วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 3 ปราจีนบุรีเปิดบริการตรวจเช็ค”ซ่อมรถยนต์ฟรี”

ปราจีนบุรี-ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 3 ปราจีนบุรีเปิดจุดบริการตรวจเช็ค ซ่อมรถยนต์ฟรี รับเทศกาลปีใหม่

นายพิบูลย์ หัตถกิจโกศล ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี เป็นประธานเปิดจุดบริการตรวจเช็คและซ่อมรถยนต์ฟรีให้กับประชาชน ในช่วงก่อนเทศกาลปีใหม่ 2562 โดยมีนางจรัส ใยเยื้อ ผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 3 ปราจีนบุรี กล่าวรายงานถึงวัตถุประสงค์ ณ บริเวณด้านหน้าศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 3 ปราจีนบุรี ซึ่งมีเจ้าหน้าศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 3 ปราจีนบุรี ขนส่งจังหวัดปราจีนบุรี ทางหลวงปราจีนบุรี ปลัดอำเภอ ตำรวจทางหลวง และประชาชนที่มาใช้บริการ มาร่วมการเปิดจุดบริการในครั้งนี้ด้วย

โครงการในครั้งนี้มีการจัดตั้งจุดบริการ บริเวณหน้าศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ถนนสุวรรณศร ต.คำโตนด อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี ซึ่งเปิดบริการตั้งแต่วันที่ 20-26 ธันวาคม 2561 ถึง รวม 7 วัน เวลา 8.00-18.00 น. ทุกวัน โดยมีช่างผู้ชำนาญงาน ให้การบริการตรวจเช็ค ซ่อมรถยนต์ฟรี รวมทั้งให้คำแนะนำการตรวจเช็คเบื้องต้นก่อนการใช้รถ แนะนำเทคนิคการขับขี่รถอย่างปลอดภัย พร้อมทั้งให้บริการน้ำดื่ม กาแฟ ผ้าเย็นอีกด้วย


และในช่วง 7 วันอันตราย ทางศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 3 ปราจีนบุรี มีการจัดตั้งจุดบริการตรวจเช็ครถยนต์และอำนวยความสะดวกแก่ผู้เดินทาง ช่วงเทศกาลปีใหม่ 2562 ทั้งหมด 3 จุด ประกอบด้วย บริเวณหน้าศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ถนนสุวรรณศร ต.คำโตนด อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี จุดสกัดผางาม ถนนสาย 304 กม.ที่ 213 ต.บุพราหมณ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี และริมทางหลวงแผ่นดิน หมายเลข 348 บริเวณเขาช่องตะโก ด้านหน้าอุทยานแห่งชาติตาพระยา บ้านใหม่ไทยถาวร หมู่ที่ 5 ต.ทัพราช อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว ซึ่งเปิดบริการตั้งแต่วันที่ 27 ธันวาคม 2561- 2 มกราคม 2562 โดยจะมีการให้ตรวจเช็คสภาพรถก่อนการเดินทาง และดำเนินการซ่อมรถยนต์ที่ชำรุดระหว่างการเดินทาง รวมทั้งอำนวยความสะดวกในด้านต่างๆ ให้แก่ประชาชนที่สัญจรไปมา เช่น ลากรถที่จอดเสีย ลากรถที่เกิดอุบัติเหตุ ช่วยเหลือกู้ชีพกู้ภัยผู้ประสบอุบัติเหตุทางถนน และเป็นจุดพักรถด้วย สามารถติดต่อขอความช่วยเหลือที่ หมายเลขโทรศัพท์ 037-291750-6 หรือสายด่วน ปภ.1784

ภาพ/ข่าว ณัฐวัฒน์ กุลเศรษฐ์สุวภา
นาย  พรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Loading