วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

ส่งท้ายปี!!ลูกเมาคว้ามีดปาดคอพ่อดับอนาถ”

ปราจีนบุรี-ส่งท้ายปีลูกเมาใช้มีดปาดคอพ่อดับอนาถขณะที่ตนเองถูกชาวบ้านรุมประชาทัณฑ์จนสลบคาที่


กลางดึกส่งท้ายปีเก่าวันที่ 31 ธ.ค. 61 ร.ต.อ.สหวัตร ดาทอง รอง.สว.(สอบสวน) สภ.วังตะเคียน รับแจ้งเหตุลูกฆ่าพ่อบังเกิดเกล้าเสียชีวิต บริเวณบ้านเนินหินกอง หมู่ 1 ตำบลวังท่าช้าง อำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้นทราบ พร้อมด้วย พ.ต.อ.พีระพงษ์ เหล่าธนาวิน ผกก.สภ.วังตะเคียน แพทย์เวรชันสูตร รพ.กบินทร์บุรี และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสัจจพุทธธรรมกบินทร์บุรี รุดไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ

พบผู้เสียชีวิตสภาพศพหนอนหงายอยู่กับพื้นดินมีเลือดไหลนองพื้น ทราบชื่อคือนายหวน คงนาค อายุ 61 ปี อยู่บ้านเลขที่ 46 หมู่ 1 ตำบลวังท่าช้าง อำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี มีบาดแผลถูกของมีคมปาดเข้าที่บริเวณลำคอเป็นแผลฉกรรจ์ ที่เกิดเหตุพบมีดปลายแหลมเปื้อนเลือดยาวประมาณ 11 นิ้ว ตกอยู่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ส่วนผู้ที่ก่อเหตุเบื้องต้นทราบชื่อคือนายทนงศักดิ์ คงนาค อายุ 33 ปี ซึ่งเป็นลูกชายของผู้เสียชีวิต หลังจากเกิดเหตุชาวบ้านได้ช่วยกันรุมประชาทัณฑ์จนสลบเหมือด ก่อนจะถูกนำตัวส่ง รพ.กบินทร์บุรี ไปก่อนหน้านั้น
ด้านนายสุพล คงนาค อายุ 25 ปี ลูกชายคนเล็ก กล่าวว่า พ่อได้อยู่บ้านหลังดังกล่าวกับพี่ชายคนที่ก่อเหตุเพียงลำพังสองคน ซึ่งบ้านอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุไปเพียงเล็กน้อย ส่วนตนนั้นไปทำงานอยู่ที่จังหวัดชลบุรี และกลับมาเที่ยวบ้านช่วงปีใหม่ ส่วนพ่อกับพี่ชายมักจะมีปากเสียงกับพี่ชายบ่อยครั้ง ก่อนเกิดเหตุพ่อได้นั่งดื่มสุรากับเพื่อนบ้านที่สังสรรค์ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ขณะนั้นพี่ชายไม่ทราบว่าไปดื่มสุราที่ไหนมา พอมาถึงที่เกิดเหตุก็เดินวนไปวนมาตรงที่พ่อนั่งดื่มสุราอยู่หลายรอบ จากนั้นพ่อก็เดินลุกหนีเข้าบ้านไปส่วนพี่ชายได้เดินตามไปด้วย จากนั้นทั้งคู่ก็เดินออกมาจากบ้านส่วนพี่ได้ใช้มีดที่พกติดตัวมาปาดคอพ่อจนล้มลง และเสียชีวิตในเวลาต่อมา ขณะที่กำลังชุลมุนชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์จึงได้รุมประชาทัณฑ์จนสลบเหมือด ก่อนนำตัวส่ง รพ.และถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวไปด้วย


ส่วน พ.ต.อ.พีระพงษ์ เหล่าธนาวิน ผกก.สภ.วังตะเคียน กล่าวว่า เบื้องต้นน่าจะเป็นเรื่องเมาสุรา ส่วนผู้ตายกับลูกชายจะอยู่ด้วยกันสองคน เขาอาจจะมีเรื่องที่พ่อว่าไปบ่นเก็บเป็นอารมณ์ไป พอมากินเหล้าเมาก็มาก่อเหตุ ส่วนมูลเหตุอื่นไม่น่าจะมีอะไร ก่อนเกิดเหตุคนตายได้นั่งดื่มสุรากับญาติและได้ไปส่งทั้งคู่ที่บ้านแล้ว จากนั้นทั้งสองคนได้เดินกลับมาและมาเกิดเหตุดังกล่าว เบื้องต้นได้ตั้งข้อหา “ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ผู้เป็นบุพการี

ภาพ/ข่าว ณัฐวัฒน์ กุลเศรษฐ์สุวภา
นาย  พรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Loading