วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

กองบังคับการตำรวจจราจร!!และตร.สมุทรปราการ”แถลงกวดขันและป้องกันการแข่งขันรถในทางสาธารณะ”

กองบังคับการตำรวจจราจร และตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ ร่วมกันแถลงผลการกวดขันและป้องกันการแข่งขันรถในทางสาธารณะ ในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2562 และอยู่ในช่วง 7 วันอันตราย โดยสามารถตรวจยึดรถจักรยานยนต์ได้จำนวนกว่า 87 คัน ทั้งรถจักรยานยนต์และรถบิ๊กไบค์

เมื่อเวลาประมาณ 01.00 น.ของวันที่ 29 กันยายน 61 พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบช.ทท. หน.ชุดปฏิบัติการตามคำสั่ง ผบ.ตร. ได้มอบหมาย พล.ต.ต.ธรรมนูญ ไตรทิพยพงศ์ ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ ,พ.ต.อ.นิธิธร จินตกานนท์ ผบก.จร. พร้อม พ.ต.อ.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ รอง ผบก.อก.บช.ปส., พ.ต.อ.พัลลภ แอร่มหล้า รอง ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ,พ.ต.อ.ปกปภพ บดีพิทักษ์ รอง ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ,พ.ต.อ.ศุภณัฎฐ์ เจริญเรืองสกุล รอง ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ,พ.ต.อ.วิชิต บุญชินวุฒิกุล รอง ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ,พ.ต.อ.คณิต กลิ่นศรีสุข ผกก.กก.ต่อต้านการก่อการร้าย บก.สปพ.,พ.ต.อ.ชัชชัย สำเนียง ผกก. ๕ บก.จร.,พ.ต.อ.กฤตภาส กิตติรัฐกรณ์ ผกก.ฝอ.บก.จร.,พ.ต.ท.เจษฎา ยางนอก รอง ผกก.๒ บก.จร. และหัวหน้าสถานีตำรวจภูธรในสังกัด

โดยได้ร่วมแถลงข่าวการจับกุมกลุ่มรถจักรยานยนต์ผิดกฎหมายต่างๆ ในพื้นที่ จ.สมุทรปราการ ซึ่งการจับกุมครั้งนี้เป็นการบูรณาการร่วมทั้งจังหวัดของทุกสถานี โดยสามารถจับกุมรถจักรยานยนต์ได้จำนวน 87 คัน โดยเป็นรถยนต์ยนต์ 70 คัน
และ รถบิ๊กไบค์ 17 คัน สามารถควบคุมตัวเด็กและเยาวชนได้จำนวน 11 คน ผู้ใหญ่ 65 คน ทั้งหมดได้ตรวจปัสสาวะเพื่อหาสารเสพติดพบสารเสพติดในปัสสาวะ 8 คน

บการบ

นอกจากนี้ยังสามารถจับกุมแอดมินเพจเฟสบุ๊ค “เจ้หมิว จัดหั้ย” โดยเจ้าของเพจเฟสบุ๊คดังกล่าวคือ น.ส.กุลกาญจน์ มณเฑียร อายุ 28 ปี ตามหมายจับจังหวัดสมุทรปราการ อีก 1 คน ตามที่ประชาชนได้ร้องเรียนเนื่องจากมีพฤติกรรมโพสต์ชักชวนให้กลุ่มวัยรุ่นออกมารวมตัวแข่งรถ ซึ่งมีกลุ่มวัยรุ่นสนใจและแชร์ต่อเป็นจำนวนมาก
ซึ่งได้ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนรวมทั้งพ่อแม่ผู้ปกครองของเด็ก และเยาวชนในพื้นที่ จ.สมุทรปราการ ได้ตระหนักถึงความสำคัญของปัญหากลุ่มวัยรุ่นรวมตัวแข่งขันรถในทางสาธารณะ และผู้ขับขี่รถจักรยายนต์คันใหญ่ (บิ๊กไบค์) ว่าก่อให้เกิดความเดือดร้อนรำคาญแก่ประชาชนเป็นจำนวนมาก ทั้งยังส่งผลร้ายตามมาอีกมากมายและรณรงค์ให้ประชาชนในพื้นที่ช่วยกันปฏิบัติตามนโยบายของรัฐบาลโดยอบรมบุตรหลานไม่ให้ออกมารวมตัว มั่วสุมหรือมีพฤติกรรมแข่งขันรถในทางสาธารณะ ส่วนเด็กและเยาวชนที่มีพฤติกรรมแข่งขันรถในทางสาธารณะ เจ้าหน้าที่ตำรวจจะดำเนินการส่งตัวไปเข้ารับการอบรมตามวันเวลาที่จะกำหนดต่อไป

Loading