วันพฤหัสบดี, 18 เมษายน 2567

มุกดาหารเชิญเที่ยวปีใหม่!!สวนดอกไม้สีสันสวยงาม”ทุ่งดอกทานตะวันแห่งแรกเมืองชายโขง”

มุกดาหาร เชิญเที่ยวปีใหม่สวนดอกไม้สีสันสวยงามทุ่งดอกทานตะวันแห่งแรกเมืองชายโขงมุกดาหาร
เปิดแล้ว ทุ่งดอกทานตะวันแห่งแรกเมืองชายโขงมุกดาหาร สัตว์และสวนดอกไม้สีสันสวยงาม อเมซิ่งมุกดาหาร เปิดตัวสถานที่แห่งใหม่ สวนสวยกลางหุบเขา รายล้อมด้วยดอกไม้นานาพรรณ ซึ่งสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ


31 ธ.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงาน นายประภาส เที่ยงโยธา เจ้าของอดีตนายกเทศมนตรีตำบลดงเย็น อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร กล่าวว่า เอาใจคนรักธรรมชาติที่ชื่นชอบสัตว์และสวนดอกไม้สีสันสวยงาม คงจะดีไม่น้อยถ้าวันหยุดนี้ไปเดินเล่นชิล ๆ รับลมหนาวที่ไร่ภาสทอง มาพบกันที่ไร่ภาสทอง ปี 3 ณ บ้านดงมัน ถนนชยางกูร ทางไปนิคมคำสร้อย มีอาหารและเครื่องดื่ม coffee&bakery ไว้บริการทุกท่าน นักท่องเที่ยวจากในจังหวัดมุกดาหาร จากต่างจังหวัด และจากต่างประเทศ อาทิ นักท่องเที่ยว สปป.ลาว ยังคงเดินทางเที่ยวชม “ทุ่งดอกทานตะวัน” แห่งแรกของจังหวัดมุกดาหารกันอย่างคึกคัก ซึ่งในช่วงนี้ในบริเวณทุ่งดอกทานตะวัน จะออกดอกบานสะพรั่งเหลืองอร่าม มีนักท่องเที่ยวแวะเยี่ยมชมความงดงามอย่างไม่ขาดสาย ทั้งเดินทางมาเป็นกลุ่มคณะ แบบครอบครัว และแบบคู่รัก ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความอบอุ่น

ทุ่งดอกทานตะวัน อยู่ภายในไร่ภาสทอง ตั้งอยู่ติดถนนเส้นทางมุกดาหาร – นิคมคำสร้อย – อุบลราชธานี อยู่ในพื้นที่ตำบลดงเย็น อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร ซึ่งภายในไร่ภาสทอง จะมีทุ่งดอกทานตะวัน ทุ่งดอกดาวกระจาย ทุ่งดอกเสี้ยน กว่า 50 ไร่ มีการเลี้ยงแกะ บ่อน้ำเลี้ยงปลา พร้อมทั้งได้จัดสถานที่ให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายรูป สำหรับผู้ที่สนใจ สามารถเดินทางมาเที่ยวชม ทุ่งดอกไม้ นานาชนิดได้ที่ ไร่ภาสกร ซึ่งมีค่าบริการเข้าเยี่ยมชม ผู้ใหญ่คนละ 40 บาท เด็กคนละ 20 บาท เท่านั้น นอกจากนี้ภายในไร่ภาสทอง ยังเปิดเป็นศูนย์ศึกษาเรียนรู้ตามแนวพระราชดำริเศรษฐกิจพอเพียงอีกด้วย ปีนี้มีมุมสวยๆให้เก็บภาพ โดยเฉพาะกังหันลมขนาดใหญ่ ล้อมรอบด้วยทุ่งดอกไม้หลายชนิด ไม่ว่าจะเป็นดอกทานตะวัน ดอกเสี้ยนฝรั่ง ดอกดาวกระจาย ดอกบลูซัลเวีย ที่บานสะพรั่งเต็มบริเวณพื้นที่ไร่ นอกจากนี้ยังมีมุมสวย ให้ถ่ายรูปอีกมากมาย


นอกจากนี้แล้วก็เดินทางไปขอพรจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์ของจังหวัดมุกดาหาร อาทิ ศาลปู่พญานาคใต้สะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 2 แลนด์มาร์คแห่งความศรัทธาของชาวมุกดาหาร สถานที่ประดิษฐานองค์ปู่พญาอนันตนาคราช องค์ย่านาคน้อย สิ่งศักดิ์สิทธิ์ของจังหวัดมุกดาหาร องค์พญานาคขนาดใหญ่ที่พันล้อมรอบเสาต้นใหญ่เอาไว้หันหน้าออกสู่แม่น้ำโขง ดูน่าเกรงขามและสวยงาม เป็นทั้งแหล่งท่องเที่ยวและที่ยึดเหนี่ยวจิตใจของชาวบ้านในละแวกใกล้เคียง มีการร่ำลือถึงความศักดิ์สิทธิ์ ใครที่มาไหว้ขอพรกับพญานาคองค์นี้จะได้รับพรนั้นกลับไปจริงๆ ทั้งนี้เป็นความเชื่อส่วนบุคคล ที่ชาวบ้านได้พูดสืบต่อกันมา แต่หากในมุมของการท่องเที่ยวที่นี่ถือเป็นสถาปัตยกรรมที่มีความวิจิตรงดงามมากๆ เป็นมุมถ่ายรูปสวยๆ ที่สร้างความตื่นตาตื่นใจได้ดีเลยทีเดียว ใครไปเที่ยวมุกดาหารลองแวะไปสักการะและเยี่ยมชมความสวยงามที่ศาลปู่พญานาคแห่งนี้

อนุศักดิ์ – เสาวภา แสนวิเศษ / มุกดาหาร

Loading