วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

ผกก.ช้างใหญ่!!นำทีมชุดสืบสวน”รวบผู้ต้องหาฆ่าคนตายหลบหนีมานานกว่า 7 ปี”

ผกก.สภ.ช้างใหญ่…ลุยเอง…นำทีมสืบสวน รวบผู้ต้องหาก่อเหตุ ฆ่าคนตายหลบหนีมานาน 7 ปี


วันนี้ 24 ธ.ค.61 พล.ต.ต.โชคชัย งามวงศ์ ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา พ.ต.อ.ณพล กลัดเข็มเพชร รอง ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา พ.ต.อ.สถิตย์ สังข์ประไพ ผกก.สภ.ช้างใหญ่ พ.ต.อ.ภัทรภัทร นุชยวง ผกก.กก.สส.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา พ.ต.อ.พงศ์พันธ์ บรรจงจิตร ผกก.สภ.ปากช่อง พ.ต.ท.สัมพันธ์ อุดมนิธิยศ รอง ผกก.สส.ฯพ.ต.ท.พิชิต แจ่มเกาะ สว.สส.ฯพ.ต.ต.เสกสรร องอาจ สว.สส.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา พ.ต.ต.พิทักษ์ วงศ์อาจ สว.สส.สภ.ปากช่อง ร.ต.อ.ธนภัทร พานิชการ รอง สว.สส.สภ.ช้างใหญ่ ร.ต.อ.สิปปวิชญ์ ปักกาโล รอง สว.สส.ฯ และ โดย พ.ต.ท.มงคล ออมทรัพย์ สว.สส.บก.สกส.บช.ปส.พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสนธิกำลังร่วมกับ กก.สส.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยาได้ร่วมกันทำการจับกุมตัวนาย ฆนาการ หรือกาน จุ่นน้อย อายุ 31 ปีอยู่บ้านเลขที่ 32/1 ม.3 ต.ช้างใหญ่ อ.บางไทร จว.พระนครศรีอยุธยาผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยาที่ จ.512 /2554 ลงวันที่ 15 พ.ย.2554 โดยกล่าวหาว่ากระทำผิดฐาน”ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา โดยไตร่ตรองไว้ก่อน,ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต”โดยจับกุมตัวได้ที่บริเวณ ชุมชนสะพานดำต.ปากช่อง อ.ปากช่อง จว.นครราชสีมา

พ.ต.อ.สถิตย์ กล่าวว่าคดีนี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงกลางดึกของวันที่ 11 พ.ย.2554 ซึ่งเป็นวันลอยกระทง ขณะที่ชาวบ้าน ต.โพแตง อ.บางไทร จว.พระนครศรีอยุธยาได้จัดงานลอยกระทงประจำปีที่บริเวณ ทางเข้าวัดโพธิ์แตงใต้ริมถนน.3309 ฯ เนื่องจากบริเวณวัดถูกน้ำท่วมใหญ่และได้มีกลุ่มวัยรุ่นเจ้าถิ่นได้เกิดมีปัญหาทะเลาะวิวาทกับกลุ่มของนาย ฆนาการ หรือกาน หลังจากนั้นกลุ่มของนาย ฆนาการ หรือกาน ได้ย้อนกลับไปตามพรรคพวกมาโดยใช้รถจักรยานยนต์มาจำนวนหลายคันพร้อมอาวุธปืนและได้ใช้อาวุธปืนกลมืออูซีและอาวุธปืนขนาดต่างๆจำนวนหลายกระบอกกระหน่ำยิงเข้าไปในกลุ่มฝ่ายเจ้าถิ่นจำนวนหลายนัดเป็นเหตุให้ผู้ที่มาเที่ยวงานได้รับบาดเจ็บ 3 รายและนายโสภณ หรือบูม จุ้ยรำเพ็ญ อายุ 18 ปีฝ่ายคู่กรณีถูกกระสุนปืนกลเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ต่อมานาย ฆนาการ หรือกาน รู้ว่าตนถูกศาลออกหมายจับจึงได้หลบหนีไปซ่อนตัวตามสถานที่ต่างๆหลายจังหวัดและเมื่อประมาณต้นปี 2560 ได้หลบมาซ่อนตัวภายในชุมชนสะพานดำ อ.ปากช่อง จว.นครราชสีมาโดยมาทำอาชีพเลี้ยงไก่ชน สายพันธุ์พม่าและรับจ้างเป็นพี่เลี้ยงให้น้ำไก่ชน จนกระทั้งมาถูกเจ้าหน้าที่จับกุมตัวได้ในที่สุด

จากการสอบสวนในเบื้องต้นนาย ฆนาการ หรือกาน ผู้ต้องหายังคงให้การภาคปฏิเสธ
โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่า”ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา โดยไตร่ตรองไว้ก่อน,ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต”
จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้นำผู้ต้องหาส่งให้ พนักงานสอบสวน.สภ.ช้างใหญ่เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

Loading