วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

คืบหน้า!!ลอบยิงว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 2 มุกดาหาร”

30 ธ.ค. 2018
10

มุกดาหาร คืบหน้า ลอบยิงว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 2 มุกดาหาร

ตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร ประชุมชุดสืบสวนสอบสวน เร่งแกะรอยคนร้ายลอบยิงว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 2 มุกดาหาร มุ่ง ประเด็น ขัดแย้งส่วนตัว ชู้สาว โครงการที่รัฐบาลจัดสรรให้กลุ่มสมัชชาคนคนจน และการเมือง


เมื่อวันที่ 30 ธ.ค. 61 พ.ต.อ. นฤชา สุวรรณลาภา รองผู้บังการตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร กล่าวว่า นายพร้าว บับพาน อายุ 56 ปี ถูกคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงเสียชีวิต เหตุเกิดเมื่อวันที่26 ธ.ค. 61 คาดว่าเกิดเหตุประมาณ 21.00 น. เป็นต้นไป ทางสถานีตำรวจภูธรเมือง ได้มีการประชุมทีมงานสืบสวนสอบสวน และพิสูจน์หลักฐานเพื่อมาประเมินสถานการณ์ เนื่องจากคดีนี้เวลาและสถานที่เกิดเหตุเป็นเวลากลางคืน และไกลบ้านผู้คนพักอาศัย จึงไม่มีประจักษ์พยาน หรือพยานบุคคลที่เห็นเหตุการณ์ ซึ่งขณะนี้กำลังรอผลอยู่
ในส่วนหัวกระสุนปืนจากการผ่าผู้เสียชีวิต ปรากฏว่าหัวกระสุนปืนเป็นตะกั่วผิดรูปลักษณ์ จึงไม่สามารถบอกชนิดใด และกระสุนปืนอีกนัดที่ทะลุ ซึ่งหาแล้วไม่เจอหากันทุกวันใช้เครื่องตรวจก็ยังไม่เจอในรัศมี 200 เมตร ส่วนกระสุนปืนเข้าบริเวณด้านข้าง คนร้ายอาจจะมาพบปะพูดคุย


สำหรับประเด็นที่ตั้งไว้มี ความขัดแย้งส่วนตัว ชู้สาว เป็นสมาชิกพรรคการเมือง โดยให้น้ำหนักและความสำคัญ และไม่ได้ตัดประเด็นใดประเด็นหนึ่งทิ้ง ส่วนประเด็นการเมืองเก่าที่สืบสวนจากพยาน น้ำหนักน่าจะน้อยกว่า ส่วนประเด็นชู้สาวก็ตามอยู่ ฉะนั้นชุดทำงานขอยืนยันว่าเราทำงานอย่างเต็มที่ ได้เร่งคดีเจ้าหน้าที่สืบสวน สภ.เมืองมุกดาหาร กองบังคับการสืบสวน และกองบังคับการสืบสวนตำรวจภูธรภาค 4 ต้องใช้เวลา เนื่องจากไม่มีพยานบุคคล ขณะเดียวกันนิติวิทยาศาสตร์ต้องใช้เวลา ส่วนทางญาติผู้ตายไม่ทราบความเป็นไปเกี่ยวกับผู้ตาย และขอยืนยันว่าให้ความสำคัญกับคดีนี้ ส่วนน้ำหนักเน้นไปเรื่องขัดแย้งส่วนตัว ส่วนประเด็นการเมืองในพื้นที่ยังเป็นนักการเมืองหน้าใหม่ ยังไม่ประสบผลสำเร็จ และโครงการเกี่ยวกับรัฐก็ยังตามกันอยู่ ประเด็นความขัดแย้งคาดว่าน่าจะเป็นบุคคลที่รู้จักกัน พ.ต.อ. นฤชา กล่าว


สืบเนื่องจาก นายพร้าว บับพาน ว่าที่ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร(ส.ส.) เขต 2 จังหวัดมุกดาหาร พรรคทางเลือกใหม่ ถูกคนร้ายลอบยิงเสียชีวิต ของวันที่ 27 ธันวาคม 61 ที่ผ่านมา โดยนายพร้าว บับพาน เป็นบุคคลที่มีบทบาทสำคัญด้านการเมืองในพื้นที่ ส่วนศพ นายพร้าว บับพาน ทางญาติได้ฌาปกิจเรียบร้อยแล้ว..

อนุศักดิ์ – เสาวภา แสนวิเศษ / มุกดาหาร

Loading