วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

รถตู้โดยสารชนหนุ่มใหญ่ดับ”

รถตู้โดยสารชนหนุ่มใหญ่เดินข้ามถนนดับ

วันที่ 1 ม.ค.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า.. เมื่อวันที่ 31 ธ.ค.61 ร.ต.อ.ณัฐพล เพียรพิทักษ์ ร้อยเวรสภ.เมืองราชบุรี ได้รับแจ้งเหตุรถตู้โดยสารสาธารณะชนคนเดินข้ามถนน ได้รับบาดเจ็บสาหัสเหตุเกิดที่บริเวณถนนสายราชบุรี-จอมบึง หมู่ 11 ต.หินกอง อ.เมือง จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมแพทย์เวรโรงพยาบาลราชบุรี และเจ้าหน้าที่มูลนิธิปฐมบรมราชานุสรณ์ ในที่เกิดเหตุพบชายนอนหายใจรวยรินจมกองเลือดอยู่ข้างไหล่ทาง จึงได้รีบนำส่งโรงพยาบาลเพื่อให้แพทย์ช่วยชีวิต แต่ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตขณะนำส่ง ซึ่งทราบชื่อต่อมาคือ นายน้อย เชิดฉาย อายุ 55 ปี อยู่บ้านเลขที่ 60 หมู่ 11 ต.เกาะพลับพลา อ.เมือง จ.ราชบุรี ใกล้กันพบรถตู้โดยสารสาธารณะ สายกรุงเทพฯ-จอมบึง หมายเลขทะเบียนป้ายเหลือง 15-0347 กรุงเทพฯ จอดอยู่ที่บริเวณหน้ารถด้านซ้ายมีร่องรอยเฉี่ยวชนจนไฟหน้าแตก

จากการสอบถามนายวิณัตร์ หลุ่มบางล้า อายุ 58 ปี อยู่บ้านเลขที่ 21 หมู่ 3 แขวงคลองสิบ เขตหนองจอก กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นคนขับรถตู้โดยสารก็บอกว่า ขณะกำลังกลับจากไปรับผู้โดยสารที่กรุงเทพฯ มาส่งที่อำเภอจอมบึง โดยมีผู้โดยสารมาเต็มคันรถ เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุจู่ๆ ก็เห็นผู้ตายวิ่งข้ามถนนมาในระยะกระชั้นชิด จึงพยายามเบรครถแต่เบรคไม่อยู่ทำให้พุ่งชนอย่างเต็มแรงจนผู้ตายนั้นกระเด็นลงไปข้างทาง ซึ่งเป็นเหตุสุดวิสัยเพราะเห็นในระยะกระชั้นชิดประกอบกับบริเวณดังกล่าวนั้นมืดด้วย จึงทำให้เกิดเหตุดังกล่าวขึ้นในช่วงวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ส่วนผู้โดยสารที่นั่งมากับรถนั้นไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด และได้ประสานขอรถตู้อีกคันมารับผู้โดยสารไปส่งยังจุดหมายแล้ว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เชิญตัวคนขับรถตู้โดยสารไปสอบปากคำเพิ่มเติม พร้อมกับดำเนินคดีในข้อหาขับรถประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตต่อไป

 

สุจินต์ นฤภัย (เต้)

Loading