วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

นักท่องเที่ยวแห่ลอดใต้โลงศพ!!ที่ไม่เน่าเปื่อยของหลวงปู่สรวง”ขอพรส่งท้ายปีเก่ารับโชคปีใหม่”

นักท่องเที่ยวแห่ลอดใต้โลงศพที่ไม่เน่าเปื่อยของหลวงปู่สรวงเพื่อขอพรส่งท้ายปีเก่ารับโชคปีใหม่ ขณะที่ ผวจ.ศรีสะเกษ ขอให้ชาวศรีสะเกษฝันเยอะๆ ในปีใหม่แล้วช่วยกันทำทันทีทำความฝันให้เป็นความจริง


เมื่อวันที่ 31 ธ.ค. 61 ซึ่งเป็นวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดไพรพัฒนา ต.ไพรพัฒนา อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศร ผวจ.ศรีสะเกษ พร้อมด้วย นายจรินทร์ รอบการ พัฒนาการ จ.ศรีสะเกษ นายประหยัด ถิลา วัฒนธรรม จ.ศรีสะเกษ ดร.กัลยาณี ธรรมจารีย์ นายกสมาคมส่งเสริมเครือข่ายการท่องเที่ยว จ.ศรีสะเกษ และประธานเครือข่ายการท่องเที่ยวโดยชุมชน จ.ศรีสะเกษ และ น.ส.จุไรรัตน์ ศรีตระกูล พาณิชย์ จ.ศรีสะเกษ ได้นำประชาชนชาวศรีสะเกษและนักท่องเที่ยวจากทั่วประเทศจำนวนมาก นำดอกไม้ธูปเทียนมากราบไหว้สรีระสังขารที่ไม่เน่าเปื่อยของหลวงปู่ สรวง เพื่อขอพรในช่วงวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ โดยมีพระครูโกศลสิกขกิจ หรือหลวงพ่อพุฒ วายาโม ประธานมูลนิธิหลวงปู่สรวง เจ้าคณะอำเภอภูสิงห์ (ธ.) และเจ้าอาวาสวัดไพรพัฒนา นำคณะสวดมนต์บูชาหลวงปู่สรวง


จากนั้น พระครูโกศลสิกขกิจ ได้นำคณะ ผวจ.ศรีสะเกษ และนักท่องเที่ยวเดินลอดใต้โลงศพของหลวงปู่สรวงเพื่อขอให้ช่วยขจัดปัดเป่าสิ่งที่ไม่ดีงามให้พ้นไปจากตนเองและครอบครัว ซึ่งปรากฏว่า มีบรรดานักท่องเที่ยวจากทั่วประเทศพากันมากราบไหว้ขอพรหลวงปู่สรวงในวันส่งท้ายปีเก่าเต็มจนล้นบริเวณมณฑปหลวงปู่สรวง และร่วมกันทำบุญไถ่ชีวิตโคกระบือ จากนั้น นักท่องเที่ยวได้พากันขึ้นรถชัตเติลบัสที่มีบริการตลอดเวลาไปหาซื้อสินค้าโอท๊อปที่ตลาดบายตึ๊กเจีย อยู่ห่างจากวัดไพรพัฒนา ประมาณ 400 เมตร โดยมีเจ้าหน้าที่ของมูลนิธิหลวงปู่สรวงคอยอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวอย่างเต็มที่


นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรีผวจ.ศรีสะเกษ กล่าวว่า ในฐานะ ผวจ.ศรีสะเกษ ตนได้อธิษฐานจิตต่อหลวงปู่สรวงว่า ขอให้ชาวศรีสะเกษทุกคนอยู่ดีมีความสุข เดินทางไปไหนขอให้มีโชคลาภ ปลอดภัย และขอให้ชาว จ.ศรีสะเกษ มีความสุข สดชื่นตลอดไป ปีใหม่นี้ อยากจะให้ประชาชนคนศรีสะเกษได้รักสามัคคีกัน หากมีปัญหาอุปสรรคที่จำเป็นต้องแก้ไขก็ช่วยเหลือกัน อย่าคิดแต่ความฝันอย่างเดียว แต่ต้องลงมือทำด้วย อย่างที่ตนเคยบอกไว้คือทำทันที จะทำให้ความฝันเป็นความจริง อยากให้ทุกคนฝันเยอะ ๆ แล้วช่วยกันทำความฝันให้เป็นความจริง ขอให้ชาวศรีสะเกษทุกคนประสบแต่ความโชคดีมีชัย สุขภาพสมบูรณ์แข็งแรง ร่ำรวยเงินทอง ในปีใหม่ เพื่อจะได้ร่วมกันพัฒนา จ.ศรีสะเกษ ให้เจริญก้าวหน้ายิ่งขึ้นกว่าเดิมต่อไป

บุญทัน ธุศรีวรรณ ภาพ
จังหวัดศรีสะเกษ

Loading