วันพฤหัสบดี, 28 มีนาคม 2567

คปถ!!นายอำเภอโพนทอง”ตรวจเยี่ยมให้กำลงใจเจ้าหน้าปฏิบัติงานในช่วงเทศกาลปีใหม่”

ร้อยเอ็ด…
ศปถ. (ศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนน) อำเภอโพนทอง สวัสดีปีใหม่ 2562 พร้อมข้าวต้มผัดและขนมเทียนแบบบ้านๆบริการทานฟรีที่จุด


.
ในช่วงเทศกาลปีใหม่ เป็นช่วงที่ประชาชนส่วนใหญ่นิยมเดินทางไปท่องเที่ยวในสถานที่ต่าง ๆ เป็นจำนวนมาก รวมถึงเดินทางกลับมาเยี่ยมภูมิลำเนา เนื่องจากมีวันหยุดติดต่อกันหลายวัน ทำให้มีการใช้รถใช้ถนนเพิ่มมากขึ้นและมีโอกาสเกิดอุบัติเหตุจราจรสูงกว่าในช่วงเวลาปกติ โดยสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุทางถนนส่วนใหญ่ เกิดจากการขับรถเร็วเกินกว่ากฏหมายกำหนด ขับรถขณะมึนเมาสุรา หรือของมึนเมาอย่างอื่นขับรถตัดหน้ากระชั้นชิด โดยรถจักรยานยนต์เป็นพาหนะที่ก่อให้เกิดอุบัติเหตุมากที่สุด

วันที่  27 ธ.ค.2561. เวลา 15.00 น.นายวัลลภ จินดาเงิน นายอำเภอโพนทอง สาธารณะสุขอำเภอ ออกตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ พร้อมมอบโอวาท เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อาสาสมัครมูลนิธิ ณ จุดบริการอำนวยการความปลอดภัยทางถนน เพื่อรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุ ในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2562 โดยเฉพาะจุด ของสภ.สว่าง อ.โพนทอง มีบริการข้าวต้มมัดขนมเทียนแบบบ้านบริการทานฟรี ตลอด 7 วัน(คลิป)ตำรวจพูดรณรงค์อุบุติเหตุ เชิญชวนทานข้าวต้มมัดและขนมเทียนฟรี.


นายวัลลภ จินดาเงินนายอำเภอโพนทองกล่าวว่าช่วงวันที่ 27 ธันวาคม 2561 – 3 มกราคม 2562 (7วันอันตราย) ส่วนการตั้งเป้าสถิติอุบัติเหตุจะลดลงหรือไม่นั้น ไม่ได้คาดหวังว่าอุบัติเหตุจะลดลง เนื่องจากอุบัติเหตุเป็นสิ่งที่ไม่สามารถควบคุมได้ หากยังมีการจำหน่ายสุรา. หรือของมึนเมาอย่างอื่นจึงมีคนเมาแล้วขับ ขับรถเร็ว และ ไม่มีวินัยในการขับ ซึ่งถือเป็นสาเหตุหลักของการเกิดอุบัติเหตุ แต่อย่างไรก็ตามยืนยัน 100% ว่าในส่วนของการปฏิบัติหน้าที่ของจุดบริการอำนวยความสะดวกของอำเภอโพนทองนั้น จะทำอย่างเต็มกำลังความสามารถ ในศุภวาระดิถีปีใหม่ทุกท่านมีความสุข และ พบเจอแต่สิ่งดีๆ ตลอดปี และตลอดไป.

คณิต. ไชยจันทร์ /รายงาน

Loading