วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

นทท.แห่รอเคาท์ดาวน์มอหินขาว”หนึ่งเดียวในเมืองไทย”

ชัยภูมิ นทท.แห่รอร่วมเคาท์ดาวน์มอหินขาวหนึ่งเดียวในเมืองไทยคึกคัก พร้อมด้วยสัมผัสท้ายลมหนาวเย็น


(1ม.ค.62 )ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการรอร่วมเคาท์ดาวน์มอหินขาวชัยภูมิ นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการ จ.ชัยภูมิ พร้อมด้วย ดร. มนตรี ชาลีเครือ นายกฯอบจ.จังหวัดชัยภูมิ นายอนุชา เจริญรักษ์ นายอำเภอเมือง ชัยภูมิ นายเติมศักดิ์ น้อยนารายณ์หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแห่งชาตอภูแลนคา และตัวแทนทุกภาคส่วนทั้งภาครัฐและเอกชน และนักท่องเที่ยวทั้งต่างจังหวัดและในจังหวัดชัยภูมิจำนวนมาก ได้ร่วมพิธีเปิดงานเคาท์ดาวน์ต้อนรับเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ประจำปี 2562 ณ บริเวณลานแท่นหินเก่าแก่มอหินขาว เพื่อต้อนรับเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ประจำปี 2562


ซึ่งทางจังหวัดได้มีการจัดกิจกรรมเชิญชวนนักท่องเที่ยวจากทั่วประเทศทั้งไทยเทศและชาวชัยภูมิ มาร่วมกิจกรรมเคาท์ดาวน์ ท้ามาสัมผัสความหนาวเย็นต่ำกว่า 10 องศา บนเทือกเขาภูแลนคาที่มีระดับความสูงกว่าระดับน้ำทะเลกว่า 900 เมตรบนสวนหินอายุเก่าแก่กว่า 195 ล้านปี ที่ถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่อติดอันดับโลกหนึ่งเดียวในเมืองไทยที่ได้รับฉายานามว่า”สโตนเฮนจ์เมืองไทย


และมีกิจกรรมต่างๆมีการแสดงดนตรีตั้งแต่ช่วงเวลา 16.30 – 24.00 น.ของวันที่ 31 ธ.ค.61 ไปจนถึงวินาทีแรกของวันต้อนรับปีใหม่ 1 ม.ค.ในปี 2562 หรือ ปี 2019 ร่วมกันและยังจะถือเป็นการเปิดต้อนรับฤดูการท่องเที่ยวช่วงฤดูหนาวของ จ.ชัยภูมิ ไปต่อเนื่องตลอดฤดูหนาวนี้ เพื่อเชิญชวนนักท่องเที่ยวได้เดินทางมาสัมผัสบรรยากาศ “โต้ลมหนาวที่มอหินขาว” ที่ จ.ชัยภูมิ อีกหนึ่งสุดยอดแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่ขึ้นชื่อระดับโลกของ จ.ชัยภูมิ หรือ สโตนเฮนจ์เมืองไทย ที่จากนี้ไปจะเริ่มขึ้นอย่างเป็นทางการตั้งแต่เดือนธันวาคม 2561 ไปจนถึงเดือนกุมภาพันธ์ 2562 ของทุกปี ณ แหล่งท่องเที่ยว มอหินขาว ที่ตั้งอยู่บนรอยต่อของอุทยานแห่งชาติภูแลนคาและเขตป่าสงวนแห่งชาติภูแลนคา ต.ซับสีทอง และ ต.ท่าหินโงม อ.เมือง จ.ชัยภูมิ ที่ยังรอนักท่องเที่ยวมาท้าทายลองสัมผัสบรรยากาศท้าลมหนาวในตลอดทั้งวันต่ำกว่า 10 องศาฯ กับอีกหลากหลายกิจกรรมไปต่อเนื่องได้อีกตลอดทั้งปีที่จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก

ขณะเดียวกัน ดร. มนตรี ชาลีเครือ นายกฯอบจ.จังหวัดชัยภูมิ ก็ได้ กล่าวอวยพรปีใหม่ให้กับนักท่องเที่ยวและชาวชัยภูมิ โดยขอให้ทุกๆท่านจงมีแต่ความสุขกายสุขใจและมีความเจริญก้าวหน้าต่อชีวิตและครอบครัวการงานมั่นคงตลอดปี62และปีต่อๆไป

////////////////ทีมข่าวจ.ชัยภูมิ รายงาน/////////////

Loading