ปะทะเดือดแก็งค้ายาตามชายแดน”ยึดยาบ้าล้านกว่าเม็ด”

28 ธ.ค. 2018
18

ปะทะเดือดชายแดนยาบ้าล้านกว่าเม็ดหนีรอด


27ธันวาคม 2561 เวลา1200 น ตามนโยบายการป้องกันและปรามปรามยาเสพติของรัฐบาลโดยพลเอกประยุทธ จันโอชา นายกรัฐมนตรี ทางพลโทฉลองชัย ชัยยะคำ แม่ทัพภาค3 ให้ทุกส่วนร่วมทำงานอย่างเข็มแข็ง ส่วนทางพลตรีวิชิต วงค์สังข์ ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมืองได้กำชับทหารชายแดนออกตรวจเวรยาม24 ชั่วโมง เวลา0500 น โดยทางกองร้อยทหารม้าที่ 2หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 5 กองกำลังผาเมือง ได้ตรวจชายแดนช่วงกลางคืนตามภารกิจหลัก ได้พบกลุ่มขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติจำนวนประมาณ 15-20 คนเดินทางมาพร้อมกับสัมภาระเป้ยาบ้า ในพื้นที่ชายแดนฝั่งไทยห่างจากฐานทหารพม่าประมาณ 2 กิโลเมตร ช่องทางเดินเท้ากิวผาวอก บ้านอรุโณทัย ตำบลปิงโค้ง อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่

ทางทหารขอให้ปลดอาวุธและสัมภาระพร้อมกับขอทำการตรวจค้นเพราะเข้ามาในพื้นที่ประเทศไทยแต่ก็ได้รับคำตอบจากเสียงปืนมาทางขบวนการขนยาเสพติด ทางทหารได้ระดมยิงตอบโต้นานประมาณ 10 นาที ขบวนการได้ถอยออกจากพื้นที่พอสว่างทางทหารเข้าทำการตรวจพื้นที่จุดปะทะพบว่ามีเป้สัมภาระสีเขียวจำนวน 11 เป้มียาบ้าจำนวนเป้ละ100,000 เม็ด รวมทั้งหมดจำนวน 1,100,000 เม็ด พร้อมกับปลอกกระสุน AK47 จำนวน 1 ปลอก และกระสุนปืนพกอีกจำนวน1 นัด ตกอยู่ในพื้นที่ ทางกองกำลังผาเมือง พร้อมกับตำรวจภูธรนาหวาย ตำรวจภูธรเชียงดาว ฝ่ายปกครองอำเภอเชียงดาว

ได้ร่วมกันเข้าพิสูจน์พื้นที่ในจุดเกิดเหตุ พบร่องรอยของการหนีเอาตัวรอดและสัมภาระการเดินทางไกลจำนวน 15 ชุด หมวกกันหนาว ถุงมือกันหนาว ในช่วงเวลาที่กำลังตรวจสอบและพ้อมจะแถลงการณ์จับยึดยาเสพติดนั้นได้มีชายหนุ่มสองคนเดินเข้ามาในพื้นที่ทางทหารจึงได้ไล่จับ ตรวจค้นพบผงขาวจำนวน10ขวด ยาบ้าจำนวน1 มัดประมาณ 2,000 เม็ด และบุหรีหนีภาษีจำนวน 2 ห่อใหญ่ ทางเจ้าหน้าที่ทั้งทหารและตำรจได้ทำการจับกุมและส่งตัวดำเนินคดีที่สถานีตำรวจนาหวายเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไปแล้ว เป็นการป้องกันและปราบปรามยาเสพติในพื้นที่เพื่อให้หมดไปในประเทศไทยตามนโยบายของรัฐบาล คสช

นายสำราญ แสงสงค์/จ.เชียงใหม่

Loading