วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

ชุดปฏิบัติการพิเศษ!!กรมปกครอง ทลายร้านคาราโอเกาะค้ามนุษย์”

สมุทรปราการ – ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมปกครอง ทลายร้านคาราโอเกะค้ามนุษย์


ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง นำกำลังเข้าตรวจสอบ ร้านเจ๊ริน คาราโอเกะ ย่านเคหะบางพลี อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ หลังได้รับร้องเรียนว่าเป็นแหล่งค้ามนุษย์ โดยสามารถจับกุมผู้ดูแลพร้อมเงินล่อซื้อ
เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ร่วมกับตำรวจภูธรบางเสาธง และเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง นำโดย นายมานะ สิมมา ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านกฎหมาย และนายรณรงค์ ทิพย์ศิริ ผู้อำนวยการส่วนกำกับสืบสวนและปราบปราม สำนักการสอบสวนและนิติการ สำนักการสอบสวนและนิติการ กรมการปกครอง


หลังได้รับการร้องเรียนจาก NGO ก็ได้นำกำลังเข้าตรวจสอบภายใน ร้านเจ๊ริน คาราโอเกะ ตั้งอยู่เลขที่ 4/449-1 ม.16 เคหะบางพลี ต.บางเสาธง อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ซึ่งขณะเข้าตรวจสอบก็ยังคงมีนักเที่ยวราตรีหลายรายใช้บริการอยู่ โดยสามารถจับกุม ชาย หญิง ที่เป็นผู้ดูแล พร้อมกับธนบัตร และจากการตรวจสอบพบมีพนักงานหญิงภายในร้านอยู่จำนวน 9 คน มีเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปีจำนวน 3 คน โดยแบ่งเป็นอายุ 16 ปี จำนวน 2 คน อายุ 17 ปี จำนวน 1 คน ซึ่งทั้งหมดกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคง จะให้ความคุมครองและให้การฟื้นฟูช่วยเหลือต่อไป


ส่วน 2 ผู้ดูแลร้าน ได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางเสาธง เพื่อทำการสอบสวนพร้อมแจ้งข้อหา โดยผู้กระทำผิดฐานค้ามนุษย์ บุคคลอายุเกิน 15 ปี แต่ไม่ถึง 18 ปี ต้องโทษจำคุกตั้งแต่ 6 ปี หรือ 15 ปี และมีโทษปรับตั้งแค่ 6 แสน ถึง1.5 ล้านบาท

Loading