วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

ครูสนอง!!เปิดตัวชิงเก้าอี้ ส.ส.เขต 6”พรรคภูมิใจไทย”

31 ธ.ค. 2018
35

ศรีสะเกษ ครูสนอง ทาหอม ประกาศเปิดตัวลงชิงเก้าอี้ ส.ส.เขต 6 พรรคภูมิใจไทย หน้าอนุสาวรีย์พระยาไกรภักดีศรีนครลำดวน (ตากะจะ) อดีตเจ้าเมืองขุขันธ์คนแรก พร้อมเอาชีวิตเป็นเดิมพันทำงานพัฒนาบ้านเมืองให้เจริญรุ่งเรืองให้ประชาชนพึงพอใจ


เมื่อวันที่ 30 ธ.ค. 61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณศาลหลักเมืองอำเภอขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษ นายสนอง ทาหอม ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ศรีสะเกษ เขตเลือกตั้งที่ 6 พรรคภูมิใจไทย พร้อมด้วย นายศักดิ์ชัย พงษ์เพชร อดีตประธานสหกรณ์ออมทรัพย์ครูศรีสะเกษ นายวิทยา พันธุ์เพ็ง อดีตประธานชมรมครูประถมศึกษาจังหวัดศรีสะเกษ และกลุ่มผู้ให้การสนับสนุน ได้นำเอาดอกไม้ธูปเทียนไปกราบไหว้สักการะศาลเจ้า และอนุสาวรีย์พระยาไกรภักดีศรีนครลำดวน (ตากะจะ) อดีตเจ้าเมืองขุขันธ์คนแรก เพื่อความเป็นสิริมงคลและขอพร โดยครูสนอง ทาหอม ได้ประกาศหน้าอนุสาวรีย์อดีตเจ้าเมืองขุขันธ์คนแรกว่า จะลงสมัครรับเลือกตั้งเป็น ส.ส.ศรีสะเกษ เขตเลือกตั้งที่ 6 ประกอบด้วย อ.ขุขันธ์ และ อ.ปรางค์กู่ พร้อมเอาชีวิตเป็นเดิมพันทำงานพัฒนาบ้านเมืองเขตเลือกตั้งที่ 6 ให้เจริญรุ่งเรืองให้พ่อท่านและประชาชนพึงพอใจ จากนั้น ได้ปล่อยขบวนรถติดป้ายแนะนำตัว มีข้อความ สวัสดีปีใหม่ 2562 ครูสนอง ทาหอม พรรคภูมิใจไทย ออกตระเวนไปสวัสดีปีใหม่กับประชาชนชาว อ.ขุขันธ์ และ อ.ปรางค์กู่ ทุกชุมชนและทุกหมู่บ้าน จากนั้น ครูสนอง ได้ออกพบปะประชาชน ในเขตเทศบาลตำบลเมืองขุขันธ์ และภายในบริเวณตลาดสด ปรากฏว่า ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่น เนื่องจากว่า ครูสนอง เคยเป็นอดีตครู และอดีตผู้บริหาร ร.ร.ในเขต อ.ขุขันธ์ และ อ.ปรางค์กู่ มานานหลายสิบปีแล้ว ทำให้เป็นที่รู้จักรักใคร่ของประชาชนในเขต 2 อำเภอนี้เป็นอย่างดี

ครูสนอง ทาหอม ว่าที่ผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ศรีสะเกษ เขต 6 พรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า ในวันนี้ ตนมาสวัสดีปีใหม่กับประชาชนในเขต อ.ขุขันธ์และ อ.ปรางค์กู่ เพื่อขอให้พี่น้องชาวศรีสะเกษ เขตเลือกตั้งที่ 6 ทุกคนมีความสุข ความเจริญ คิดหวังสิ่งใดขอให้สมดังหวังทุกประการ และตนได้ประกาศตัวกับพี่น้องประชาชนว่า ตนจะลงสมัครรับเลือกตั้ง เป็น ส.ส.ศรีสะเกษ เขต 6 พรรคภูมิใจไทย ซึ่งตนได้แจ้งให้พี่น้องประชาชนได้ทราบถึงนโยบายของพรรคภูมิใจไทยว่า จะลดอำนาจรัฐ เพิ่มอำนาจประชาชน เพื่อแก้ปัญหาปากท้องให้กับพี่น้องประชาชน โดยเฉพาะศรีสะเกษ เขตเลือกตั้งที่ 6 ดังนี้ คือ 1. จะเข้าไปออกกฎหมายเพื่อทวงคืนกำไรข้าว ทวงคืนกำไรยางพารา ปาล์มน้ำมัน มันสำปะหลัง และอ้อย กลับคืนมาให้ชาวนาและเกษตรกร 2. เราจะเข้าไปพัฒนาการศึกษาเพื่อสร้างคน ให้คนไปสร้างชาติ ลดความเหลื่อมล้ำทางคุณภาพการศึกษา ให้ทุกคนได้เรียนรู้ตามความถนัด ตามความสามารถ เรียนฟรีตลอดชีวิต เรียนเพื่อพัฒนาอาชีพและเพิ่มรายได้ เรียนฟรีเหมือนกับต่างประเทศที่ทำกันมาแล้ว นั่นคือการศึกษาออนไลน์ อยู่ที่ไหนก็เรียนได้ เรียนฟรีตั้งแต่ชั้นอนุบาลจนถึงระดับปริญญาเอก เรียนฟรีตลอดชีวิตนี่คือนโยบายของพรรคภูมิใจไทย


ครูสนอง กล่าวต่อไปว่า ตนขอฝากถึงพี่น้องชาว อ.ขุขันธ์ และชาว อ.ปรางค์กู่ ที่เคารพว่า เราเลือกตั้งมาตลอดชีวิต แต่ว่า แหล่งน้ำทางการเกษตร ถนนหนทาง ไฟฟ้าเพื่อการเกษตร ตลอดจนชีวิตเรายังยากไร้ไม่ได้รับการแก้ปัญหาจากสภาผู้แทนราษฏรอย่างแท้จริง ฝากพี่น้องทุกท่านว่า เลือก ส.ส.จะต้องพิจารณาให้ดี พรรคที่ดีพรรคที่เป็นรัฐบาลจะนำเอางบประมาณมาพัฒนาพื้นที่ ช่วยพี่น้องประชาชนอย่างจริงใจได้ผลอย่างแท้จริง ต้องพรรคภูมิใจไทย ฝากพี่น้องประชาชนในเขตเลือกตั้งที่ 6 โปรดพิจารณาเลือกครูสนอง ทาหอม เข้าไปเป็นปากเสียงในสภาผู้แทนราษฏรในการเลือกตั้งครั้งนี้เพื่อต่อสู้เรื่องปากท้องของพี่น้องประชาชนชาว อ.ขุขันธ์ และ อ.ปรางค์กู่ ทุกคนด้วย

นายสนอง ทาหอม อดีตเป็น ผอ.ร.ร.บ้านตาอุด ผอ.ร.ร.บ้านกันทรารมย์ อ.ขุขันธ์ เคยเป็นครูผู้สอน ร.ร.บ้านขามหนองคลอง ร.ร.บ้านตาเปียง อ.ปรางค์กู่ อดีตประธานสภามนตรีสมาพันธ์สมาคมครูแห่งประเทศไทย อดีตรอง เลขาธิการคุรุสภา อดีต อกค.จ.ศรีสะเกษ ทุกสมัย ปัจจุบันเป็นที่ปรึกษาสหกรณ์ออมทรัพย์ครูศรีสะเกษ จำกัด เป็นแกนนำของครูประถมศึกษาจังหวัดศรีสะเกษ ทำให้เป็นที่รู้จักเคารพนับถือของบรรดาข้าราชการครูทุกคนของจังหวัดศรีสะเกษเป็นอย่างมาก

บุญทัน ธุศรีวรรณ ภาพ
จังหวัดศรีสะเกษ

Loading