วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

มุกดาหาร!!จัดงานวันคุ้มครองสัตว์ป่าแห่งชาติ”

มุกดาหาร จัดงานวันคุ้มครองสัตว์ป่าแห่งชาติ
เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูสีฐาน จัดงานวันคุ้มครองสัตว์ป่าแห่งชาติประจำปี 61 ภายใต้แนวคิด “ สังคมอยู่เย็น สัตว์ป่าเป็นสุข ”


วันที่ 27 ธันวาคม 2561 นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 9 (อุบลราชธานี) พร้อมด้วยนายอำเภอคำชะอี หน่วยงานราชการ องค์กรปกครองท้องถิ่น ทหาร ได้จัดงานวันคุ้มครองสัตว์ป่าแห่งชาติประจำปี 2561 ขึ้นในหน่วยพิทักษ์ป่าแก่งนาง เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูสีฐาน อำเภอคำชะอี จังหวัดมุกดาหาร ภายใต้แนวคิด “ สังคมอยู่เย็น สัตว์ป่าเป็นสุข “ โดยมีนายศักดิ์สิทธ์ สกุลลิขเรศสีมา ( สะ-กุน-ลิ-ขะ-เรด-สี-มา ) รองผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร เป็นประธาน

ซึ่งภายในงานมีการจัดกิจกรรมต่างๆมากมาย ทั้งประกวดวาดภาพในหัวข้อ “ เสือดำตำนานแห่งผืนป่า ” การประกวดคำขวัญ ในหัวข้อ “ คุณค่าของสัตว์ป่า ” และการแข่งขันเดินตอบปัญหา (Walk Rally) โดยในงานนี้มี ประชาชนในพื้นที่ นักเรียน กลุ่มอนุรักษ์ป่า เข้าร่วมงานในครั้งนี้กว่า 1,000 คน


สำหรับงานนี้จัดขึ้นเพื่อรณรงค์ให้ทุกภาคส่วน คุ้มครองสัตว์ป่าให้ปลอดภัย สามารถอยู่กับมนุษย์ได้ สืบเนื่องจากมีการตรากฎหมาย พ.ร.บ.สงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ. 2503 ซึ่งมีการจัดขึ้นครั้งแรก วันที่ 26 ธันวาคม 2503 และมีการจัดงานครั้งต่อมาในปี 2511 เป็นต้นมาจนปัจจุบัน โดยปีนี้จัดเป็นปีที่ 50 ปีแล้ว
ทั้งนี้สัตว์ป่าเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ทำให้ธรรมชาติสมบูรณ์ ช่วยกันดูแลสัตว์ป่า สร้างความสมดุลย์ให้กับธรรมชาติต่อไป…

อนุศักดิ์ – เสาวภา แสนวิเศษ / มุกดาหาร

Loading