วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

งานคริสต์มาส!!หนูน้อยอนุบาลกว่า 300 คน”

พะเยา – สีสัน งานคริสต์มาส หนูน้อยอนุบาลกว่า 300 คน แต่งซานตี้ ซานต้า รับวันคริสต์มาสพร้อมแลกของขวัญส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่


วันนี้( 25 ธันวาคม 2561 ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศในวันคริสต์มาส มีการจัดกิจกรรมของเด็กๆโรงเรียนระดับอนุบาล-ประถมศึกษา ต่างพากันออกมาแต่งกายเป็นซานต้า ซานตี้ ทำกิจกรรมวันคริสต์มาสกันอย่างสนุกสนาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่โรงเรียนปิยมิตรวิทยา อ.เชียงคำ จ.พะเยา เด็กนักเรียนช่วงชั้นอนุบาล 1-3 ได้มีการจัดกิจกรรมวันคริสต์มาสและส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่โดยมีเด็กๆชายหญิงอายุ 2-5 ขวบ ประมาณ 300 กว่าคน แต่งชุดเป็นซานต้า และ ซานตี้ ด้วยเสื้อผ้าสีแสงสดสร้างบรรยากาศและสีสันในวันคริสต์มาส
โดยทางโรงเรียนฯ ได้จัดกิจกรรมให้ซานต้าและซานตี้ แสดงความสามารถโดยการเต้นประกอบจังหวะ เนื่องจากอากาศที่หนาวจัดมาประมาณ 13 องศา ทั้งบนเวทีและข้างล่างเวทีต่างก็เต้นกันอย่างสนุกสนาน ตามแบบฉบับตนเองอย่างไม่ยอมน้อยหน้ากันเด็กๆ มีเด็กบางคนที่รู้ว่าผู้ปกครองของตนเองแอบมองอยู่ ถึงกับร้องไห้ไม่ยอมเต้นออกท่าทางพร้อมกับเพื่อนตัวน้อยข้างๆซึ่งเต้นกันอย่างสนุกสนาน โดยไม่สนใจเพื่อนที่ร้องไห้อยู่ข้างๆ นักเรียนบางคนก็แต่งตัวเป็น ซานตาครอส ใส่หนวดเครา ออกลีลาท่าทางเต็มที่ พร้อมผู้ปกครองที่มาชมการแสดงถ่ายรูปบุตรหลานของตนเองต่างก็มีความสุขเป็นอย่างมาก


หลังจากการแสดงเสร็จทางโรงเรียน ได้จัดกิจกรรมแลกของขวัญส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ บรรยากาศเป็นไปอย่างวุ่นวาย เด็กเล็กบางคนเมื่อได้รับของขวัญมาแล้ว ก็นำมาแกะห่อของขวัญทันทีที่ได้ ด้วยความอยากรู้อยากเห็นตามประสาเด็กอย่างไร้เดียงสา


น.ส.ปิยพร ไวทยกุล ผู้ช่วยผู้อำนวยการแผนกอนุบาล โรงเรียนปิยมิตรวิทยา กล่าวว่า การจัดกิจกรรมวันคริสต์มาสและส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ทางโรงเรียนได้จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี ทั้งนี้เพื่อให้เด็กสนุกสนานกับกิจกรรมที่ทั่วโลกเฉลิมฉลองกันและได้แสดงบทบาทเป็น ซานตี้ ซานต้า ตัวน้อยเพื่อสร้างสีสันวันคริสต์มาส พร้อมต้อนรับปีใหม่ เพื่อเป็นการเริ่มต้นชีวิตใหม่อย่างมีความสุขตลอดไป


(ภาพ/ข่าว สราวุธ ตั้งประเสริฐ พะเยา )

Loading