วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

หนุ่มกรีดยางสั่งเสีย!!ลางสังหรณ์ก่อนกลายเป็นศพ”

26 ธ.ค. 2018
16

พะเยา – ลางสังหรณ์ก่อนตายหนุ่มกรีดยาง เปรยกับเมียถ้าตายตอนนี้สบายใจ ก่อนจมน้ำ สุดหลอนหาศพกว่า1ชม.ไม่เจอ พอจุดธูป16ดอกขอเจ้าที่พบทันทีแค่เสี้ยววินาที


วันนี้(25 ธันวาคม 261 )เมื่อเวลา 19.30 น.พ.ต.ท.กิตติภพ ผิวเหลือง รอง ผกก. สอบสวน สภ.เชียงคำ อ.เชียงคำ จ.พะเยา ได้รับแจ้งว่ามี คนจมน้ำในบ่อเลี้ยงปลาที่บ้านคุ้ม ม.17 ต.ร่มเย็น อ.เชียงคำ จ.พะเยา จึงเดินทางไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิพิทักษ์ชีพภูซาง กู้ชีพบรรเทาสาธารณะภัยเชียงคำ และ มาคมกู้ภัยภูซางเพื่อการกุศล 3 หน่วยงานร่วมกัน
ที่เกิดเหตุมีชาวบ้านกว่า 100คน ยืนมุงดูและวิพากษ์วิจารณ์ถึงเรื่องที่เกิดขึ้น ในขณะที่เจ้าหน้าที่ก็ลงค้นหาร่างของผู้เสียชีวิตกว่า 1 ชั่วโมงท่ามกลางอากาศที่หนาวเย็น แต่หาไม่เจอจนต้องก่อกองไฟให้เจ้าหน้าที่เพื่อคลายหนาวและผลัดกันลงงม จึงได้จุดธูป 16 บอกเจ้าที่เจ้าทางขอให้หาศพโดยเร็วแค่เพียงจุดธูปและพนมมือไหว้เท่านั้น เจ้าหน้าที่ที่ลงหาก็พบร่างผู้เสียชีวิต ในสภาพสวมเสื้อกล้ามสีเทา กางเกงขายาว จากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำร่างผู้เสียชีวิตขึ้นมาจากสระน้ำ ทราบต่อมาว่าชื่อนายนิคม พรหมจันทร์ อายุ 58 ปี 103/9 ม.2 ต.นาตาขวัญ อ.เมืองระยอง จ.ระยอง

จากการสอบถาม นายวิเชียร จอมนาสวน อายุ 61 ปี ชาวบ้านคุ้ม ม.17 ต.ร่มเย็น อ.เชียงคำ จ.พะเยา ซึ่งเป็นน้าเขยนายนิคม เล่าว่า ช่วงเย็นวันนี้ เวลา 18.00 น. ตนเองกับผู้ตาย นั่งดื่มสุราใต้ต้นลำไยข้างสระน้ำหลังบ้าน เพราะว่าวันนี้ นายนิคมได้เงินค่ารับจ้างกรีดยางจากตนและมานั่งฉลองวันคริสต์มาสพร้อมส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ขณะที่ตนเองจะขอตัวกลับบ้าน นายนิคมก็ลุกขึ้นยืนเพื่อจะไปส่ง นายนิคมได้เอาขาไปเกี่ยวสะดุดกับเก้าอี้ ประกอบกับนายนิคมมีอาการมึนเมาจากสุรา จึงทำให้หกคะเมนตีลังกาลงจากขอบสระที่สูงกว่า 10 เมตรตกลงไปน้ำลึก ตนเองตกใจและรีบวิ่งไปคว้า แต่ไม่ทัน ร่างของนายนิคมจึงตกลงไปในน้ำผุดดำผุดว่ายช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ ตนเองจึงลงน้ำเข้าไปช่วย แต่นายนิคมทั้งดึงและกอดรัดตนเอง กลัวจะจมน้ำเสียชีวิตไปพร้อมกันจึงสลัดร่างนายนิคมหลุดออกและรีบขึ้นสระแล้วร้องร้องเรียกให้ชาวบ้านมา แต่ไม่ทันนายนิคมได้จมน้ำหายไปแล้ว
ด้าน นางวันดี ชมพู ภรรยาของนายนิคม กล่าวว่า นายนิคมเป็นคนดีคนขยัน ชอบช่วยเหลือชาวบ้านในกิจการงานของชุมชน เป็นที่รักใคร่ของคนในหมู่บ้าน แต่เมื่อ 2 วันก่อน นายนิคมพูดจาเป็นลางว่า ถ้าตนเองตาย ในตอนนี้ก็ไม่ห่วงอะไรอีกแล้ว บ้านก็สร้างเสร็จเรียบร้อยยกเว้นทาสี และในวันพรุ่งนี้ก็จะเดินทางไปขอเลขที่บ้าน เมื่อตอนเย็นวันนี้ นายนิคมก็ยังพูดเรื่องความตายอีก จนตนเองได้ว่ากล่าวตักเตือนว่าอย่าพูดแบบนี้มันไม่ดีและไม่อยากให้เกิดขึ้น แต่ท้ายที่สุด ลางร้ายกลับกลายเป็นจริง ตนเองรู้สึกเสียใจมากเพราะนายนิคมเป็นหัวหน้าครอบครัวที่ดีมาก

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมแพทย์เวร ร.พ.เชียงคำ ได้ทำการชันสูตรแล้วไม่พบบาดแผลหรือร่องรอยถูกทำร้ายแต่อย่างใด ทั้งนี้ทางญาติก็ไม่ติดใจเอาความ จึงนำร่างผู้เสียชีวิตมอบให้ญาติไปประกอบพิธีตามศาสนาต่อไป

(ภาพ/ข่าว สราวุธ ตั้งประเสริฐ พะเยา )

Loading