วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

โหดไปไหม!!แค่เหยียบเท้า”ดิ้นงานบวช ขาใหญ่จ่อยิงดับ”

30 ธ.ค. 2018
14

ชุมพร -แค่เหยียบเท้า ดิ้นงานบวช โจ๋เหนี่ยวคอขาใหญ่จ่อยิงดับ


เมื่อเวลา 00.00 นวันที่ 29 ธันวาคม 2561 พ.ต.ท.ฉัตรชัย นวลจริง รองผกก สส. สภ.ละแม อ. ละแม จ.ชุมพร รับแจ้งเหตุมีผู้ถูกยิงเสียชีวิตที่ หมู่ที่ 16 ตำบลละแม อำเภอละแม พร้อมด้วย พ.ต.อ.ปิยะวัฒน์ ขวัญศรี ผกก. พ.ต.ท.นวัชนันท์ ศิขราชู รอง ผกก. ป. พ.ต.ต.เกรียงศักดิ์ บัวเพชร สว.สส ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน.ชุมพร หน่วยกู้ภัยละแม จนท.รพ.ละแม กำลังตำรวจสายสืบ สายตรวจ รุดที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุบนถนนคอนกรีต ในซอยบ้านสระขาว ซอย 1 ที่ทางเข้า บ้านเลขที่ 210 หมู่ที่ 16 ต.ละแม อ.ละแม จ.ชุมพร บ้านของนายภิญโญ กลิ่นรสหรือ นายบ่าว อายุ 37 ปี อาชีพ รับจ้าง ตัดผลปาล์มน้ำมัน พบศพของ นายบ่าว นอนหงายเสียชีวิตอยู่ริมถนนคอนกรีต ตำรวจหน่วยพิสูจน์หลักฐานชุมพร เจ้าหน้าที่โรงพยาบาล ละแม ชันสูตรพลิกศพเบื้องต้นพบว่า ถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซอง เบอร์ 20 เลือดไหลนองพื้นถนน ถูกยิงเข้าที่บริเวณกลางลำคอ กลางคอหอย บาดแผลเป็นรูขนาดใหญ่ สภาพศพไม่สวมเสื้อ สวมเพียงกางเกงขายาวสีดำ
สอบสวนเบื้องต้นได้การว่า ในขณะที่ผู้ตาย กำลังเดินทางจะเข้าบ้านซึ่งอยู่ห่างจากริมถนนประมาณ 100 เมตร ได้มีคนร้ายคาดว่าไม่น้อยกว่า 2 คน ดักซุ่มอยู่ในป่าปากทางเข้าบ้าน เมื่อเห็น นายภิญโญเดินมาเพียงลำพัง จึงเข้าไปพูดคุยเล็กน้อยไม่ทันที่นายบ่าวจะโต้ตอบ คนร้ายใช้มือเหนี่ยวคอ แล้วใช้ปืน ลูกซองสั้น แบบ “หักคอไอ้เท่ง” ไทยประดิษฐ์ จ่อยิงแบบเผาขน เข้าที่ลำคอกลางคอหอย 1 นัด นายภิญโญล้มลงขาดใจตายทันที แล้วคนร้ายทั้ง2 คน รีบหลบหนีไป ส่วนสาเหตุการยิงกันในครั้งนี้ สอบสวนได้การว่า นายบ่าว ได้เดินทางไปร่วมในงาน เลี้ยงบวชนาค ลูกชายของ”ผู้ใหญ่มิก”ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 16 ห่างจากจุดเกิดเหตุ1กม. ภายในงานได้เชิญแขกเหรื่อมาจำนวนมากและจ้างวงดนตรีชื่อ ”วงอั้ยยะ” จากจังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นวงสตริงวงดนตรีดังมีชื่อเสียง หลังจากพิธีทางศาสนาเสร็จการบรรเลงดนตรีก็ได้เริ่มขึ้น บรรดาชาวบ้านผู้มาร่วมงานทั้งวัยรุ่นวัยกลางคน และคนแก่ได้ออกไปเต้นรำและดีดดิ้นตามเสียงเพลงที่บริเวณหน้าเวทีกันอย่างสนุกสนาน ส่วนใหญ่จะอยู่ในอาการมึนเมาสุราที่เจ้าภาพได้จัดมาเลี้ยงต้อนรับแขกที่มาร่วมงานบวชลูกชาย

ในระหว่างที่กำลังดิ้นกับเสียงเพลงของ “วงอั้ยยะ” อยู่นั้น ได้มีวัยรุ่น ดิ้นด้วยความเมามันและเหยียบที่เท้าของนายบ่าว นายบ่าวจึงใช้มือผลักอกวัยรุ่นออกไปทำให้เกิดการโต้เถียงและชกต่อยทำร้ายร่างกายซึ่งกันและกัน ชาวบ้านที่มาในงานได้ช่วยกันแยกคนทั้งสองออกจากกัน นายบ่าวรู้ตัวว่ากลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวยังเคืองแค้นและไม่พอใจ จึงได้บอกให้ญาติช่วยนำตัวซ้อนมอเตอร์ไซค์เพื่อกลับบ้าน แต่เมื่อใกล้จะถึงบ้านนายบ่าวบอกกับญาติว่าจะเดินเข้าบ้านเอง ญาติจึงขับรถจักรยานยนต์เลี้ยวเข้าบ้าน ที่อยู่เยื้องๆ กับบ้านนายบ่าว หลังจากนั้นได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด จึงเลี้ยวรถ จยย.ออกมาดูพบว่านายบ่าวถูกยิงเสียชีวิตแล้ว

ตำรวจสันนิษฐานว่าในจังหวะที่นายบ่าวกำลังเดินเพื่อที่จะเข้าบ้าน ได้มีคนร้ายไม่น้อยกว่า 2 คนน่าจะซุ่มอยู่ปากทางเข้าบ้านเมื่อเห็นนายบ่าวเดินมาเพียงลำพัง จึงเดินเข้าไปเหนี่ยวคอนายบ่าวพร้อมทั้ง ตะโกนว่า “ใหญ่นักนะมึงหลายทีแล้ว” แล้วใช้อาวุธปืนลูกซองยิงใส่นายบ่าวหนึ่งนัด เมื่อเห็นว่านายบ่าวตายแน่แล้วหลบหนีไปคาดว่า สาเหตุการยิงในครั้งนี้ น่าจะเป็นเหตุต่อเนื่องจากการทะเลาะกันหน้าเวทีดนตรีวงอั้ยระยะ ในงานบวชลูกผู้ใหญ่บ้าน “มิก” กลุ่มวัยรุ่นซึ่งน่าจะอยู่ในอาการมึนเมา ยังติดใจและเคืองแค้นในการทะเลาะกับนายบ่าวน้าเวทีวงดนตรี อีกทั้งนายบ่าวชอบทำตัวเป็นขาใหญ่ พูดจาข่มเหงกลุ่มวัยรุ่นที่ถือว่าเป็นเด็กรุ่นหลัง อยู่บ่อยครั้ง จึงมาดักรอยิงนายป่าว ตำรวจพอที่จะทราบตัวคนร้าย จะได้ติดตามจับกุมมาดำเนินคดีต่อไป

นายสาธิต ศรีหฤทัย จ.ชุมพร

Loading