ผบช.ภ.4 ฟันธง!!ไม่เกี่ยวการเมือง”คดีว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 2 มุกดาหารถูกยิง”

02 ม.ค. 2019
17

มุกดาหาร ผบช.ภาค 4 ฟันธงไม่เกี่ยวการเมืองคดีว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต2มุกดาหาร -ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 ลงพื้นที่จังหวัดมุกดาหารติดตามคดีลอบยิง ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เขต 2 มุกดาหาร ฟันธงไม่เกี่ยวการเมือง เป็นเรื่องขัดแย้งส่วนตัวประเด็นที่ผู้ตายชอบร้องเรียนทำหนังสือร้องเรียนไปหลายหน่วยงาน มีพยานหลักฐานมากมายที่เกี่ยวกับหนังสือร้องเรียน สั่งล่ามือปืนมาดำเนินคดีโดยเร็ว


เมื่อวันที่ 2 ม.ค. 62 พล.ต.ท. สุรชัย ควรเดชะคุปต์ ผบช.ภ.4 พล.ต.ต.บุญลือ กอบางยาง รอง ผบช.ภ.4 พล.ต.ต.ไพโรจน์ กุจิรพันธ์ ผบก.สส.ภ.4 พร้อมด้วยคณะ ลงพื้นที่จังหวัดมุกดาหาร เพื่อติดตามคดีลอบยิง นายพร้าว บับพาน ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เขต 2 มุกดาหาร โดยมี พล.ต.ต.อรรคพงศ์ พิมลศิริ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร พ.ต.อ.ชัยพร พงษ์ศักดิ์ ผู้กำกับการตำรวจภูธรเมืองมุกดาหาร พ.ต.ท.ประทีป ชูศรี สารวัตรกองกำกับการ 3 กองบังคับการปราบปราม พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 4 เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนภูธรจังหวัดมุกดาหาร เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองมุกดาหาร ให้การต้อนรับ โดยได้ประชุมเร่งรัดคดีฆ่า นายพร้าว บับพาน อายุ 56 ปี ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เขต 2 มุกดาหาร พรรคทางเลือกใหม่ เหตุเกิดในเขตพื้นที่ สภ.เมืองมุกดาหาร พร้อมกำชับแนวทางการยกระดับการบริการประชาชนของสถานีตำรวจ และกำชับการปฏิบัติการอำนวยความสะดวกการจราจร การป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2562 ณ ห้องประชุมแสงสิงแก้ว ตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร

พล.ต.ท. สุรชัย ควรเดชะคุปต์ ผบช.ภ.4 กล่าวว่า ในวันนี้ภาค 4 ร่วมกับทางจังหวัดมุกดาหาร ประชุมหารือประเด็นผู้ตายถูกคนร้ายยิงตาย จากการประชุมก็คืบหน้าไปพอสมควร น่าจะมีประเด็นที่ผู้ตายชอบร้องเรียนทำหนังสือร้องเรียนไปหลายหน่วยงาน มีพยานหลักฐานมากมายที่เกี่ยวกับหนังสือร้องเรียน ดังนั้นกลุ่มที่ทำการสอบสวนก็น่าจะเป็นประเด็นที่เขาร้องเรียน ขณะนี้ได้มอบหน้าที่งานให้กับกองสืบกองปราบ และสืบจังหวัด สืบภาค คาดว่าน่าจะคืบหน้าไปพอสมควร ส่วนประเด็นการเมืองตัดออกไปเลย ไม่ใช่แน่นอน เพราะว่าผู้ตายอยู่ถียงนา แต่เป็นบุคคลที่ชอบเคลื่อนไหวทางการเมือง ชอบไปประชุมทางการเมือง แต่ประเด็นที่สาเหตุทางการเมืองจะทำให้ถูกฆ่าตายเสียชีวิตนั้นตัดไปเลย เพราะว่าจังหวัดมุกดาหารก็รู้กันอยู่ใครคือตัวเต็งเป็น ส.ส. เก่า กลุ่มนี้ไม่มีผลกระทบพรรคการเมืองหลัก น่าจะเป็นประเด็นที่เขาร้องเรียนก็คาดว่าจะคืบหน้าในเร็ว ๆ นี้ ในขณะนี้พอทราบกลุ่มกำลังค้นหาผู้ที่มีศักยภาพที่จะก่อเหตุได้


พล.ต.ท. สุรชัย ควรเดชะคุปต์ ผบช.ภ.4 กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ส่วนคดีฆ่าปาดท้องยัดปูนที่นครพนม กำลังชันสูตรพลิกศพ ถ้าทราบว่าผู้ตายเป็นไทย เหตุเกิดนอกราชอาณาจักรก็ต้องประสานไปทางอัยการสูงสุด เพื่อเป็นพนักงานสอบสวน ตามระเบียบกฎหมาย ส่วนการตายในลักษณะนี้แต่ก่อนที่มุกดาหารก็มี ไม่ใช่เหตุเกิดที่ประเทศไทย การตายการผ่าท้อง การเอาแท่งปูนผูกลักษณะนี้ที่มุกดาหาร เคยมีเมื่อ 3 ปีที่แล้วผบช.ภ.4 กล่าว
สืบเนื่องจาก นายพร้าว บับพาน อายุ 56 ปี บ้านนาโสก ตำบลนาโสก อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหร ว่าที่ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขต 2 มุกดาหาร พรรคทางเลือกใหม่ ถูกคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงเสียชีวิตบริเวณเถียงนา เหตุเกิดเมื่อวันที่ 26 ธ.ค. 61 ที่ผ่านมา..

อนุศักดิ์ – เสาวภา แสนวิเศษ / มุกดาหาร

Loading