วันพฤหัสบดี, 28 มีนาคม 2567

ไม่เลิกวางระเบิด!!เสาไฟฟ้าหักเสียหาย 2 ต้นที่ระแงะ”

จ.นราธิวาส โจรใต้ป่วนไม่เลิกวางระเบิดเสาไฟฟ้าหักและเสียหายอีก 2ต้น ที่ ระแงะ

วันที่ 31 ธ.ค. 61 พ.ต.ท.ประจวบ นิ่มเรือง หน.ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด หน่วยปฏิบัติการพิเศษ กองกำกับการตำรวจภูธร จ.นราธิวาส ร.ต.อ.ชยุต แก้วนุ้ย รองสารวัตรสอบสวน สภ.ระแงะ เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส รวมทั้งกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารจำนวนหนึ่ง รุดเดินทางไปตรวจสอบเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดเสาไฟฟ้าริมถนนในหมู่บ้านแบแร ม.6 ต.บองอ เหตุเกิดเมื่อเวลา 20.15 น. ของคืนวันที่ 30 ธ.ค. 61 ที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าหน้าที่ไม่กล้าเดินทางเข้าตรวจสอบ เกรงคนร้ายจะวางแผนลวงเพื่อดักสังหารเจ้าหน้าที่ เมื่อถึงที่เกิดเหตุพบเสาไฟฟ้า จำนวน 2 ต้น ซึ่งห่างกันต้นละ 5 เมตร ถูกอนุภาพของระเบิดทำให้เสาไฟฟ้าหัก 1 ต้น และอีก 1 ต้น ได้รับความเสียหายเล็กน้อย และมีเศษยางในของรถ จยย.ตกอยู่จำนวนหนึ่ง พร้อมด้วยเศษซากชิ้นส่วนของระเบิดแสวงเครื่องที่คนร้ายประกอบใส่ไว้ในท่อแป๊ปเหล็กทรงกลม เส้นผ่าศูนย์กลาง 5 นิ้ว ยาว 12 นิ้ว หนัก 5 ก.ก. จุดชนวนด้วยวงจรอีเล็กทรอนิกส์ หรือ ไอ.ซี.ไทม์เมอร์ ตกกระจายเกลื่อนทั่วบริเวณ เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน


จากการสอบถามชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในละแวกใกล้เคียง ทราบว่า ในช่วงเวลา ประมาณ 20.00 น.ของวันเกิดเหตุ ได้มีชายวัยรุ่น จำนวน 2 คน ขี่รถ จยย.2คัน มาวนเวียนบริเวณจุดดังกล่าว แต่ไม่มีใครเอะใจคิดว่าเป็นวัยรุ่นในหมู่บ้านเมื่อพบกันจึงได้จอดรถคุย และเมื่อกลุ่มชายวัยรุ่นขี่รถ จยย.หายไปประมาณ 5 นาที จึงได้เกิดระเบิดขึ้นเสียงดังสนั่นหวั่นไหว และได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจให้รับทราบ
ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นฝีมือการกระทำของกลุ่มผู้ไม่หวังดี เพื่อสร้างสถานการณ์ความปั่นป่วนให้เกิดขึ้นในพื้นที่ เนื่องจากเศษซากวัตถุระเบิดที่ตรวจพบ เป็นระเบิดแสวงเครื่องที่คนร้ายใช้ก่อเหตุวางระเบิดเสาไฟฟ้า และหมอนรองรางรถไฟ เมื่อวันที่ 28 และ 29 ธ.ค. 61 ที่ผ่านมา

ภาพ/ข่าว ซาการียา ดอเลาะ จ.นราธิวาส

Loading