เมื่อวันที่ 21 ธันวาคม 61 ที่ผ่านมา จนได้รับ รางวัลเหรียญทอง อันดับที่ 9 จนสร้างชื่อเสียงให้กับจังหวัดพะเยา


ล่าสุดน้องเบลล์ คุณยาย และพี่สาว ได้กล่าวขอบคุณท่านผู้ใจบุญทุกท่านที่ ช่วยเหลือ บริจาคเงินเข้า บัญชีในกับน้องเบลล์ กว่า 4 หมื่นบาท เงินที่ได้รับบริจาคมา น้องเบลล์กับจะแบ่งเป็นส่วนๆ โดยจะใช้ในการศึกษาและบางส่วนจะนำมาซ่อมแซมบ้าน และน้องเบลล์อยากจะตอบแทนท่านผู้ใจบุญทุกท่านด้วยการ ร้องเพลง อยู่ในใจเสมอ ของ “ ต่าย อรทัย “ ให้เป็นการขอบคุณ
สำหรับน้องเบลล์จัดเป็นนักเรียนที่มีเสียงร้องที่ไพเราแต่เศร้าสร้อย เป็นตัวแทนของโรงเรียนฯในการแข่งฃขันทักษะทั้งระดับจังหวัดและระดับมาตลอด จนครั้งล่าสุดสามารถคว้าเหรียญทองอันดับที่ 9 ในการแข่งขันทักษะฯระดับชาติที่จังหวัดพะยาเป็นเจ้าภาพ


ผู้มีจิตเมตตาที่ประสงค์จะช่วยเหลือ สามารถช่วยเหลือน้องเบลล์และครอบครัวได้ทางบัญชีธนาคารออมสิน ชื่อบัญชี ด.ญ. สุภัชชา อินต๊ะสิน หมายเลขบัญชี 020171200908 หมายเลขโทรศัพท์ครูที่ปรึกษา 089-9998992

(ภาพ/ข่าว สราวุธ ตั้งประเสริฐ พะเยา )

Loading