วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

กระบะเสียหลัก!!พุ่งชน 3 คันรวด”หวิดดับ”

หวิดดับสยองยกคันทัวร์ปรับอากาศชั้นโคราชและรถบรรทุก6ล้อถูกรถกระบะปิกอัพพุ่งชน 3 คันรวด! คนเจ็บติดในซากบริเวณโค้ง100ศพชัยภูมิ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลา 02.30 น. วันที่ 29ธ.ค. 61 ร.ต.อ.ศิริจันดีศรี ร้อยเวร(สอบสวน) สภ.เมืองชัยภูมิ ได้รับแจ้งอุบัติเหตุรถชนกันหลายคันมีผู้ได้รับบาดเจ็บติดภายในรถ บริเวณโค้ง100ศพ ถนนสาย201 บ้านกุดละลม ต.หนองนาแซง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ จึงรุดตรวจสอบพร้อมอาสาสมัครกู้ภัยสว่างคุณธรรม ชัยภูมิ
ที่เกิดเหตุเป็นทางโค้งซึ่งชาวบ้านชาวชัยภูมิต่างเรียกว่าโค้งร้อยศพ บนถนนสาย 201 หลักกม.10-11 ถนน 201 ชัยภูมิ-สีคิ้ว บ้านกุดละลม ต.หนองนาแซง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ พบรถยนต์ชนกันทั้งหมด 3 คัน รวด โดยที่ช่องเลนกลางถนนพบรถโดยสารปรับอากาศชั้น1 สายนครราชสีมา-ชัยภูมิ ยี่ห้อเบนซ์ ของบริษัท นครชัย ขนส่ง สีฟ้าขาว หมายเลขทะเบียน10-2433นครราชสีมา ที่บรรทุกผู้โดยสารมาเต็มคันรถฯถูกชนที่บริเวณด้านซ้ายของตัวรถจอดอยู่กลางถนนโดยมีนายพีระพล แก้วศรีนวล อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 23 หมู่ 4 ต.หนองแก อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภูเป็นคนขับรถโดยสาร ห่างออกไปยังริมถนนด้านเดียวกันพบรถบรรทุก6ล้อ ยี่ห้องฮีโน สีขาวหมายเลข70-1962 –เลย ของ หจก.กิจเจริญขนส่ง ถูกชนที่บริเวณด้านขวา จอดอยู่ข้างทางโดยมีนายวีระยุทธ นารีจันทร์ อา29ปี อยู่บ้านเลขที่185 หมู่3 ต.ตาดขา อ.หนองหิน จ.เลย เป็นคนขับ และห่างออกภายในป่าหญ้าข้างทางยังพบ รถกระบะปิกอัพอีซูซูแค็ปดีเม็ก สีเทาบรอร์ หมายเลขทะเบียน บม-3413 –ชัยภูมิ ถูกชนอยู่ในสภาพด้านหน้าเสียหายพังยับเยินเสียหายทั้งคัน ตรวจสอบภายในรถมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย เจ้าหน้าทีจึงได้ใช้เครื่องตัดถ่างช่วยเหลือ เอาตัวผู้ได้รับบาดเจ็บออกจากตัวรถกันอย่างโกลาหนนำส่งไปรักษาที่ ร.พ.ชัยภูมิ ทราบชื่อภายหลังชื่อนายจรูญ มีแก้ว อายุ 26 ปี อยุ่บ้านเลขที่ 1/16 หมู่ 1 ต.บ้านค่าย อ.เมือง จ.ชัยภูมิ

จากการสอบสวนนายพีระพล แก้วศรีนวน อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 23 หมู่ 4 ต.หนองแก อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู คนขับรถทัวร์คันเกิดเหตุทราบว่าขณะขับรถทัวร์บรรทุกผู้โดยสารมาเต็มคันรถออกจาก บขส.จ.นครราชสีมา เพื่อมาส่งผู้โดยสารปลายทางที่ บขส.จังหวัดชัยภูมิ ขณะขับรถโดยสารคันดังกล่าวถึงที่เกิดเหตุทางโค้ง100ศพบ้านกุดละลม ได้มี รถกระปะวิ่งมาด้วยความเร็วและได้แหกโค้งพุ่งเข้าชนรถบรรทุก6ล้อและแฉลบ มาชนข้าหน้ารถโดยสารอย่างจัง ทำให้รถกระบะคันดังกล่าวหมุนกระเด็นตกเข้าไปในป่าหญ้าข้างทางดังกล่าว ตนจึงได้โทรศัพท์แจ้ง 191 ให้ตำรวจมาสอบสวนและนำร่างผู้ได้รับบาดเจ็บออกจากตัวรถนำส่งโรงพยาบาลชัยภูมิดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างรอสอบสวนผู้ได้รับบาดเจ็บและพยานเพิ่มเติมอีกครั้ง และจะตรวจสอบกล้องวงจรปิดหาสาเหตุครั้งนี้ต่อไป
ขณะที่ร.ต.อ.ศิริ จันดีศรี ร้อยเวร (สอบสวน) สภ.เมืองชัยภูมิ กล่าวว่าเกิดอุบัติเหตุในจุดนี้ทำให้มีคนเสียชีวิตแหกโค้งในจุดนี้มาแล้วนับครั้งไม่ถ้วนจนได้รับฉายาจากชาวบ้านว่าเป็นโค้งผีสิง หรือโค้ง 100 ศพจึงอยากฝากเตือนประชาชนที่ขับรถกลับมาฉลองเทศกาลปีใหม่ที่จะถึงนี้ได้ระมัดระวังกันเป็นพิเศษ เมื่อขับรถมาบนถนนสาย 201 ชัยภูมิ-สีคิ้ว เมื่อขับมาก่อนถึงตัวเมืองชัยภูมิ บริเวณหมู่บ้านกุดละลม ต.หนองนาแซงอ.เมืองชัยภูมิ จะเป็นโค้ง100 ศพ โค้งหักศอก ขอให้ลดความเร็วลงด้วยเพราะอาจจะประสพอุบัติเหตุได้ ซึ่งในช่วงนี้ได้มีรถขอประชาชนจากทั่งสารทิศต่างเดินทางกลับบ้านมาฉลองปีใหม่กับครอบครัวกันเป็นจำนวนมาก จึงขอใช้ความระวัดระวังในการใช้รถใช้ถนนเป็นพิเศษด้วย
////////////////ทีมข่าวจ. ชัยภูมิ รายงาน/////////

Loading