วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

ไฟล้านดวง!!เส้นแสงเบิกบานรับปีใหม่ ณ สัทธา”

ไฟล้านดวงเส้นแสงเบิกบานรับปีใหม่ ณ สัทธา

ณ สัทธา อุทยานไทย ต.บางแพ อ.บางแพ จ.ราชบุรี จัดกิจกรรมเส้นแสงแห่งสัทธา Festival 2018 มหัศจรรย์แห่งความเบิกบานเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ มีนักท่องเที่ยวพาครอบครัวมาพักผ่อนถ่ายรูปกับเส้นแสงจากไฟหลากสีนับล้านดวงที่บรรจงสร้างร้อยเรียงตามจินตนาการ

วันที่ 1 ธ.ค.62) นักท่องเที่ยวนับพันคนได้เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวภายใน ณ สัทธาอุทยานไทยตั้งอยู่เลขที่ 41/1 หมู่ 3 ถนนเพชรเกษม ต.วังเย็น อ.บางแพ จ.ราชบุรี ในเทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ ปี พ.ศ. 2562 หรือ ปี 2019 ณ สัทธาถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวรูปแบบใหม่บนพื้นที่ 42ไร่ที่ถูกจัดแบ่งพื้นที่ไว้ออกเป็น 8 โซนหลัก จัดแสดงประติมากรรมพระรูปหล่อ 3 บูรพมหากษัตริย์ผู้กอบกู้เอกราช อาคารแสดงหุ่นขี้ผึ้งไฟเบอร์กลาสของบุคคลสำคัญผู้เป็นต้นแบบ คนดีของแผ่นดินกว่า 14 ท่าน จัดแสดงประติมากรรมพระพุทธรูป 3 สมัย ถ้ำจำลองนำเสนอเรื่องราวขององคุลีมาล มหารโจรผู้กลับใจสู่ธรรมะ และอื่น ๆ อีกมากมาย

ในยามค่ำคืนนี้ถูกประดับประดาตกแต่งเต็มไปด้วยไฟหลากสี เมื่อเดินผ่านเข้าไปยังพื้นที่ชั้นในก็จะพบกับการแสดง การละเล่นต่าง ๆ ที่นำมาจัดแสดงให้นักท่องเที่ยวได้ตื่นตาตื่นใจมีความสุข ทั้งการแสดงโชว์ตีกลอง การตีระนาด นั่งชม ท่ามกลางธรรมชาติที่มีน้ำตกจำลองขนาดใหญ่ ที่ใช้ไฟสาดส่องกระทบผิวน้ำดูสวยงามในยามค่ำคืน ล้อมรอบไปด้วยต้นไม้อันร่มรื่น

นอกจากนี้ก็ยังมีซุ้มอาหารแสนอร่อยหลากหลายเมนูให้เลือกชิม อาทิ เฉาก๊วยโบราณ บะหมี่หยู่ไอ่โพธาราม ไก่ย่างบางตาล และขนมหวานโบราณที่ต้องมาชิมนักท่องเที่ยวที่มายังได้มีความสุขไปกับการนำดอกไม้ไปไหว้พระบริเวณฐานพระพุทธรูปจำลองศิลปะสมัยเชียงแสง สมัยอู่ทอง และสมัยสุโขทัย ซึ่งจะมีดอกบัวประดับไฟเรืองรองทั่วบริเวณ เพื่อบูชาองค์สัมมาสัมมาพุทธเจ้า ดอกบัวสีประกอบกับการตกแต่งไฟบริเวณฐานพระ เพื่อสร้างความรู้สึกให้ฐานพระเป็นที่ร่องรอยของประวัติศาสตร์อันรุ่งเรืองกลับมามีชีวิตอีกครั้ง ใกล้ ๆ ก็จะเป็นทางเดินที่ตกแต่งไปด้วยเม็ดไฟสีน้ำเงิน – ขาว ทั่วบริเวณสร้างความรู้สึกราวกำลังเดินในดินแดนสวรรค์ นอกจากนี้ยังมีอุโมงค์ดอกไม้ประดับไฟลายดอกไม้สว่างไสวราวกับกำลังเดินในความฝันที่งดงาม และใกล้กันยังมีลานอวโลสัทธา ซึ่งเป็นต้นไม้แห่งการอธิษฐาน ที่อยู่รอบบริเวณต้นไม้ใหญ่ หน้าลานพระอวโลติเกศวร ประดับล้อมด้วยม่านไฟสีชมพู เชื่อมโยงกับสีดอกกัลปพฤกษ์ซึ่งเป็นต้นไม้ประจำจังหวัดราชบุรี และจัดเป็นดอกไม้มงคลที่มีประวัติเกี่ยวข้องกับความเชื่อทางพระพุทธศาสนา คู่รักหนุ่มสาวหลายคู่ก็ได้ใช้บรรยากาศที่สวยงามในค่ำคืนนี้เก็บภาพไว้ในกล้องถ่ายภาพ บางคู่ก็หยิบโทรศัพท์มือขึ้นมาเก็บภาพแห่งความประทับใจเป็นที่ระลึกในเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่อย่างมีความสุข

สำหรับนักท่องเที่ยวที่สนใจก็สามารถเดินทางมาร่วมสนุกกับเทศกาลแห่งความสุขและความเบิกบานได้ทั้งกลางวันกลางคืน หรือนักท่องเที่ยวคนไหนที่ชื่นชอบบรรยากาศแบบย้อนยุคก็สามารถเช่าชุดไทยโบราณสวมใส่ เพื่อร่วมเก็บภาพแห่งความประทับใจก็จะมีให้เลือกหลากหลายรูปแบบ ซึ่งการจัดกิจกรรมพิเศษ ณ สัทธา เฟสติวัล 2018 “มหัศจรรย์แห่งความเบิกบาน” มีให้ชมได้อีกระหว่างวันที่ 1, 5-6 มกราคม พ.ศ. 2562 แบ่งเป็นรอบกลางวันเวลา 8.30- 17.00 น. และรอบกลางคืนเวลา 18.00-22.00 น.

 

สุจินต์ นฤภัย (เต้)

Loading