วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

เพลิงเผาวอดบ้านเรือนประชาชน 3 หลังในชุมชน”

อำเภออุทุมพิสัยระดมรถดับเพลิงจาก 3 อำเภอ นับ 10 คัน เร่งฉีดน้ำดับเพลิงไหม้กว่า 2 ชั่วโมง เพลิงสงบลงวอดไป 3 หลังพร้อมทรัพย์สินเงินทอง


คืนวันที่ 30 ธันวาคม 2561 เวลา 19.30 น. พันตำรวจเอก ภิญโญ นรสาร ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรอุทุมพรพิสัย จังหวัดศรีสะเกษ ได้รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้านก้านเหลือง หมู่ที่ 1 ตำบลก้านเหลือง ว่ามีเกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านบริเวณด้านหลังโรงเรียนบ้านก้านเหลือง ซึ่งเป็นชุมชนแออัด มีบ้านเรือนสร้างอยู่ใกล้ชิดติดกัน จึงแจ้งประสานไปที่นายสุริยา บุตรจินดา นายอำเภออุทุมพรพิสัย แจ้งขอสนับสนุนรถดับเพลิง ไปช่วยระดมฉีดน้ำดับเพลิง จากอบต.ก้านเหลือง เทศบาลตำบลกำแพงและอบต.ใกล้เคียงในเขตอำเภออุทุมพรพิสัย อำเภอเมืองจันทร์ และอำเภอเมืองศรีสะเกษ ให้เข้าไปช่วยเหลือในการดับเพลิง โดยมีรถดับเพลิง จำนวน 10 คัน แต่เนื่องจากบ้านเรือนสร้างใกล้ชิดติดกัน รถดับเพลิงไม่สามารถเข้าใกล้ที่เกิดเหตุได้ จึงได้ปักหลักด้านนอกถนนใหญ่ ทำให้การดับเพลิงเป็นไปด้วยความยากลำบาก ใช้เวลาในการดับเพลิง 2 ชั่วโมงเพลิงจึงสงบลง


ในการนี้นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ และพันตำรวจเอก บัณฑิต อ่อนสาร รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดศรีสะเกษ ได้เดินทางออกมาร่วมอำนวยการดับเพลิงและสอบถามข้อมูลเบื้องต้น ทราบว่า ต้นเพลิงไหม้คือบ้านของ นางประมวล – นายคำดี คำสิม อายุ 63 ปี บ้านเลขที่ 45 หลังที่สองเป็นบ้านของ นายมี พุทธวงษ์ อายุ 82 ปี บ้านเลขที่ 39 และบ้านหลังที่สามบ้านของ นางคล้าย จันทร์มณี อายุ 59 ปี บ้านเลขที่ 44 เป็นบ้านสร้างติดกันจึงถูกเพลิงไหม้วอดไปทั้ง 3 หลัง เนื่องจากเป็นบ้านไม้ครึ่งปูนที่อยู่ชั้นล่าง และเพลิงลุกไหม้อย่างรุนแรง รถดับเพลิงเข้าไปไม่ถึง ประกอบกับมีลมหนาวพัดมาอย่างแรงตลอดเวลาในคืนวันนี้
นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ ได้ให้กำลังใจว่า ขอให้กำลังใจและขอให้ไปพักผ่อนกันก่อนที่บ้านญาติๆ ฝากผู้ใหญ่บ้านก้านเหลืองหมู่ที่ 1 ดูแลไปก่อน พรุ่งนี้จะได้นำเหล่ากาชาดจังหวัดศรีสะเกษออกมาช่วยเหลือเบื้องต้น และเจ้าหน้าที่ ปภ.จังหวัดศรีสะเกษจะมาสำรวจความเสียหาย และจะได้นำเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงของการเกิดเพลิงไหม้บ้านในครั้งนี้ เบื้องต้นก็ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของบ้านที่ถูกเพลิงไหม้ทั้ง 3 หลัง หากมีสิ่งหนึ่งประการใดที่จะพอช่วยได้ไปก่อนก็จะรีบดำเนินการในวันพรุ่งนี้เช้าทันที ในช่วงระยะคืนนี้ก็จะมอบให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.อุทุมพรพิสัย ได้ดำเนินการปิดกั้นเขตบริเวณที่เกิดเพลิงไหม้ ห้ามบุคคลใดใดเข้าไปเป็นเด็ดขาด เพราะจะต้องตรวจสอบหาหลักฐาน หาสาเหตุประกอบการเพลิงไหม้และจะได้สำรวจเก็บกู้ในวันพรุ่งนี้ ต่อไป

บุญทัน ธุศรีวรรณ ข่าว/ภาพ ศรีสะเกษ

Loading