วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

สำนักงานพัฒนาชุมชนร่วมกับมูลนิธิหลวงปู่สรวง!!จัดแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ OTOP“

สำนักงานพัฒนาชุมชนร่วมกับมูลนิธิหลวงปู่สรวงจัดแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ OTOP สานสัมพันธ์สองแผ่นดิน ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2562 เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนตามแนวชายแดนไทยกัมพูชา ได้เลือกสินค้าราคาถูก


เมื่อวันที่ 28 ธ.ค. 61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ตลาดบายตึ๊กเจีย วัดไพรพัฒนา ต.ไพรพัฒนา อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ พระครูโกศลสิกขกิจ หรือหลวงพ่อพุฒ วายาโม ประธานมูลนิธิหลวงปู่สรวง เจ้าคณะอำเภอภูสิงห์ (ธ.) และเจ้าอาวาสวัดไพรพัฒนาพร้อมด้วย ดร.กัลยาณี ธรรมจารีย์ นายกสมาคมส่งเสริมเครือข่ายการท่องเที่ยวจังหวัดศรีสะเกษและประธานเครือข่ายการท่องเที่ยวโดยชุมชนจังหวัดศรีสะเกษ ได้นำสื่อมวลชนไปชมการเตรียมความพร้อมด้านสถานที่ในการที่สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดศรีสะเกษร่วมกับมูลนิธิหลวงปู่สรวง จัดทำโครงการจัดแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ OTOP สานสัมพันธ์สองแผ่นดิน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2562 ในระหว่างวันที่ 30 ธันวาคม 2561 – 3 มกราคม 2562 ซึ่งมูลนิธิหลวงปู่สรวงได้ให้การสนับสนุน โดยให้ใช้สถานที่ของตลาดบายตึ๊กเจีย เป็นสถานที่ในการจัดงานครั้งนี้ และอำนวยความสะดวกทุกด้านอย่างเต็มที่ ซึ่งบริเวณจัดงานได้มีการนำเอาโครงเหล็กมาจัดเตรียมที่จะกางเต็นท์และกำหนดจุดที่จะนำเอาสินค้าจาก 6 จังหวัด

พระครูโกศลสิกขกิจ ประธานมูลนิธิหลวงปู่สรวง เจ้าคณะอำเภอภูสิงห์ (ธ.) กล่าวว่า สำนักงานพัฒนาชุมชนศรีสะเกษ มีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มช่องทางการตลาดให้กับผลิตภัณฑ์ OTOP เพื่อให้ OTOP Trader และผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP ของจังหวัดที่มีพื้นที่ติดต่อชายแดนได้เรียนรู้แนวทางในการพัฒนาคุณภาพมาตรฐานสินค้าให้เป็นที่ยอมรับของประชาชนประเทศเพื่อนบ้าน ได้มีโอกาสเจรจาทำการค้ากับนักธุรกิจของประเทศเพื่อนบ้าน และเพื่อส่งเสริมความสัมพันธ์ด้านการค้าและความร่วมมือกับประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งทางมูลนิธิหลวงปู่สรวงเห็นว่า โครงการนี้จะเป็นผลดีต่อประชาชน 2 แผ่นดินที่อาศัยอยู่ใกล้กับเทือกเขาพนมดงรัก เนื่องจากจะมีโอกาสได้เลือกซื้อสินค้าเครื่องอุปโภคบริโภคที่มีคุณภาพดีราคาถูกนำเอาไปใช้ในชีวิตประจำวันได้ จึงได้ให้ความร่วมมือในการจัดงานนี้อย่างเต็มที่


ทางด้าน นายจรินทร์ รอบการ พัฒนาการจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวว่า กรมการพัฒนาชุมชน ได้จัดสรรงบประมาณ ดำเนินการจัดงาน“จัดแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ OTOP สานสัมพันธ์สองแผ่นดิน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2562” ในระหว่างวันที่ 30 ธันวาคม 2561 – 3 มกราคม 2562 ณ ตลาดบายตึ๊กเจียอาเซียน วัดไพรพัฒนา ตำบลไพรพัฒนา อำเภอภูสิงห์ จังหวัดศรีสะเกษ โดยมีกลุ่มเป้าหมายเข้าร่วมจัดแสดงและจำหน่าย จำนวน 78 ราย ประกอบด้วย ผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP ของจังหวัดศรีสะเกษ จำนวน 50 ราย OTOP Trader และผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP ของจังหวัดใกล้เคียง จำนวน 28 ราย ดังนี้ OTOP Trader จำนวน 1 ราย อุบลราชธานีจำนวน 14 ราย อำนาจเจริญจำนวน 8 ราย ยโสธรจำนวน 3 ราย ร้อยเอ็ดจำนวน 1 ราย และ บุรีรัมย์จำนวน 1 ราย

พัฒนาการจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวต่อไปว่า การจัดงานครั้งนี้ จะมีพิธีเปิดการอย่างเป็นทางการ ในวันที่ 30 ธันวาคม 2561 มีกิจกรรมภายในงานประกอบด้วย การจัดแสดงและจำหน่ายสินค้า OTOP จำนวน 78 บูท กิจกรรมการเจรจาธุรกิจ (Business Matching) การแสดงศิลปวัฒนธรรมระหว่างไทย-กัมพูชา และจากโรงเรียนและชุมชนของอำเภอภูสิงห์ ทุกวัน การแสดงมินิคอนเสิร์ต จากศิลปินลูกทุ่งชื่อดัง ทุกวัน วันที่ 30 ธันวาคม 2561 ก้อง ห้วยไร่ วันที่ 31 ธันวาคม 2561 โฟกัส AF12 วันที่ 1 มกราคม 2562 ละมัย แสงทอง วันที่ 2 มกราคม 2562 พลอยใส AF12 วันที่ 3 มกราคม 2562 เอิ้นขวัญ วรัญญา และจะมีสินค้าดีนาทีทอง ลดราคาไม่น้อยกว่า 20 % ทุกวัน เวลา 17.00-18.00 น. ซึ่งเมื่อซื้อสินค้าภายในงานแล้ว ยังสามารถส่งคูปองลุ้นรับสร้อยคอทองคำ 1 สลึง ทุกวัน และวันสุดท้ายลุ้นรับสร้อยคอทองคำหนัก 1 บาทด้วย จึงขอเชิญชวนร่วมโครงการจัดแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ OTOP สานสัมพันธ์สองแผ่นดิน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2562 ในระหว่างวันที่ 30 ธันวาคม 2561 – 3 มกราคม 2562 ด้วย

บุญทัน ธุศรีวรรณ ภาพ
จังหวัดศรีสะเกษ

Loading