วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

ตำรวจปราบปรามยาเสพติด!!นำกำลังกว่า 500 นายเปิดยุทธการเอ็กซเรย์”เวียงแก่น”

ตำรวจปราบปรามยาเสพติด นำกำลังกว่า 500 นาย เปิดยุทธการ”เอ็กซเรย์ เวียงแก่น”ปิดล้อมตรวจค้น 30 เป้าหมาย

วันนี้ 25 ธ.ค.61 พล.ต.ท.ชินภัทร สารสิน ผบช.ปส.พล.ต.ท.มนตรี สัมบุณณานนท์ ผบช.ภ.5 พล.ต.ต.ภาณุเดช บุญเรือง รอง ผบช.ภ.5 พล.ต.ต.พรชัย เจริญวงศ์ รอง ผบช.ปส.พล.ต.ต.ยุทธชัย พัวประเสริฐ ผบก.ภ.จว.เชียงรายพร้อมกำลังชุดปฏิบัติการพิเศษสยบไพรี กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด สนธิกำลัง ทหาร ฝ่ายปกครอง ป.ป.ส.ภาค 5 กว่า 500 นาย เปิดปฎิบัติการนำกำลังเข้าปิดล้อมอำเภอเวียงแก่น จังหวัดเชียงราย ตามยุทธการ”เอ็กซเรย์ เวียงแก่น”เพื่อจับกุมผู้ต้องหารายสำคัญของขบวนการกลุ่มค้ายาเสพติดสำหรับเป้าหมายสำคัญคือบ้านเลขที่ 158 หมู่ที่ 8 ตำบลปอ อำเภอ เวียงแก่น จังหวัดเชียงราย ของนายศักดิ์ชัย แซ่ลี ผู้ต้องหาตามหมายจับในข้อหาสมคบกันค้ายาเสพติด และสมคบกันฟอกเงิน ที่นี่เจ้าหน้าที่พบเป็นอาคาร 2 ชั้น เปิดเป็นมินิมาร์ท มีการติดตั้งกล้องวงจรปิดโดยรอบชุดปฏิบัติการพิเศษสยบไพรี กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติดจึงได้ตัดสินใจใช้อาวุธปืนยิงทำลายกุญแจบุกเข้าจับกุมตัวนายศักดิ์ชัยและตรวจค้นภายในอาคารทั้งหมด


พล.ต.ท.ชินภัทร กล่าวว่า สำหรับ นายศักดิ์ชัยถือว่าเป็นผู้ต้องหาคนสำคัญที่ทางตำรวจปราบปรามยาเสพติดเฝ้าติดตามดูพฤติกรรมมานานกว่า 5 ปีแต่ไม่สามารถขอหมายศาลเข้าทำการจับกุมได้ซึ่งข้อมูลจากการสืบสวนพบว่านายศักดิ์ชัยนั้นเป็นตัวการใหญ่ในระดับสั่งการทำหน้าที่ประสานงานกับเครือข่ายในประเทศเพื่อนบ้านรับจัดหาทีมงานลำเลียงยาเสพติดจากภาคเหนือโดยเฉพาะในพื้นที่อำเภอเวียงแก่นเข้าพื้นที่ชั้นในเข้าสู่กรุงเทพมหานครก่อนกระจายไปยังพื้นที่ต่างๆซึ่งนายศักดิ์ชัยจะใช้กลุ่มวัยรุ่นทั้งในพื้นที่อำเภอเวียงแก่น อำเภอเชียงของ อำเภอเทิง จังหวัดเชียงราย รวมทั้งในอำเภอ สบบง จังหวัด พะเยา ที่มีความใกล้ชิดและเป็นเครือญาติของตัวเอง มาเป็นทีมลำเลียงยาเสพติด

พล.ต.ต.พรชัย กล่าวว่าจากการสอบสวนเบื้องต้นนายศักดิ์ชัย ผู้ต้องหายังคงให้การภาคปฏิเสธว่าตนเองไม่ได้เกี่ยวข้องกับขบวนการค้ายาเสพติดส่วนที่ตนร่ำรวยและมีทรัพย์สินจำนวนมากนั้นเนื่องจากการที่ตนได้ทำธุรกิจอยู่ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา

Loading